Update mới nhất về việc thu phí người bán trên Shopee ngày 01/04/2019

Đăng ngày: 29/03/2019 - 16:13:33 PM

Nhiều nhà bán hàng khi muốn gia nhập vào Shopee đều thắc mắc liệu việc bán hàng trên Shopee có mất phí hay không. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Shopee hiện đang là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam với số lượng người bán và người mua khổng lồ. Ngày càng có nhiều người kinh doanh tham gia vào hoạt động mua bán trên Shopee để mở rộng kênh bán hàng của họ, cũng như tiếp cận được với một thị trường gười mua đầy tiềm năng.

 

Tuy nhiên, nhiều nhà bán hàng khi muốn gia nhập vào Shopee đều thắc mắc liệu việc bán hàng trên Shopee có mất phí hay không. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

 

Bán hàng trên Shopee từng không mất phí

 

Chính sách bán hàng của Shopee dành cho các nhà kinh doanh

 

Theo chính sách bán hàng của Shopee, những người bán hàng được đăng bán các sản phẩm của mình lên một cách hoàn toàn miễn phí và hầu như không phải chịu bất kỳ khoản chi phí nào trên Shopee.

 

Cụ thể, Tại mục 16 trong ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ, Shopee đã chỉ ra rõ ràng:

 

Những khoản chi phí có thể phát sinh khi bán hàng trên Shopee

 

Thực tế thì không có việc kinh doanh nào là hoàn toàn miễn phí, Shopee cũng vậy. Bạn cũng sẽ phải chịu các chi phí phát sinh như chi phí bao gói sản phẩm, chi phí rút tiền thủ công từ ví Shopee... Nhưng đây là các chi phí bán hàng cơ bản nên hoàn toàn có thể chấp nhận được.

 

Ngoài ra, Shopee cũng không chịu trách nhiệm với bất kỳ tổn thất hay chi phí nào phát sinh từ sự cố hàng hóa bị hư hại, thất lạc hoặc không chuyển phát được trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo đã mua bảo hiểm hàng hóa và làm việc với đơn vị vận chuyển khi có sự cố xảy ra.

 

Người bán sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả các loại thuế, phí hải quan và bất kỳ loại thuế, phí khác cho mỗi sản phảm được bán.

 

Thông báo mới về việc thu phí khi bán hàng trên Shopee

 

Shopee thu bao nhiêu từ doanh số người bán hàng?

 

Trong thông báo gửi đến người bán mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử của Shopee, từ ngày 01/04/2019, với mỗi đơn hàng thành công, người bán sẽ phải chịu mức phí từ 1-2%.

 

Theo Shopee, phí thanh toán được tính trên tổng giá trị thanh toán của người mua cho đơn hàng, bao gồm tổng tiền hàng và phí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mại (nếu có).

 

Mức phí thanh toán được áp dụng cho mỗi đơn hàng sẽ tùy vào phương thức thanh toán mà người mua đã chọn.

 

 

Cụ thể, khi người mua chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) hoặc bằng thẻ ATM nội địa (Internet banking), người bán sẽ chịu mức phí 1%. Với phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ hoặc trả góp bằng thẻ tín dụng, mức phí là 2%.

 

Mức phí sẽ được khấu trừ trực tiếp trên từng đơn hàng trước khi tiền hàng được chuyển về Ví Shopee của người bán hàng.

 

Trên đây là những thông tin mới nhất về việc bắt đầu thu phí của Shopee, các bạn hãy lưu ý để có thể đưa ra được những chiến lược hợp lý khi bán hàng trên Shopee nhé.

 

Bạn hãy theo dõi blog vChat thường xuyên để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất nhé.

 

Chúc bạn kinh doanh thành công và hiệu quả!

 

>>> Xem thêm: Cách trở thành Shop yêu thích trên Shopee.

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết