8 Quy tắc tạo ra một dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo !

Đăng ngày: 09/09/2014 - 09:36:37 AM

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là điểm then chốt của bất cứ loại hình kinh doanh nào. Bạn có thể tạo quảng cáo hoặc giảm giá để thu hút lượng khách hàng mới nếu bạn muốn, nhưng quan trọng hơn cả là việc khiến khách hàng quay lại với cty của bạn

 

Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ đưa khách trở lại với bạn, Nó là việc đưa đến cho khách hàng những cảm giác hạnh phúc – thật hạnh phúc, đủ đề họ có thể tạo ra những phản hồi tích cực về sản phẩm hoặc dịch vụ mà ban cung cấp cho những người khác, những người mà sau đó có thể cũng sẽ thử sử dụng và biết đâu lại trở thành một khách hàng thân thiết .

Nếu bạn là một nhân viên kinh doanh giỏi, bạn có thể bán mọi thứ cho mọi người được 1 lần. Nhưng dịch vụ chăm sóc khách hàng mới là cái định đoạt họ có mua tiếp những lần khác hay không . Bản chất của 1 dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là sự tạo dựng mối quan hệ với khách hàng – một mối quan hệ mà mỗi khách hàng đều cảm thấy cần thiết.

 

Làm như thế nào để tạo ra 1 một mối quan hệ như vậy ? Hãy nhớ rằng điều sau luôn luôn đúng  “ Bạn sẽ được đánh giá theo những gì bạn làm, chứ không phải qua những gì bạn nói”.

 

 

8 quy tắc sau sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng thành công ngoài mong đợi.

 

 

 

1,Hãy làm việc gì đó cho khách hàng – thậm chí dù nó không mang lại lợi ích cho bạn ngay lập tức.

Một ngày nọ tôi tìm đến một shop bán đồng hồ vì tôi làm mất cái mối nối của cái dây đồng hồ. Người bán hàng bảo rằng có thể cửa hàng của anh ấy có 1 cái mối nối như vậy ở đâu đây. Anh ta tìm nó và lắp vào cho tôi và không hề tính phí !

Bạn biết tôi nghĩ gì ngay lập tức không ? Tôi chắc chắn sẽ quay lại đó khi nào tôi muốn mua một chiếc đồng hồ mới !

 

 

2, Đừng có hứa trừ khi bạn làm được !

Không có kế hoạch gì cho lời hứa của mình. Sự tin cậy là chìa khóa thành công cho mọi dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt , bạn biết đấy , nếu bạn hứa “ mọi trang bị cho phòng ngủ của quý khách sẽ được chuyển đến vào thứ 3” thì hãy chắc rằng sẽ đúng là vào thứ 3, không thì đừng có cam kết như vậy. Suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra bất kỳ lời hứa nào, bởi vì không có gì gây cho khách hàng khó chịu hơn là 1 sự lỡ hẹn.

 

3, Lắng nghe khách hàng của bạn.

 

 

Có gì bực tức hơn khi mà bạn trình bày cho ai đó những gì bạn muốn và vấn đề bạn gặp phải mà họ chẳng mấy quan tâm và bạn cứ phải giải thích đi giải thích lại ?

Hãy cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn đang chú tâm lắng nghe  cách đưa ra câu trả lời thích đáng, như đưa cho họ vài lời khuyên để giải quyết các vấn đề của họ. 

 

4, Giải quyết những lời phàn nàn.

Chẳng có ai muốn nghe những lời chê trách, có rất nhiều người trong chúng ta sẽ nhún vai khi nghe những lời như vậy và trả lời rằng “ làm sao có thể làm thỏa mãn tất cả mọi người”. Vấn đề ở đây là nếu bạn tỏ ra rằng bạn quan tâm đến lời phàn phàn đó, nó sẽ làm vơi bớt đi sự khó chịu của khách hàng. Đấy là lúc mà dịch vụ chăm sóc khách hàng gặt hái được thiện cảm và lòng tin về cho công ty của mình.

 

5,Trả lời điện thoại.              

Vấn đề nằm ở sự hồi đáp ngay lập tức trước những vấn đề của khách  hàng, người thật việc thật chứ không phải một chú robot trả lời tự động.Hãy chắc rằng luôn có nhân viên trực điện thoại và sẵn sàng trả lời điện thoại cho các cuộc gọi từ khách hàng của bạn. Hiện nay đối với các doanh nghiệp sử dụng thương mại điện tử, công cụ livechat đang hỗ trợ rất đắc lực cho việc hỗ trợ khách hàng với những tiện lợi về nhiều mặt so với điện thoại thông thường.

                        

 

6, Hãy dạy các nhân viên của mình luôn trở nên hữu ích, lịch sự và hiểu biết.

Tự làm hoặc thuê ai đó huấn luyện họ. Nói với họ thế nào là một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt . Điều quan trọng nhất là, cung cấp cho tất cả các nhân viên của bạn thông tin đầy đủ và năng lực để thuyết phục bất cứ khách hàng nào, đừng để nhân viên của bạn phải nói ra nhưng câu như “ tôi đã không biết, có lẽ họ sẽ còn quay lại....”

 

7, Thêm một bước nữa.

Ví vụ, nếu có ai đó vào cửa hàng của bạn và yêu cầu bạn giúp họ tìm thứ gì đó, đừng  chỉ nói “ nó ở dãy số 3”, bạn nên cung cấp thêm thông tin về món đồ vật đó cho họ. Nếu có thể, bạn có thể chờ và xem nếu như họ có thêm câu hỏi gì về món đồ đó, cần gì hơn thế nữa. Bước này có thể có hoặc không, có thì càng quá tốt.

 

8, Kèm thêm một điều gì đó.

Như một thẻ giảm giá, trên đó có thêm các thông tin về các cung ứng của bạn , hoặc với một nụ cười thân thiện, khách hàng sẽ  yêu các bạn nhiều hơn bạn tưởng đấy. Và đừng cho rằng bạn phải làm điệu bộ gì đó thật ấn tượng. Làm quá cũng không tốt , cử chỉ nhỏ thôi nhưng có giá trị lớn !

 

Nếu bạn thực hiện được các quy tắc đơn giản trên, công việc kinh doanh của bạn sẽ được biết đến như 1 công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng thật chuyên nghiệp. Và điều tuyệt vời nhất nó mang lại là nó sẽ mang lại cho bạn nhiều khách hàng mới hơn cả so với các chiến dịch quảng cáo và giảm giá mà bạn đã từng thực hiện đấy !!

 

Theo Susan Ward, Small Business - Canada Expert.

 

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Fanpage bằng phần mềm quản lý Fanpage Chốt Sale 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết