5 cách gia tăng lượng khách hàng trung thành.

Đăng ngày: 05/09/2014 - 12:36:24 PM

Với thời kì kinh tế thị trường đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng cần phải có các chiến lược để giữ chân các khách hàng của mình, để họ tiếp tục quay lại mua, sử dụng các sản phẩm cũng như dịch vụ.

 

Gabried Bristol, CEO của Intelicare Direct - một công ty về giải pháp dịch vụ chăm sóc khách hàng - nói rằng : cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt  chưa hẳn là sẽ luôn luôn khiến khách hàng quay lại với doanh nghiệp. Để tạo ra các khách hàng trung thành, nhà kinh doanh cần chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo cho khách hàng những cảm giác đặc biệt, mong muốn khi trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Ông đưa ra 5 cách để giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể gia tăng lượng khách hàng trung thành.

1, Cung cấp 1 dịch vụ có chất lượng tốt.

Dịch vụ tồi thì rõ ràng là mất khách. Bạn hãy chắc chắn rằng khách hàng luôn nhận được sự quan tâm gần như ngay lập tức, lịch sự và hiệu quả. Hãy lắng nghe khách hàng cần gì, giao tiếp với họ một cách hiệu quả nhất có thể.Khách sẽ nhớ về 1 dịch vụ tốt, nhưng họ còn nhớ những lần nhận phải dịch vụ tồi hơn.

 

2,Nhanh chóng giải quyết các phát sinh.

Không phải mọi cung cấp của bạn đến với khách hàng đều hoàn hảo, đôi khi dịch vụ không đạt được như kì vọng của khách hàng, chắc chắn rằng chúng ta phải nhanh chóng giải quyết các phát sinh để thỏa mãn khách hàng.Họ có thể sẽ không quên những phát sinh nhưng còn nhớ hơn khả năng giải quyết vấn đề  nhanh chóng và nhiệt tình của bạn , từ đó nảy sinh cảm giác có thể tin tưởng bạn vào lần sau.

 

 

 

3,Giữ liên lạc.

Thu thập database của khách hàng bằng mọi cách bạn có thể. Gửi đến họ biết những lời đề nghị đặc biệt, cung cấp dịch vụ mới, hoặc đơn giản chỉ là thiệp chúc mừng sinh nhật. Để khách luôn nhớ đến công ty của bạn.

 

4,Tưởng thưởng cho sự trung thành.

Như một cách ghi nhận lòng trung thành của khách hàng, doanh nghiệp của bạn nên có một dịch vụ, một cung cấp miễn phí hoặc giảm giá sản phẩm cho các khách hàng trung thành. Họ sẽ rất bất ngờ và càng trở nên tin tưởng bạn hơn..

 

5,Cảm ơn khách hàng của bạn.

Bạn có đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh của mình tức là khách hàng có nhiều sự lựa chọn ngoài bạn. Sự thật là ngoài việc họ chọn bạn vì giá cả, sự tiện lợi và điều tiếng tốt , thỉnh thoảng khách hàng chọn bạn bởi cách bạn thể hiện. Hãy cảm ơn khách hàng thật nhiều. Cảm ơn họ vì mỗi lần họ chọn bạn, nói cho họ biết rằng họ quan trọng đến thế nào đối với doanh nghiệp của bạn,  bất kể khách hàng ấy có là khách hàng lớn hay nhỏ.

 

Theo Chad Brooks, Business News Daily.

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết