Cách trở thành shop yêu thích trên Shopee

Đăng ngày: 23/02/2019 - 09:13:57 AM

Shopee là kênh bán hàng phổ biến hiện nay. Trong bài viết này, vChat xin giới thiệu với các bạn cách trở thành shop yêu thích và gắn dấu sao trên gian hàng.

 

Shopee là một khu chợ khổng lồ với đủ mọi mặt hàng. Việc tương tác bán hàng trên shopee nhộn nhịp và tấp nập vào bậc nhất trong các trang thương mại điện tử tại Việt Nam.

 

Khác với Adayroi và Lazada khi hai trang thương mại điện tử này yêu cầu người bán phải đăng ký mã số thuế hay giấy chứng nhận kinh doanh, Shopee chỉ yêu cầu người bán đăng ký một tài khoản và bắt đầu bán hàng bằng việc upload sản phẩm.

 

Trong bài viết này, vChat xin giới thiệu với các bạn cách trở thành shop yêu thích trên shopee.

 

Shop yêu thích được định nghĩa như thế nào?

 

Shop yêu thích là những shop bán hàng hiệu quả, có tỉ lệ phản hồi khách tốt, tích cực phản hồi khách, giao hàng nhanh chóng.


 

Lợi ích khi trở thành shop yêu thích.

 

          +) Bạn được miễn phí phí vận chuyển với đơn hàng >150.000vnđ. Điều này giúp tăng doanh thu khi cửa hàng có thể giảm chi phí vận chuyển. Nếu shop của bạn là shop to, việc giảm một lượng đáng kể phí vận chuyển cũng sẽ giúp cho shop bạn có thêm một khoản doanh thu lớn.

 

          +) Về uy tín, thương hiệu; shop bạn sẽ có vị trí cao trong các shop của shopee khi khách hàng tin dùng sản phẩm và được yêu thích bởi nhiều nhiều người.

 

          +) Shop sẽ được gắn biểu tượng Yêu thích, từ đó khách hàng có thể dễ nhận diện cửa hàng và khách hàng sẽ chỉ thích mua ở những shop yêu thích vì có sự uy tín từ shopee.

 

          +) Cửa hàng có thể gia tăng lượng hàng bán vì nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn.

 

          +) Shop yêu thích sẽ được ưu tiên tham gia các chiến dịch marketing flash sale của shopee. Vì các chiến dịch flash sale của shopee sẽ giúp khách hàng mua được những mặt hàng giá rẻ và tiết kiệm chi phí.

 

          +) Khách hàng khi mua hàng ở shop yêu thích sẽ được giảm shopee xu

 

 

Điều kiện trở thành shop yêu thích.

 

          +) Số khách hàng mới

 

          +) Tỷ lệ giao hàng trễ

 

          +) Số đơn hàng phát sinh trong tháng

 

          +) Số khách hàng phản hồi chat

 

          +) Điểm đánh giá shop

 

          +) Tỷ lệ đơn hàng không thành công

 

Quy trình xét duyệt shop yêu thích.

 

Vào ngày cuối cùng của tháng, shop đạt tiêu chuẩn sẽ cung cấp thông tin về CMND/ căn cước.

 

Shopee cập nhật thông tin sau đó gắn tag Shop yêu thích cho shop

 

Lưu ý: Shop yêu thích sẽ không được gắn tag vĩnh viễn. Nếu không đủ điều kiện, shop sẽ không được gắn tag nữa.

 

Lý do shop bị gỡ shop yêu thích.

 

        +) Vi phạm thuần phong mỹ tục, sử dụng ngôn từ không đúng theo quy định văn hóa của Việt Nam cũng như Shopee

 

        +) Điểm đánh giá : 3 điểm nhận sao quả tạ

 

        +) Tỷ lệ đặt hàng trước >=20%

 

Làm thế nào để trở thành shop yêu thích trên Shopee?

 

1.Tham gia chương trình khuyến mãi trên kênh Marketing của Shopee.

 

Tại mục kênh bán hàng hoặc từ đường link https://banhang.shopee.vn, bạn chọn kênh bán hàng ---> kênh marketing

 

 

Trong kênh Marketing, bạn có thể chọn 2 kênh để chạy chương trình khuyến mãi là chương trình của Tôi chương trình của Shop

 

 

Chương trình của Shopee đang chạy được thông báo trên website. Bạn click vào và tham gia.

 

 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tạo chương trình của riêng mình để quảng cáo và tăng doanh số bán hàng.

 

 

 

2. Đăng thông tin sản phẩm với nội dung hấp dẫn và hình ảnh đẹp.

 

Các shop nên đầu tư thời gian để chụp ảnh và đăng tải thông tin sản phẩm của mình lên trang shopee với diện mạo lung linh, thu hút người mua.

 

Bạn có thể dùng những phần mềm chỉnh sửa ảnh như https://www.designbold.com/ hoặc https://www.canva.com/ để chỉnh sửa ảnh và chèn các mã giảm giá.

 

 

3. Trực chat thường xuyên 24/24.

 

Thông thường khi Khách hàng mua hàng, khách thường xem sản phẩm để có thông tin nhưng chưa quyết định mua hàng. Khách hàng có mong muốn được chat với chủ cửa hàng để có thêm thông tin về quyết định mua hàng của mình. Nếu chủ cửa hàng trực chat thường xuyên, việc tiếp cận với khách hàng là khả thi và chốt được đơn hàng là điều dễ dàng.

 

 

4. Điểm đánh giá shop.

 

Khi khách hàng mua hàng xong và bắt đầu sử dụng, bạn có thể chat và hỏi thăm khách hàng về chất lượng sản phẩm và độ hài lòng của khách hàng.

 

Nếu khách hàng hài lòng, họ sẽ dành cho bạn những feedback tuyệt vời. Nếu dịch vụ khách hàng của bạn vẫn chưa thực sự tốt, bạn cũng có thể sử dụng những feedback đó để cải thiện và làm mới lại hình ảnh của shop mình.

 

 

5. Liên hệ đơn hàng trước khi giao.

 

Giúp bạn giảm thiểu tối đa những đơn hàng bị boom (khách từ chối nhận hàng). Tỉ lệ hủy đơn hàng này quá cao cũng là lý do dẫn đến bạn không đủ điều kiện tham gia shop yêu thích trên shopee.

6. Tìm kiếm những sản phẩm mới và hướng đi mới.

 

Thị trường bán hàng với bạt ngàn các sản phẩm. Để tìm ra sản phẩm mà người bán ưa thích và người mua tin dùng, người bán hàng cần tìm thị trường ngách cho mình và tìm kiếm những sản phẩm khan hiếm ở Việt Nam nhưng có nguồn hàng ở bên ngoài.

Trên đây là những tham khảo cho các bạn để có một gian hàng yêu thích trên Shopee. Càng đầu tư thời gian và chất lượng, shop của bạn càng bắt mắt và dễ gây thiện cảm với khách hàng. Do đó, tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn. Chúc các bạn thành công.

 

>>> Xem thêm: Cách đăng ký bán hàng trên Shopee

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết