"Giờ vàng" post bài facebook để tỉ lệ tương tác cao nhất

Đăng ngày: 06/10/2016 - 01:08:52 AM

Đăng bài viết vào thời gian đỉnh điểm truy cập trong ngày sẽ mang lại tỷ lệ Click Through Rate (tỷ lệ nhấp chuột) lớn hơn các thời gian khác và đem về cho bài viết một lượng like, share lớn hơn. Bởi sẽ chỉ có một số thời điểm cụ thể trong tuần mà người dù

Khi nào bạn nên Post bài?

Đầu tiên, cần xác định đối tượng người dùng của bạn là ai? ai là người sẽ đọc những thông tin mà bạn muốn đăng? Và những người đó thường có thói quen như thế nào?

 

Ví dụ: Đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, họ còn đang đi học, thì thời điểm họ vào Facebook nhiều nhất là lúc nào?

Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook. Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào? 

Những điều này, hẳn các bạn đều có thể trả lời được. Mình ví dụ: Đối tượng của mình là từ 16-24 tuổi, 70% nhóm người này sẽ lướt FB ngay khi mới mở mắt, tức là từ 6-8h sáng. Hơn 60% trong số họ sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp, đặc biệt, có tới hầu hết sinh viên sẽ vào FB khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. 86% trong số họ sẽ vào FB khi đang xem tivi, đa số sẽ cầm điện thoại để vào FB trước khi đi ngủ... Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích, phục vụ cho việc đăng bài thuận lợi hơn.

 

Thứ hai, bạn hãy sử dụng những thông tin từ các bản báo cáo từ Facbook Insight và Google Analytic. Đây là 2 nguồn cho kết quả khá chính xác về thời gian truy cập và sử dụng Internet của người dung thông thường. Ngoài ra, các số liệu của các báo cáo khác cũng khá tin cậy để đánh giá thói quen người dùng.

 

 

Như các bạn thấy, trong phần thông tin chi tiết của một Fanpage bất kỳ, đều có biểu đồ đo lượng người truy cập vào từng thời điểm trong ngày, ví dụ ở đây là : khoảng 12h trưa và 9h tối là số người Online đông nhất.

 

Thứ ba, loại thông tin mà bạn muốn chia sẻ. Có những thông tin chia sẻ vào thời điểm này là tốt, nhưng thời điểm khác thì lại không mang lại hiệu quả cao. Ví dụ: bạn bán đồ ăn đêm, thì đương nhiên Post bài vào ban ngày hiệu quả sẽ không cao. Hoặc bạn bán đồ ăn vặt cho văn phòng như Pizza, Spageti, chè, cháo ..., bạn phải bán vào giờ hành chính thì mới có nhiều người quan tâm.

 

Như vậy, tùy vào nhóm đối tượng sẽ có thời điểm Online Facebook khác nhau, các nhóm đối tượng khác nhau sẽ có thói quen khác, tựu chung lại, có một số thời điểm trong ngày các bạn cần chú ý :

 

Sáng : từ 6-8h

Trưa : từ 11-12h

Chiều : 5-6h

Tối : 8-9h

 

Tuy nhiên, thời điểm VÀNG mà các bạn nên đăng bài lại là thời điểm, bài đăng của bạn đăng lên có nhiều người quan tâm và tương tác. Những thời điểm như mình vừa thống kê đều là những khung giờ mà hầu hết các đơn vị đều không thể bỏ qua. Do đó, nếu bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài đăng của bạn có thể bị trôi đi rất nhanh mà người xem chưa kịp đọc. Chính vì vậy, kết luận, thời điểm đăng bài thích hợp là thời điểm có nhiều người Online Facebook và ít bị cạnh tranh bởi các đơn vị khác.

Nhiều người Online thì phụ thuộc vào nhóm đối tượng tiếp nhận thông tin của bạn. Còn thời điểm ít bị cạnh tranh thì bạn có thể đăng tránh giờ cao điểm ra.

 

Ví dụ: Thời điểm từ 12h đêm đến 7h sáng => ít bị cạnh tranh, nếu nhóm đối tượng của bạn còn thức thì tỷ lệ họ tương tác với thông tin của bạn là rất cao ( Dân cày game, đi chơi muộn ... Nếu bạn quảng cáo đồ ăn đêm sẽ rất hiệu quả )

Buổi sáng bạn nên đăng vào khoảng từ 9-10h sáng

Chiều nên đăng bài vào khoảng 3h30 - 4h30 sẽ tốt hơn

Buổi tối nên đăng vào khoảng8h và từ 10h - 12h

Ngoài ra, các bạn cần chú ý, trong tuần, người dùng thường Online nhiều vào những ngày cuối tuần. Do đó, bạn nên tăng tần suất đăng bài vào cuối tuần sẽ có hiệu quả hơn

 

Sau đây là số bí quyết giúp tăng tương tác cho các bài post:

 

– Lựa chọn khung giờ fan online nhiều nhất để post bài

–  Sử dụng từ 2 ảnh trở lên trong 1 post để giúp tăng reach cho page

–  Like và reply tất cả những comment của fan để tăng điểm EdgeRank

–  Đầu tư về hình ảnh bắt mắt và đúng kích thước khi hiển thị

– Sử dụng chức năng targeting bài post để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

 

Nhờ vào xác định giờ vàng bạn sẽ có thể biết nên post bài vào khoảng thời gian nào hoặc chạy quảng cáo vào thời điểm nào thích hợp. 

Chốt Sale - Phần mềm quản lý Fanpage miễn phí

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết