Đăng ngày: 05/11/2019 - 12:58:52 PM
Khung chat trực tuyến ngày nay đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cài đặt trên website bán hàng của mình,. Vậy chức năng của khung chat trên website này là gì? Tại sao nó lại cần thiết đối với một website bán hàng đến thế?
Khung chat trực tuyến ngày nay đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cài đặt trên website bán hàng của mình, tùy theo từng lĩnh vực kinh doanh và quy mô của trang web mà mỗi doanh nghiệp sẽ sử dụng chức năng chat trực tuyến từ các đơn vị khác nhau. Vậy chức năng của khung chat trên website này là gì? Tại sao nó lại cần thiết đối với một website bán hàng đến thế? Chúng ta hãy cùng vChat đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Khi truy cập vào một website bạn sẽ nhìn thấy các khung chat nằm ở góc dưới màn hình, đây là công cụ tương tác và giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ. Những người phụ trách công cụ này thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng, những chuyên viên tư vấn. Nhiệm vụ của họ là tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng khi họ có thắc mắc cần giải đáp.
Chức năng chat trực tuyến cho khách hàng cảm giác họ đang trải nghiệm việc mua hàng với một con người chứ không phải một cỗ máy
Để mang lại hoạt động hiệu quả hơn, nhiều website đã cài đặt thêm tính năng pop-up tự động cho chức năng chat trực tuyến, nghĩa là khi bạn đang truy cập vào website, khung chat sẽ tự động hiện lên màn hình trong đó chứa các thông tin như lời chào tự động, hình ảnh và tên chuyên viên tư vấn, thông tin các chương trình khuyến mãi mà khách hàng có thể quan tâm…
Xác định, lưu trữ nguồn khách hàng tiềm năng
Khi tham gia chat trực tuyến với nhân viên tư vấn, để truy cập khung chat trên website khách hàng sẽ phải cung cấp các thông tin cá nhân như tên, email, số điện thoại. Đối với các chức năng chat trực tuyến đã được tối ưu, thông tin của khách hàng sẽ được tự động lưu vào hệ thống. Đây chính là cơ sở cho doanh nghiệp khởi tạo và chăm sóc những đối tượng khách hàng này vì họ đã có một vài mối quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Tương tác nhiều, hiểu được nhu cầu của khách hàng
Khung chat trực tuyến trên website sẽ giúp cho khách hàng cảm giác họ đang trao đổi, nói chuyện với một con người chứ không phải một cỗ máy hay trong một hệ thống. Bằng việc trò chuyện hay tương tác online, các nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ có cơ hội tương tác và hiểu những mong muốn của khách hàng đối với dòng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Gia tăng khả năng mua hàng, cải thiện các giỏ hàng rỗng
Khi khách hàng đã chọn sản phẩm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa thực hiện bước thanh toán, thì đây là lúc bạn có thể tối ưu công cụ chat trực tuyến để tư vấn và khiến khách hàng mua sản phẩm đã chọn trong giỏ hàng của họ.
Các yếu tố cần tối ưu
Một lời mời chat hiệu quả sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng của một website bán hàng hơn rất nhiều lần so với một trang web không có động tĩnh gì, do đó nếu muốn cải thiện và tối ưu chức năng này, bạn có thể tập trung vào các yếu tố sau:
Lưu thông tin khách hàng tự động: Mỗi khách hàng sẽ dùng một trình duyệt để truy cập website của bạn, việc lưu lại thông tin truy cập của khách hàng và lịch sử chat sẽ giúp các chuyên viên tư vấn dễ định hướng và tư vấn được chính xác hơn.
Soạn các lời mời chat tự động hợp lý, phù hợp đối tượng: Hiện nay, nhiều website đã rất sáng tạo trong việc thực hiện nội dung cho khung chat trực tuyến để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn cũng có thể đầu tư các bài content marketing cho nội dung này.
Cài đặt khung chat hiển thị vào các thời điểm quyết định: Khung chat xuất hiện trong lúc khách hàng chuẩn bị nhấn thanh toán hoặc đang thực hiện một tác vụ nào đó sẽ gia tăng cơ hội mở ra được cuộc nói chuyện giữa khách hàng và nhân viên tư vấn. Vì thế hãy cài đặt hiển thị khung chat vào những thời điểm phù hợp nhất.
Chức năng chat trực tuyến trên website được đánh giá là công cụ mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn so với telesale hay gửi email
Thống kê lưu lượng khách hàng sử dụng live chat: Giúp doanh nghiệp của bạn có thể đo lường các thông số và hiệu quả hoạt động
Khung chat trực tuyến trên website là công cụ mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn so với telesale hay gửi email, bởi độ thân thiện và tiện lợi của nó trong tương tác với khách hàng. Do đó, nếu website của bạn chưa cài đặt công cụ này, hãy lựa chọn phần mềm phù hợp và cài đặt ngay để không tụt hậu đi so với đối thủ nhé.
>>> Xem thêm: Cách tạo chatbox miễn phí cho website đơn giản nhất