Đăng ngày: 21/10/2019 - 13:54:05 PM
Theo thống kê, dùng Landing page đúng cách có thể giúp tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng bạn có thực sự hiểu về Landing page cũng như cách tạo ra nó sao cho hiệu quả chưa?
Hiện nay việc sử dụng Landing page đang ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực. Theo thống kê, dùng Landing page đúng cách có thể giúp tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng bạn có thực sự hiểu về Landing page cũng như cách tạo ra nó sao cho hiệu quả chưa? Bây giờ, hãy cùng Vchat làm rõ về vấn đề này.
Landing page được hiểu đơn giản là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt, thu hút khách hàng thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Khi tạo ra một Landing page cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm của khách hàng và cung cấp cho họ những thông tin chính xác nhất mà họ cần.
Có 3 loại Landing page chủ yếu được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi:
⇒ Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm mà bạn có thể triển khai các loại Landing page theo cách khác nhau.
Có rất nhiều cách để tạo ra Landing page, bạn có thể bỏ thời gian học code (lập trình), đây là những kỹ thuật cao siêu, bạn phải có niềm đam mê và chịu khó mày mò thì mới làm được.
Tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo Landing Page bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ. Bạn chỉ cần thực hiện những thao tác kéo thả và chỉnh sửa các thành phần đã có sẵn mà không cần sử dụng bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào.
Các công cụ tự tay thiết kế Landing page được sử dụng phổ biến nhất hiện nay
Có rất nhiều công cụ khác nhau hỗ trợ tạo Landing page, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những công cụ tốt nhất mà bạn nên sử dụng:
- Ezimar
- Hubspot
- Wishpond
Tất cả các công cụ trên đều giúp bạn tạo Landing page miễn phí, tùy từng gói miễn phí sẽ khác nhau. Tất cả những công cụ này đều có bản trả phí đi kèm theo tính năng nâng cao giúp bạn thuận tiện trong quá trình sử dụng.
Bước 1: Xác định loại Landing Page bạn sẽ sử dụng dựa vào mục tiêu
1. Với Lead generation page, bạn sẽ thu thập thông tin khách hàng bằng một mẫu đăng ký để khách hàng có thể nhận được những lợi ích như: ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
2.Với Sales Page - landing page bán hàng, bạn cần xây dựng nội dung về sản phẩm một cách chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, từ đó giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và đưa ra quyết định mua hàng.
3. Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page) là Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động làm chuyển hướng tới trang khác chứ không sử dụng các mẫu đăng ký.
Bước 2: Lên dàn ý cho Landing Page theo 12 đoạn mục tiêu chuẩn cho Landing Page, được sắp xếp logic để landing page của bạn mang tính thuyết phục:
1. Giới thiệu (Intro)
2. Lợi ích khách hàng
3. Đặc điểm nổi bật
4. Nội dung chi tiết
5. Về chúng tôi (đội ngũ nhân viên)
6. Ý kiến khách hàng
7. Chứng nhận & cam kết
8. Bảng giá
9. FAQ
10. Footer
11. CTA (call-to-action)
12. Form đăng ký
Bước 3: Chọn công cụ tạo landing page và giao diện phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ
Bước 4: Thiết kế, sáng tạo nội dung cho Landing page bằng các thao tác chỉnh sửa, kéo thả. Một số tính năng được sử dụng nhiều nhất gồm
- Tạo form đăng ký trên Landing page với thông tin được đổ về email riêng của bạn hoặc google form riêng
- Tạo nút Call to action – nút kêu gọi hành động để khách hàng click và thực hiện hành động bạn mong muốn
- Gắn mã theo dõi Facebook pixel và Google Analytics
Bước 5: Để đảm bảo nội dung cho Landing Page chuyển đổi tốt nhất, bạn hãy dành ra 5 phút để kiểm tra lại Landing page bằng việc trả lời một số câu hỏi tự đặt ra
Trên đây là quan điểm của Vchat về Landing page, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho mọi người. Chúc bạn thành công trong việc tạo ra những Landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao.