Khi nào bạn nên dùng Landing Page?

Đăng ngày: 22/10/2019 - 13:44:07 PM

Ngay cả trong quá trình trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng bắt gặp rất nhiều thiết kế Landing Page cực kì ấn tượng và thu hút. Vậy Landing Page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo ra Landing Page?

Landing Page là khái niệm quen thuộc nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực thiết kế web hay trong các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Ngay cả trong quá trình trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng bắt gặp rất nhiều thiết kế Landing Page cực kì ấn tượng và thu hút. Vậy Landing Page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tạo ra Landing Page. Trong bài viết này, vChat sẽ mang đến cho bạn câu trả lời chi tiết.

 

 

 

1. Landing Page là gì?

 

Theo cách hiểu thông thường, Landing Page là một trang web có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Nhưng khác ở chỗ nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định, ví dụ: Chương trình giới thiệu sản phẩm mới, khai trương, những sự kiện nổi bật,... Ngoài ra, cũng có một số giao diện Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong một trang duy nhất.

 

37

 

Theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page được gọi là trang đích hay trang mục tiêu. Mục tiêu chính của nó là thu hút lượt view, lượt nhấp chuột và kích thích hành vi mua hàng của người dùng. Landing Page sẽ bao gồm những tác vụ kêu gọi như điền mẫu đơn, click mua hàng, đăng ký nhận thông tin,...

 

2. Phân loại Landing Page

 

Landing Page có thể chia ra làm nhiều loại, mặc dù nó chỉ có một hình thức thể hiện Sau đây là 3 loại Landing Page cơ bản bạn thường gặp nhất:

 

- Landing Page xuất hiện dưới dạng  1 trang con bên trong 1 website, trang này sẽ có tên miền dạng: [tên landing page].[tên website].com hoặc [tên website].com/[tên landing page]

- Landing Page xuất hiện dưới dạng khung Pop-up quảng cáo. Thường là các cửa sổ mở ra khi người dùng vào trang chủ website với yêu cầu nhập thông tin cá nhân, vùng miền hay cung cấp mã code khuyến mãi

- Landing Page xuất hiện dưới dạng Microsite – Dạng website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ, bên trong chứa nội dung liên quan và chứa link dẫn về website chính.

 

3. Khi nào bạn nên dùng Landing Page?

 

Bạn nên dùng Landing page trong các trường hợp sau:

 

Khi chạy quảng cáo

 

Thay vì chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, không tập trung được hành động của khách hàng sẽ gây lãng phí thì một landing page rõ ràng và mang tính thuyết phục sẽ giúp bạn có được kết quả tốt hơn.

Chú ý là landing page chỉ phát huy tốt tác dụng khi người truy cập là những người quan tâm đến sản phẩm, sự kiện mà bạn đang quảng bá. Do đó bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn.

 

Khi ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới

 

Bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page. Bạn có thể vào trang của Apple để tham khảo, với mỗi sản phẩm họ luôn tạo 1 landing page riêng để giới thiệu tính năng sản phẩm.

Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn đã được nhều khách hàng ưa chuộng, quan tâm, khi sản phẩm/dịch vụ sắp ra mắt, bạn nên làm landing page giới thiệu về các tính năg, ưu điểm vượt trội về sản phẩm/dịch vụ đó.Tại các landing page, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng, những người muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt và đặt mua sản phẩm trước.

 

Khi tặng thứ gì đó free

 

Nếu bạn muốn tặng ebook, khóa học miễn phí, voucher hay mã giảm giá,...cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, thì cách tốt nhất là bạn nên xây dựng những landing page ngắn, có thể làm 2,3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem cái nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện

 

Dù là sự kiện online hay sự kiện offline thì bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút những lượt đăng ký.

Nội dung trên landing page dạng này thường đơn giản và ngắn gọn, gồm 5 thông tin sau đây:

       - Vì sao sự kiện diễn ra

       - Ai nên tham gia sự kiện

       - Diễn giả

       - Nội dung chính

       - Thời gian địa điểm

 

landing-pages-demo

 

Thông qua Landing Page, người dùng sẽ tiếp nhận được rất nhiều thông tin (đa số là các thông tin mới cập nhật) và đây cũng là một con đường hiệu quả để kéo người dùng vào xem website chính của bạn. Ví dụ như trang thương mại điện tử Tiki hay tạo các trang Landing Page về sự kiện mua sách giờ vàng với những đầu sách hấp dẫn, sau khi tham quan Landing Page một vòng khách hàng sẽ dần dần có ấn tượng và khi có nhu cầu mua hàng thì họ sẽ truy cập vào trang web chính thức của Tiki.

 

Tóm lại, nếu như website là để giới thiệu để khách hàng biết về sản phẩm dịch vụ của bạn thì landing page dùng để lôi cuốn họ vào một chủ đề bán hàng cụ thể từ đó kích thích quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, nếu website của bạn chỉ đơn giản là cung cấp thông tin mà không tạo ra nội dung liên quan đến việc kêu gọi hành động thì bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh của mình. Hãy tích cực tạo ra những mẫu Landing Page để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn hiệu quả nhé.

 

>>> Xem thêm: Landing page là gì? Cách tạo Landing page miễn phí đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết