Blog và tất tần tật những điều về blog có thể bạn chưa biết

Đăng ngày: 29/10/2019 - 12:24:07 PM

Trong kinh doanh, blog cũng có thể giúp bạn kiếm tiền trong khi bạn đang ngủ và tăng doanh số bán hàng lên nhiều lần. Trong bài này, Vchat sẽ giải thích blog là gì và tất cả các thuật ngữ cơ bản liên quan đến blog để bạn có có cái nhìn rõ ràng hơn nha.

Trong thế giới internet phát triển như hiện nay, nếu bạn không biết blog là gì nghĩa là bạn đang bị tụt lại phía sau. Trong kinh doanh, blog cũng có thể giúp bạn kiếm tiền trong khi bạn đang ngủ và tăng doanh số bán hàng lên nhiều lần mà bạn không thể ngờ được. Trong bài này, Vchat sẽ giải thích blog là gì và tất cả các thuật ngữ cơ bản liên quan đến blog để bạn có có cái nhìn rõ ràng hơn nha.

 

 

Blog nghĩa là gì?

 

Blog là một website chứa thông tin riêng hoặc nhật ký trực tuyến, với cách trình bày những bài viết mới nhất được đưa lên top đầu. Người viết blog có thể là cá nhân hay một nhóm, thể hiện cái nhìn chủ quan của họ về một chủ đề nhất định, viết về những điều họ quan tâm và có kiến thức. Ngoài ra, blog còn được xem là một doanh nghiệp cá nhân trên internet, nơi mọi người có thể kiếm thu nhập không giới hạn bằng cách tiếp thị, quảng bá, bán sản phẩm, dịch vụ. Định nghĩa về blog chỉ có vậy thôi, bạn sẽ hiểu kỹ hơn ở phần sau.

 

Blog dùng để làm gì?

 

Các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng blog với nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể sử dụng blog trong một số trường hợp sau:

- Bạn có đam mê về một chủ đề và muốn chia sẻ nó cho cộng đồng

- Bạn đang làm một dự án học thuật, ví dụ như hiệu quả của việc kiểm tra giấc ngủ và muốn lưu thông tin quá trình này

- Bạn đang vận hành một việc kinh doanh và cần nó giúp để bán sản phẩm tốt hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng cách giải thích thêm cho sản phẩm

- Bạn đang muốn biến blog thành một công cụ kiếm tiền

Một blog trông giống như một trang web tin tức hay một trang nhật ký và nó có cấu trúc riêng. Mỗi loại blog sẽ có cấu trúc khác nhau, nhưng luôn tiêu chuẩn chung mà khi nhìn vào bạn sẽ biết ngay đó là blog.

 

Cấu trúc blog

 

Một blog sẽ bao gồm thanh tiêu đề, menu, trang chủ là nơi chứa tất cả những bài viết mới nhất. Thanh Sidebar thường gắn thêm thông tin về mạng xã hội và  những bài viết nổi bật, có lượt xem nhiều nhất. Phần Footer sẽ có thông tin như chính sách riêng tư, disclaimer, địa chỉ, thông tin liên hệ. Về cơ bản, cấu trúc này sẽ hỗ trợ người xem  truy cập và đọc nội dung.

 

Blogging là gì?

 

Blogging là một kỹ năng viết và vận hành blog, có thể kết hợp các công cụ internet khác để giúp những người viết blog chia sẻ nội dung bài viết và liên kết dễ dàng. Blog phát triển từ năm 2000, những blogger ban đầu chủ yếu viết về chính trị. Các thủ thuật cũng từ đó mà ra đời.

 

 

Để hiểu rõ hơn về blogging, chúng ta cần biết lý do vì sao nó lại phổ biến như vậy. Blogging phát triển ngay từ những ngày đầu. Nó phát triển như một nền tảng chính thức cho tin tức và thông tin. Giống báo chí trước đây, nhờ tính tiện lợi, thuận tiện, blogging đã phát triển một cách rất nhanh chóng.  Bạn có thể đọc nội dung blog miễn phí, không tốn bất kỳ chi phí nào. Blog luôn được cập nhật liên tục, thường xuyên, bạn có thể chọn theo dõi những chủ đề blog bạn thích mà không phải bỏ qua từng mục như trên báo giấy. Sự tăng trưởng phát triển của blogging đã trở thành một thứ quyền lực mới. Blogging còn hơn cả một nhật ký chia sẻ nội dung cho mọi người cùng đọc, vậy còn những blogger là ai? Hãy tiếp tục tìm hiểu trong phần dưới nhé.

 

Blogger là gì?

 

 

Blogger là người sở hữu và vận hành một trang blog, chia sẻ quan điểm, tầm nhìn của họ trực tuyến, cả ở khía cạnh cá nhân hay kinh doanh. Chủ đề mà blogger chọn vô cùng đa dạng, có thể trải dài từ nghệ thuật đến chính trị. Nhiều blogger cũng  trở nên nổi tiếng trên thị trường riêng của họ. Một số người xem đó là nghề tay trái, một số thì viết blog toàn thời gian và họ chọn blog như một nơi để ghi lại sở thích, kiến thức, kinh nghiệm của họ. Những blogger không phải di chuyển nhiều và không bị ràng buộc bởi vị trí địa lý khi phát triển nội dung. Hầu hết các blogger đều viết blog ở mọi nơi, họ được tự do sáng tạo theo cách riêng của mình.

 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về blog, giúp bạn có thể mường tượng được bức tranh nhỏ trong một thế giới internet vô tận. Nếu bạn muốn tìm hiểu và cách tạo blog sao cho ấn tượng và hiệu quả nhất thì hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của vChat nhé. Chúc bạn thành công!

 

>>> Xem thêm: Tổng hợp những  sai lầm khi viết blog và cách viết blog thu hút hàng triệu lượt xem

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết