Tuyệt chiêu xả hàng tồn kho cuối năm nhanh thu hồi vốn nhất

Đăng ngày: 13/01/2020 - 08:57:59 AM

Thông thường, việc xả hàng này thường được các doanh nghiệp thực hiện vào cuối năm để giải quyết các mặt hàng tồn kho, thu hồi lại vốn trước khi hết năm để chuẩn bị đầu tư nhập một lượng hàng lớn khác cho năm mới

Càng về cuối năm, bạn sẽ thường nhìn thấy những dòng quảng cáo như là " xả hàng cuối năm" "khuyến mãi cực sốc chào đón năm mới", "xả hàng giảm giá cực sốc lên tới 80%",....Đây là hình thức khuyến mãi, kích thích người mua hàng. Thông thường, việc xả hàng này thường được các doanh nghiệp thực hiện vào cuối năm để giải quyết các mặt hàng tồn kho, thu hồi lại vốn trước khi hết năm để chuẩn bị đầu tư nhập một lượng hàng lớn khác cho năm mới. Trong bài viết dưới đây của vChat sẽ giới thiệu đến bạn một số hình thức xả hàng tồn kho cuối năm giúp bạn nhanh thu hồi vốn nhất.

 

1. Mua càng nhiều, giảm càng nhiều 

 

Thời điểm cận Tết là dịp mà người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều nhất. Chính vì mua nhiều, nên họ luôn muốn có được chiết khấu cao, mua với giá rẻ nhất. Nắm bắt được nhu cầu này nên các doanh nghiệp thường kích cầu mua sắm của người tiêu dùng bằng việc, mua càng nhiều càng được giảm giá nhiều. Ví dụ, bạn có thể tạo ra các chiến lược marketing cho hình thức này như là mua 2 tặng 1, tặng voucher giảm giá lên đến 2 triệu đồng cho khách hàng có hoá đơn mua hàng là 3 triệu đồng,.. 

 
 
 

2. Mua sắm giờ vàng 

 

Mấy năm trở lại đây, các đại lý hay các doanh nghiệp bán lẻ thường có các hình thức giảm giá khác khá hay như là giảm giá sốc vào khung giờ vàng. Ví dụ, nếu khách hàng đến vào chính xác vào khung giờ này sẽ nhận được mức chiết khấu lên đến 90%, qua khung giờ các mặt hàng sẽ quay trở lại giá ban đầu. Chính vì thế, các chương trình giảm giá thường thu hút lượng khách hàng rất đông, thậm chí họ còn xếp hàng trước đó cả tiếng đồng hồ để chờ vào mua hàng. Sau những ngày giảm giá như vậy, doanh số bán hàng thu về thường cao gấp 2-3 lần so với các ngày thường. 

 
 
 

3. Bán hàng theo combo 

 

Mặc dù hình thức bán hàng theo combo không còn quá xa lạ đối với các đại lý bán lẻ. Nhưng nếu áp dụng khéo léo, mang đến nhiều combo phù hợp đúng với nhu cầu của người sử dụng, chắc chắn sẽ dẫn đến sự kích cầu tiêu dùng rất lớn. Thông thường, mọi người thường hay có suy nghĩ rằng, bán hàng combo sẽ chỉ phù hợp với việc bán đồ ăn. Tuy nhiên, suy nghĩ đó không hoàn toàn đúng, vì combo có thể phù hợp với phù hợp với tất cả các mặt hàng. Ví dụ, với  các đại lý bán giày có thể tạo ra combo mua hàng như là mua một đôi giày, tặng kèm tất hoặc miếng lót giày. Thậm chí, các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm hữu hình không thể cầm cũng có thể tạo ra các combo. Ví dụ như là khi mua phần mềm chat trực tuyến trên website của vChat sẽ được tặng thêm các gói giải pháp marketing. Click vào đây để xem chi tiết chương trình. 

 

 

Việc tạo ra hình thức mua hàng theo combo như vậy, mang đến nguồn lợi nhuận không chỉ cho doanh nghiệp mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho cả khách hàng. Việc mua theo combo này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí khi mua hàng. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể nhận cơ hội này để thanh lý các mặt hàng tồn kho và kích cầu mua sắm các mặt hàng khác. 

 

 

 

4. Bốc thăm trúng thưởng 

 

Hình thức bốc thăm trúng thưởng, tặng quà cũng thường được các doanh nghiệp áp dụng khi tổ chức các sự kiện cuối năm. Bằng việc này sẽ giúp khách hàng cảm thấy như được tri ân, đồng thời cũng mang đến may mắn, tạo niềm vui khích lệ động viên khách hàng. 

 
 

Trên đây là một số hình thức xả hàng cuối năm mà vChat vừa chia sẻ đến bạn. Mong rằng những kiến thức này sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích giúp bạn có những đợt xả hàng cuối năm thành công. 

 
 
 
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết