Top những ý tưởng kinh doanh tết 2020 không nên bỏ qua

Đăng ngày: 15/11/2019 - 14:37:33 PM

Nếu bạn đang băn khoăn Tết nên kinh doanh gì? Hãy cùng vChat bàn luận vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu mua sắm ngày Tết rất lớn, thường gấp 4-5 lần so với ngày thường. Những người khôn ngoan sẽ tận dụng cơ hội này để lên kế hoạch kinh doanh tết 2020. Nếu bạn đang băn khoăn Tết nên kinh doanh gì? Nên kinh doanh thực phẩm, quần áo hay những món quà Tết ý nghĩa. Hãy cùng vChat bàn luận vấn đề này trong bài viết dưới đây.

 

1. Kinh doanh bánh chưng và giò chả 

 

Bánh chưng, giò chả là 2 món truyền thống của dân tộc, thể hiện mong ước cho năm mới đầy đủ, ấm no. Bánh chưng và giò chả thường mất nhiều thời gian để làm nên nhiều người Việt đã chọn cách mua ở ngoài. Vì thế đây là cơ hội lý tưởng cho bạn kinh doanh tết 2020. 

 


 

2. Kinh doanh bao lì xì Tết

 

Lì xì là một phong tục không thể thiếu trong ngày tết. Cứ mỗi dịp cận Tết, phong bao lì xì luôn được tìm mua rất nhiều. Bán chạy nhất là các loại lì xì đỏ có hình con giáp, câu đối truyền thống hay một số mẫu phá cách với câu chúc độc đáo.

Điều quan trọng là bạn phải tìm được mẫu bao lì xì độc đáo, khác hẳn những loại bao lì xì hiện đang bán trên thị trường thì mới dễ tiêu thụ.

 

3. Kinh doanh mứt Tết

 

Mặc dù ngày nay mứt Tết không còn được chuộng như trước nhưng mặt hàng này vẫn được cung cấp nhiều mỗi dịp Tết. Mọi người vấn có thói quen mua mứt tết và bánh kẹo để đi chúc Tết. Bạn cũng có thể đổi những sản phẩm khác như các loại hoa quả sấy, các loại hạt sấy… đó cũng là những ý tưởng kinh doanh Tết 2020 tuyệt vời.

 

 

4. Kinh doanh các loại trà, đặc sản chè

 

Từ lâu trà đã trở thành văn hóa và là đồ uống truyền thống của dân tộc Việt Nam. Sau mỗi bữa cơm người Việt dùng trà để tráng miệng và để uống trong lúc trò chuyện. Càng vào dịp Tết thì các loại trà, đặc sản chè càng được tiêu thụ nhiều hơn. Mọi người thường mua trà về tiếp khách hoặc để mang biếu trong ngày Tết.

 

Trà có rất nhiều loại như chè khô, chè tươi, trà túi lọc,… Nhưng nếu muốn kinh doanh Tết 2020, vChat khuyên bạn nên bán chè khô thượng hạng. Bởi vì ngày Tết mọi người thường không có thời gian đun chè tươi nên hay hãm chè khô.

 

5. Kinh doanh đồ uống có cồn

 

Sẽ rất thiếu sót nếu như không kể đến đồ uống có cồn đặc biệt là các loại rượu vang trong dịp tết. Tết là thời điểm tiêu thụ rượu lớn nhất, đây là lúc các cửa hàng bán rượu ngoại hoạt động mạnh mẽ. Chỉ trong một tháng vụ Tết của họ có thể thu được tới 90% tổng doanh thu của cả một năm.

Nhu cầu sử dụng rượu bia ngày Tết luôn cao và tăng liên tục. Không chỉ để uống, tiếp khách, rượu ngoại còn là một loại thực phẩm sang trọng dùng để biếu tết. Nếu bạn biết tận dụng cơ hội này để kinh doanh rượu thì có thể thu được cả chục triệu chứ không hề ít.

 

 

6. Kinh doanh bánh kẹo ngoại

 

Kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu cũng là một ý tưởng kinh doanh tết 2020 sáng suốt. Nếu bạn để ý sẽ thấy, các gian hàng bánh kẹo ngoại luôn chiếm một không gian rất lớn tại các siêu thị mỗi dịp Tết. Điều này chứng tỏ tâm lý sính đồ ngoại của người Việt ngày càng tăng.Họ luôn có xu hướng ưa chuộng bánh kẹo ngoại, một phần vì hình thức bắt mắt một phần vì muốn thưởng thức những hương vị khác lạ.

 

7. Kinh doanh đồ gia dụng ngày Tết

 

Một thực tế là người tiêu dùng Việt Nam thường có thói quen mua sắm trước Tết, dù mặt hàng đó họ không thật sự cần. Tâm lý “Tết là phải sắm Tết” của khách hàng chính là cơ hội kiếm thu nhập của những người kinh doanh. Tận dụng tốt dịp cận tết để bán những đồ gia dụng cần thiết là một ý tưởng không tồi. Nó có thể giúp bạn kiếm ra rất nhiều tiền.

 

 

8. Kinh doanh hộp quà, giỏ quà Tết

 

Ngày nay, nhiều người thường lựa chọn giỏ quà tết như một món quà tết để biếu tặng cho những người thân, đồng nghiệp. Nó không chỉ tiện lợi  mà còn rất sang trọng, đầy đủ. 

Hơn nữa ngày nay, hình thức biếu tặng không chỉ ở mỗi cấp dưới với cấp trên nữa. Tại nhiều công ty phát triển, họ thường phát quà Tết cho nhân viên vào cuối năm. Đó sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào cho bạn. 

 

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh tết 2020 không thể bỏ qua. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho bạn để có thêm thu nhập trong dịp tết. chúc bạn kinh doanh thành công!

 

>>> Xem thêm: Gợi ý những món quà ý nghĩa ngày Tết không thể bỏ qua

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết