Những sai lầm "giết chết" fanpage Facebook của một doanh nghiệp

Đăng ngày: 18/06/2021 - 15:20:05 PM

Đừng lầm tưởng việc sử dụng Facebook làm truyền thông, bán hàng theo cách nào cũng được. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy 4 sai lầm trong quản lý Fanpage “giết chết” doanh nghiệp dẫn đến bỏ qua rất nhiều cơ hội phát triển

 

 

Facebook là nền tảng xã hội được dùng phổ biến nhất trên thế giới và cũng là môi trường tiềm năng cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh online từ một vài năm đổ lại đây. Vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tiếp cận người dùng trên mạng xã hội này.

 

 

Tuy nhiên để vận hành fanpage facebook một cách trơn tru không phải là điều mà ai cũng biết, đặc biệt là vẫn có một số doanh nghiệp còn loay hoay chưa biết cách sử dụng mạng xã hội này một cách hiệu quả nhất.

 

 

 

Đừng lầm tưởng việc sử dụng Facebook làm truyền thông, bán hàng theo cách nào cũng được. Nếu bạn không làm đúng cách, bạn sẽ nhanh chóng “giết chết” thương hiệu của mình. Và đây chính là 4 sai lầm trong quản lý Fanpage “giết chết” doanh nghiệp dẫn đến bỏ qua rất nhiều cơ hội phát triển.

 

 

 

1. Không chăm chút thường xuyên và thiếu sự nhất quán

 

 

Để tạo một fanpage Facebook rất dễ dàng nhưng để phát triển và duy trì trang thì hoàn toàn không phải đơn giản. Trong thời gian đầu, doanh nghiệp nên đầu tư hết mình vào nó bằng những bài viết, hình ảnh thực sự độc đáo và thu hút. 

Hiểu một cách đơn giản rằng nếu bạn đã mở một fanpage, hãy cố gắng duy trì hoạt động của nó đều đặn mỗi ngày bằng ít nhất 1-2 bài post với nội dung chỉn chu, ngôn từ hấp dẫn và khả năng thu hút cao, luôn có sự liên kết gợi nhớ đến hình ảnh sản phẩm hoặc hướng phát triển của công ty ở thời điểm hiện tại với một sự nhất quán.

 

Do đó khi trình bày nội dung trên fanpage, bạn cần lưu ý những điều sau:

 

  • Tuyệt đối không viết nội dung kém chất lượng, sai cú pháp và chính tả. Hoặc nội dung chỉ mang tính chất “câu view”. Nó không hề phù hợp với một doanh nghiệp làm ăn chuyên nghiệp.

  • Không sử dụng hình ảnh kém chất lượng, có độ phân giải thấp.

  • Thông tin đăng tải trên fanpage cần có độ chính xác cao. Nếu trích dẫn nguồn thì phải ghi rõ ràng tên nguồn ra.

 

 

 

 

2. Chỉ chăm chăm vào việc bán hàng

 

Tất nhiên khi bạn lập ra fanpage mục đích chính là hướng đến việc bán hàng nhưng nếu chỉ chăm chăm vào việc đăng sản phẩm và chờ khách hàng đến mua nó thì sẽ doanh nghiệp của bạn sẽ không thể phát triển với quy mô lớn hơn được.

Như chúng ta đã biết, Facebook được tạo nên với mục đích giao tiếp, kết nối với mọi người xung quanh và duy trì liên lạc với bạn bè, người thân và không tập trung vào mục đích kinh doanh. Do đó, những quảng cáo “dai dẳng” và trực diện chỉ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. 

 

 

 

 

 

3. Phản hồi khách hàng chậm hoặc có những lời lẽ tiêu cực 

 

Sở dĩ ngành tiếp thị trên các công cụ mạng xã hội có thể phát triển được là vì nó tạo ra một nền tảng để làm dịch vụ khách hàng trực tuyến, bạn và khách hàng không thể nhìn thấy nhau. Do đó, sự tương tác của bạn sẽ được khách hàng “soi rất kỹ”.

Chẳng hạn như khi khách hàng để lại một bình luận không tốt về sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Liệu bạn sẽ dùng những lời lẽ tiêu cực để phản hồi lại hay là bạn sẽ bỏ qua và xem như không biết?

Cho dù khách hàng có bất kỳ phản ứng nào, điều đầu tiên bạn cần làm đó là hãy xin lỗi ngay lập tức. Và đừng bao giờ để khách hàng phải chờ đợi.

 

4. Chưa liên kết fanpage Facebook với Website

 

Chắc hẳn nhiều doanh nghiệp bỏ qua điều này bởi vì chưa thực sự hiểu rõ tầm quan trọng của website. Để bắt đầu cho một thương hiệu, doanh nghiệp cần tạo sự tin cậy bằng cách xây dựng bài bản các kênh tìm kiếm truy cập với một lượng nội dung hình ảnh nội dung xây dưng hệ thống.

Đây là cách giúp tăng lượng tiếp cận khách hàng trên fanpage từ website và ngược lại. Bạn hoàn toàn có thể liên kết và chuyển hướng truy cập giữa hai nền tảng để tương trợ cho nhau.

 

Sử dụng phần mềm vChat hỗ trợ Tích hợp đa kênh: Fanpage Facebook, Zalo,... chăm sóc và quản lý khách hàng trên cùng 1 nền tảng.

 

 

 

 

=>Tìm hiểu thêm: Chia sẻ cách tạo Fanpage trên Facebook để bán hàng hiệu quả nhất

 
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết