Những mẹo chat với khách hàng giúp bạn tăng vụt doanh số bán hàng và phát triển thương hiệu

Đăng ngày: 29/10/2019 - 15:44:58 PM

38% số người được hỏi cho rằng, họ mua sản phẩm vì website đó có tích hợp cửa sổ chat trực tuyến. Từ đó, ta nhận thấy khung chat trực tuyến là yếu tố rất cần thiết đến website bán hàng của các doanh nghiệp, cá nhân.

Kết quả nghiên cứu của Bold Software đã chứng minh rằng: Những khách hàng thường xuyên sử dụng Live Chat (khoảng 40%) sẽ có xu hướng mua hàng nhiều hơn những người không cần đến sự hỗ trợ. Trong số đó, 38% số người được hỏi cho rằng, họ mua sản phẩm vì website đó có tích hợp cửa sổ chat trực tuyến. Từ đó, ta nhận thấy khung chat trực tuyến là yếu tố rất cần thiết đến website bán hàng của các doanh nghiệp, cá nhân. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn cần tập trung nhiều hơn vào khâu đào tạo kĩ năng chat trực tuyến trên khung chat để nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu.

 

Sau đây vChat sẽ chia sẻ 10 thói quen của một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp cần có, để giúp bạn có một cuộc trò chuyện hiệu quả, và đem lại sự hài lòng thực sự cho khách hàng, từ đó nâng cao thương hiệu và hiệu quả bán hàng của bạn.

 

 

1. Hiển thị boxchat trên website, phản hồi khách hàng một cách nhanh nhất 

 

Một website có hiển thị boxchat sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn, khi họ có câu hỏi thắc mắc cần được hỗ trợ, chỉ cần nhấp vào khung chat đó để gõ nội dung. Lúc này những chuyên viên tư vấn sẽ vào giải đáp cho họ một cách tuyệt vời. Việc này giúp khách hàng không phải đợi lâu mà khả năng mua hàng của họ sẽ cao hơn, lúc này việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn sẽ không còn là điều khó khăn nữa.

vChat cho phép bạn bật boxchat kèm câu mời chat và không giới hạn số câu mời chat, vì thế bạn có thể tạo ra những câu chào hấp dẫn để thu hút khách hàng. Một boxchat không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn mà còn giúp tăng độ uy tín cho website. Nếu website của bạn chưa tích hợp thêm khung chat trực tuyến thì hãy cân nhắc thêm chúng vào nhé, chắc chắn chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

Bạn hãy cố gắng phản hồi tin nhắn của họ sớm nhất trong khoảng 10 – 20s.  Thường thì người mua hàng thích sử dụng chat trực tuyến hơn các hình thức hỗ trợ khác vì sự nhanh chóng và tiện lợi. Vì thế, quyết định mua hàng của họ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ phản hồi của tư vấn viên.

Phần mềm vChat có tính năng cài đặt thông báo, giúp bạn có thể cài đặt âm báo tin nhắn trên website, thông báo khi có khách chat và truy cập website. Bạn có thể tận dụng chúng để theo dõi khách hàng tốt hơn và phản hồi họ một cách nhanh chóng nhất. Điều này chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt cho những vị khách của bạn.

 

2. Thể hiện sự chuyên nghiệp và gần gũi với khách hàng

 

Điều này nghe có vẻ đơn giản đối với những tư vấn viên, nhưng bạn phải chú ý và xử lý thật khéo léo yêu cầu này. Nếu bạn quá chuyên nghiệp thì sẽ trở nên cứng nhắc, còn quá gần gũi thì có thể sẽ mất đi sự lịch thiệp. Vì thế bạn cần cố gắng tạo sự hài hòa những yếu tố này để có một cuộc chat thành công.

Khách hàng thích được quan tâm và hỏi han về sở thích cá nhân họ. Việc bạn cần làm là chú ý tới những điều này rồi đưa ra những gợi ý cho họ, khi đó việc mua hàng sẽ trở nên dễ dàng và hoàn toàn tự nhiên.

 

3. Sử dụng thư viện câu trả lời

 

Tốc độ phản hồi là yếu tố để bạn có thể chiếm được thiện cảm của khách hàng nhanh chóng ngay từ những giây đầu tiên. Sử dụng những mẫu câu trả lời có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và dễ dàng ghi điểm. Và tất nhiên, vChat cũng tích hợp tính năng thông minh này, bạn có thể tự tạo những câu trả lời mẫu riêng và sử dụng chúng khi cần.

 Lưu ý: Bạn không nên quá lạm dụng những câu trả lời mẫu có sẵn vì đôi khi khách hàng sẽ cảm giác như mình đang tương tác với robot. Điều này có thể làm giảm đi trải nghiệm khách hàng tuyệt vời cũng như hiệu quả của live chat.

 

 

 

4. Luôn tập trung vào cuộc chat, nhận diện khách hàng

 

Hãy cố gắng luôn để mắt tới cuộc chat của bạn và trả lời những câu hỏi của khách hàng nhanh nhất có thể. Sự chuyên tâm là cách tốt để bạn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.

Bạn có thể sử dụng những tính năng thông báo của vChat để không bị bỏ lỡ tin nhắn hay yêu cầu chat. Nếu bạn cần thời gian kiểm tra tình trạng của sản phẩm hay thông tin cụ thể, bạn hãy cho khách hàng biết thời gian bạn thay vì để họ phải chờ lâu mà không có một phản hồi nào. Làm được điều này chắc chắn việc xây dựng thương hiệu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 

5. Phản hồi một cách trung thực nhất

 

Nếu như bạn không thể trả lời được câu hỏi của khách hàng, hãy thành thật chia sẻ rằng câu hỏi này nằm ngoài kiến thức của bạn. Không nên nói vu vơ, chung chung mà phải cụ thể để giúp giải quyết vấn đề khách quan tâm.

Thậm chí, nếu bạn biết đồng nghiệp nào hiểu biết về vấn đề mà khách hàng quan tâm, bạn có thể chuyển cuộc chat cho người đó để tiếp tục tư vấn. Khách hàng chắc chắn sẽ đánh giá cao sự thành thật và nhiệt tình của bạn, điều này cũng thuận lợi hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu.

 

6. Chú ý tới những cuộc chat trước đây

 

Những tư vấn viên chuyên nghiệp phải kiểm soát được những nội dung đã trò chuyện với khách hàng cũ. Khách hàng sẽ rất vui khi bạn nhận ra sự trở lại của họ, họ luôn ấn tượng với những điểm tuyệt vời này từ dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, có quá nhiều khách hàng mà bạn tương tác trong một ngày, vậy làm sao bạn có thể nhớ được nội dung cuộc trò chuyện của từng khách hàng? Đừng lo, vChat có tính năng lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử chat, giúp bạn dễ dàng nhận diện khách hàng. Ngoài ra, việc truy xuất lịch sử chat trong một khoảng thời gian cố định để có thể giúp thống kê lại các vấn đề thường gặp trong tương tác, qua đó việc hình thành chiến lược hậu mãi tốt nhất với khách hàng cũng không còn là điều khó khăn nữa.

 

7. Sử dụng linh hoạt trạng thái Away

 

Trong quá trình tương tác với khách hàng, những tư vấn viên đôi khi sẽ phải xử lý nhiều cuộc chat cùng một lúc. Để tránh tình trạng mất kiểm soát và không đảm bảo được chất lượng của cuộc trò chuyện, bạn có thể chuyển sang trạng thái Away. Khi ở trạng thái này, bạn sẽ không nhận thêm yêu cầu chat nữa nhưng vẫn có thể tương tác với những khách hàng đã trả lời trước đó.

 

8. Xưng tên khách hàng trong quá trình chat

 

Việc xưng tên khách hàng trong cuộc trò chuyện giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, gần gũi hơn khi chat và giao tiếp với bạn.  Điều này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm trên cả tuyệt vời cho người mua hàng. Hãy cố gắng xin tên của họ và sử dụng trong suốt quá trình tương tác bạn nhé!

 

9. Luôn thân thiện

 

 

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng cần phải duy trì trong suốt quá trình tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Hãy cố gắng để khách hàng cảm nhận được điều đó từ bạn và bạn sẽ là người bán hàng thành công. Chỉ tương tác qua cửa sổ chat, khách hàng sẽ không thể nhìn được thái độ của bạn, nhưng họ hoàn toàn có thể biết bạn có đang hỗ trợ họ một cách thân thiện thật sự hay không. Vì thế hãy nhớ luôn giữ thái độ thân thiện nha!

 

11. Xin ý kiến đánh giá

 

 

Phản hồi của khách hàng là cực kỳ quý giá, nó sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện, đa chiều về sản phẩm, dịch vụ cũng như website của bạn. Tư vấn viên phải ý thức được tầm quan trọng của những đánh giá này. Hãy để khách hàng nhận xét, chia sẻ đóng góp để giúp sản phẩm dịch vụ của bạn hoàn thiện hơn. Thói quen này cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và sẽ quay lại với bạn nhiều lần sau.

Biết

 

Trên đây là 10 thói quen bạn nên tham khảo và áp dụng thường xuyên trong quá trình sử dụng công cụ chat trực tuyến. Điều này mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng và biến họ từ khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng. Không những thế việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp bạn ngày càng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết