Đăng ngày: 12/01/2019 - 11:23:52 AM
Làm thế nào để viết bài quảng cáo hiệu quả ? Chắc hẳn đây là thắc mắc của bất cứ nhà kinh doanh nào. Hãy cùng vChat tham khảo ngay bài viết để có bài quảng cáo mang lại tương tác cao nhé !
Bạn là một người kinh doanh online trên facebook, chắc hẳn bạn hiểu tầm quan trọng của viết bài quảng cáo. Làm thế nào để bài quảng cáo hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng và mang lại lượng tương tác lớn cho Fanpage? Đó là câu hỏi mà bất kì nhà kinh doanh nào cũng thắc mắc. Để trả lời cho câu hỏi đó, hãy tham khảo ngay bài viết Mẹo hay giúp bạn viết bài quảng cáo hiệu quả dưới đây mà vChat chia sẻ nhé!
Nếu bạn đang có ý định viết bài quảng cáo trên facebook , thì việc biết rõ đối tượng chính là chìa khóa. Hãy thử điều chỉnh bài viết của mình dựa theo các đặc điểm chính của đối tượng, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, vị trí hoặc sở thích. Thông điệp phù hợp với những người ở độ tuổi 18 có thể không phù hợp với những người thuộc độ tuổi 50, vì vậy, hãy hiểu rõ sự khác biệt giữa các khách hàng mục tiêu khi bạn tạo quảng cáo để thu hút sự chú ý của một nhóm đối tượng cụ thể
Trên thực tế, sự chú ý của con người có xu hướng “siêu ngắn”, chỉ khoảng 8 giây mà thôi. Thói quen của người dùng facebook là lướt và lướt. Vì thế, các câu dẫn dài sẽ không hiệu quả đối với bài quảng cáo facebook của bạn. Nó có thể khiến người đọc sao nhãng và mất tập trung.
Thay vì khiến khách hàng cảm thấy chán nản với những câu văn lê thê và sáo rỗng. Cách tốt nhất là hãy tập trung trực tiếp vào sản phẩm. Sử dụng những câu ngắn gọn, hoặc giật title để hấp dẫn họ.
Nội dung bài viết không nên quá dài dòng nhưng nếu để phục vụ mục đích bán hàng thì nội dung nên có :
Hãy thử nghiệm nhiều chiến thuật khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ thực hiện hành động mà bạn quan tâm. Nên chia sẻ bài viết hoặc blog từ trang web, cung cấp liên kết tới mẫu đăng ký bản tin, đề nghị khách hàng trả lời câu hỏi hoặc đưa ra ý kiến của họ trong phần bình luận của bài viết. Mặc dù không phải mọi bài viết bạn tạo đều cần thúc đẩy hành động, nhưng các bài viết có thể hành động có thể giúp tăng mức độ tương tác và đem lại giá trị kinh doanh thực tế khi hành động bạn đề nghị khách hàng thực hiện có liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của bạn
Sự cam kết ở đây là cam kết về chất lượng sản phẩm , về chính sách khuyến mãi, về chính sách bảo hành sau bán. Và tất nhiên có sự cam kết thì phải có chứng minh , giống như bạn đưa ra luận điểm thì phải có luận cứ vậy . Hãy chứng minh sản phẩm của mình là tốt và uy tín bằng những con số cụ thể hoặc phần trăm tương đối ( ví dụ : có trên 2000 sản phẩm đã được bán ra trong tuần …)
Với những mẫu viết quảng cáo ấn tượng khách hàng luôn bị thu hút bởi hình ảnh.Một hình ảnh đẹp thay ngàn lời muốn nói và điều đầu tiên cần chú trọng chính là cách sắp xếp bố cục ảnh đăng sao cho hợp lý và bắt mắt nhất.
Các dạng ảnh mặc định của facebook là :
Lưu ý là dạng một ảnh này thì ảnh cần phải đẹp và chọn ảnh sản phẩm mà khách hàng sẽ thích ) dạng một ảnh này còn có thể chèn thêm nút gửi tin nhắn để tăng tính tương tác nha .
Đăng dạng này có thể đăng 2 hình kích thước như nhau hoặc nếu nhiều hình hơn thì hình đầu tiên nên có kích thước lớn nhất .
Hình chính có kích thước 600 x 900 pixel , các hình còn lại có kích thước 900 x 900 pixel Điểm mấu chốt là làm sao hình ảnh các bạn đăng phải thật đẹp , rõ ràng và bắt mắt , nên chỉnh ảnh theo đúng những gợi ý như trên . Và khi lựa chọn ảnh đăng thì hãy đăng những sản phẩm bán chạy nhất của bạn.
Cuối cùng để có thể kết thúc một bài viết quảng cáo hiệu quả trên facebook của bạn thì bạn cần đưa ra thông tin địa chỉ cụ thể rõ ràng để khách hàng được rõ hoặc cung cách mua đặt hàng sao cho nhanh nhất và thuận tiện nhất . Lưu ý nếu như có website thì các bạn có thể chèn thêm ở dưới để tăng tính chuyên nghiệp và uy tín hơn .
Với những chia sẻ trên đây, vChat hy vọng sẽ giúp bạn có những bài quảng cáo bán hàng trên Facebook hiệu quả.
Chúc bạn thành công !
>>> Xem thêm : Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả để không "đốt tiền "