Marcom là gì? Ghi chép những kiến về Marketing Communications

Đăng ngày: 15/02/2019 - 14:15:37 PM

Marcom là gì? Marcom là viết tắt của Marketing Communications có nghĩa là tiếp thị truyền thông”. Marcom có thể được mô tả là tất cả những thông điệp và phương tiện truyền thông được sử dụng để tương tác với người tiêu dùng như đài, báo, thư, tạp chí, tru

Marcom là gì? Marcom là viết tắt của Marketing Communications có nghĩa là tiếp thị truyền thông”. Marcom có thể được mô tả là tất cả những thông điệp và phương tiện truyền thông được sử dụng để tương tác với người tiêu dùng như đài, báo, thư, tạp chí, truyền hình, biển quảng cáo, điện thoại, internet,…

 

Các chiến dịch truyền thông kết hợp tất cả hoạt động từ promotion, đến advertising, PA, chạy trên đa kênh thì gọi là truyền thông tích hợp –IMC (integrated marketing communications).

 

Lưu ý về marketing communications: Nhiều người thường nhầm giữa “communication” với “communications”  trong marketing communications

 

  • - Communication: là giao tiếp, sự trao đổi thông tin giữa các cá nhân. Đó chính là sự trao đổi giữa con người con người, là sự liên hệ, tương tác, là những gì chúng ta làm hàng ngày.

  •  

  • - Communications: là quá trình diễn ra sự giao tiếp giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng diễn ra trong các hoạt động direct sale + promotion + advertising + pr. Communications là  hệ thống truyền tải thông tin, ví dụ báo, đài, TV… Đó chính là công nghệ, là “cái loa” giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp của mình tới khách hàng

  •  

Manager Marcom là gì?

 

Cuộc cạnh tranh cho sự chú ý của người tiêu dùng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Đó là lý do tại sao các công ty cần chuyên gia “quản lý truyền thông tiếp thị” – còn được gọi là Marcom manager. Các chuyên gia này biết cách phát triển các chiến lược tiếp thị giúp thu hút khách hàng. Họ sở hữu trí thông minh trong kinh doanh, là người quản lý giỏi, thúc đẩy sự phát triển của các kênh truyền thông và nâng tầm thương hiệu.

 

 

Công việc của marcom manager là gì?

  • + Tạo và triển khai kế hoạch tăng thị phần

  • + Vận hành hoặc tiến hành nghiên cứu thị trường

  • + Giám sát việc phân tích và đánh giá dữ liệu thị trường

  • + Phát triển chiến lược đặt giá và đặt ngân sách

  • + Cộng tác với các nhóm đa chức năng – từ sáng tạo, CNTT và sản xuất đến tiếp thị sản phẩm và hợp pháp – để tạo ra các tài liệu quảng cáo hiệu quả

  • + Phối hợp và quản lý đối tác đại lý

  • + Tạo bản trình bày tiếp thị cho các bên liên quan

  • + Nhận được sự đồng ý cần thiết và đưa ra phê duyệt cuối cùng về tất cả các tài sản thế chấp, sản phẩm và khuyến mãi tiếp thị

  • + Phát triển lịch trình và duy trì thời hạn

  •  

Lợi ích của Marcom là gì

 

1. Các công cụ của marcom đều là những công cụ quảng cáo hữu ích, giúp có được sự tương tác cao với khách hàng. Bởi đó, khi bạn đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông tại đây bạn sẽ nhìn thấy được tiềm năng tiêu thụ sản phẩm cũng như khả năng quảng bá sản phẩm của mình đến người dùng. Từ đó bạn sẽ đến gần hơn với họ.

2. Khi bạn thuê agency làm Marcom, bạn sẽ không phải lo chịu thiệt trong cuộc làm ăn đó. Bạn sẽ nhận lại được những điều bạn mong, mà người làm marcom cũng có được công việc mà họ giới thiệu tới bạn.

 

 

3. Bạn là nhà sản xuất tiềm năng, có nhu cầu quảng cáo. Người làm Marketing Communications sẽ gửi tới bạn những lời mời chất lượng, những lợi ích tốt nhất. Điều đó giúp bạn an tâm, tin tưởng hơn khi làm marcom ( tiếp thị truyền thông).

4. Các chiến dịch marcom liên tục không chỉ giúp bạn tiếp cận với khách mà còn giúp bạn nhận được nhiều tiện ích không ngờ tới.

 

Kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn

 

Để trở thành người quản lý truyền thông tiếp thị (Marcom manager) bạn phải có nền tảng tiếp thị hoặc quảng cáo. Người sử dụng lao động thường đòi hỏi ít nhất ba năm kinh nghiệm. Một số nhà quản lý tuyển dụng cũng thích ứng cử viên với bằng MBA.

 

Các điều kiện tiên quyết cần thiết nhất là kỹ năng phân tích và giao tiếp mạnh mẽ. Các nhà quản lý truyền thông tiếp thị chịu trách nhiệm về cả các quy trình truyền thông tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số. Để dẫn dắt các chiến dịch hiệu quả, những người quản lý này không chỉ cần phân tích xu hướng tiếp thị mà còn cần phải đưa ra quyết định tiết kiệm chi phí cho sản xuất.

 

Tiếp thị thành công không xảy ra trừ khi các nhà quản lý truyền thông tiếp thị truyền đạt rõ ràng khái niệm của họ cho các nhóm sáng tạo và sản xuất, cũng như các đối tác đại lý và các bên liên quan. Khả năng giao tiếp hiệu quả đặc biệt quan trọng khi các nhà quản lý MarCom đóng vai trò là giám đốc sáng tạo tích cực hoặc nhà cung cấp nội dung trong các dự án.

 

Nhiệm vụ công việc khác nhau đối với các nhà quản lý truyền thông tiếp thị, nhưng thường tập trung vào sự kiểm soát của một vài vai trò quan trọng về quảng cáo và quan hệ công chúng. Các nhà quản lý truyền thông tiếp thị phải phát triển hoặc tinh chỉnh chiến lược truyền thông, bao gồm xây dựng thương hiệu của một công ty hoặc khách hàng. Một nhiệm vụ phổ biến khác ở cấp này là xác định các cơ hội cho nghiên cứu khách hàng và thực hiện các sáng kiến ​​thu thập và nhắm mục tiêu dữ liệu này. Sau khi nghiên cứu được hoàn thành, các nhà quản lý truyền thông tiếp thị có thể làm việc với thiết kế sản phẩm và các nhóm sản xuất để phối hợp tinh chỉnh các sản phẩm cũ hoặc tạo ra các sản phẩm mới.

 

Ngoài các yêu cầu hữu hình này, các nhà quản lý tiếp thị cần phải chứng minh một loạt các kỹ năng khác. Ứng viên phải có khả năng viết và chỉnh sửa tuyệt vời. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là phải, để làm việc hiệu quả với cả khách hàng và thành viên nhóm. Việc làm ngày càng đòi hỏi các nhà quản lý có kiến ​​thức làm việc về các khái niệm tiếp thị Internet.



 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết