Hướng dẫn cách quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Đăng ngày: 09/12/2019 - 18:48:37 PM

Chạy quảng cáo facebook là một chiến lược quan trọng giúp người kinh doanh online tăng nhanh doanh số bán hàng. Khi chạy quảng cáo, fanpage của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, có nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của bạn.

Chạy quảng cáo facebook là một chiến lược quan trọng giúp người kinh doanh online tăng nhanh doanh số bán hàng. Khi chạy quảng cáo, fanpage của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, có nhiều khách hàng biết đến sản phẩm bạn sẽ tăng doanh số một cách nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Vì vậy hôm nay Vchat sẽ chia sẻ cho bạn câu trả lời về vấn đề này.

 

1. Hiểu rõ về quảng cáo Facebook là gì

 

Liệu bạn hình dung quảng cáo facebook là gì nào? Một công cụ để in tiền hay một vũ khí tạo ra cả ngàn đơn hàng mỗi ngày khi kinh doanh online mà chỉ cần một nút ấn nhỉ? Tất cả đều sai. 

Chạy quảng cáo facebook là bạn phải trả tiền cho facebook để facebook có thể quảng cáo bài đăng fanpage của bạn. Quảng cáo là một công cụ kỹ thuật để nâng cao khả năng bán hàng của bạn. Bài đăng chạy quảng cáo facebook sẽ được gắn chữ “Được tài trợ”. 

 

 

quảng

Quảng cáo facebook là một công cụ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng. Tuy nhiên, việc có mua hàng hay không phụ thuộc vào khách hàng nhé. Nếu nó không hiệu quả thì đừng ngại thay đổi chiến lược để đạt được hiệu quả cao hơn.

Vâng, vậy là  bạn đã hiểu những kiến thức đúng đắn về quảng cáo rồi chứ? Nếu vẫn chưa hiểu thì hãy đọc kỹ lại nhé.

Bây giờ chúng ta tiếp tục nào…

 

2. Lựa chọn mục tiêu quảng cáo 

 

Để quảng cáo facebook đạt hiệu quả bạn cần xác định đúng mục tiêu quảng cáo ngay từ đầu. Quan sát ảnh minh họa bên dưới, bạn sẽ thấy rất nhiều lựa chọn mục tiêu cho quảng cáo đúng không? Mục tiêu nào bạn muốn hướng đến bài đăng của bạn thì lựa chọn thôi.

lựa

 

 

Có những mục tiêu sau đây :

 

Nếu bạn muốn bài đăng quảng cáo tiếp cận nhiều người và thu hút khách hàng tương tác thì hãy lựa chọn:

 + Nhận thức về thương hiệu

 + Số người tiếp cận

 + Tương tác

 

Nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng  cho sản phẩm của mình thì nên chọn các mục tiêu :

 + Chuyển đổi

 + Tương tác

 + Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

 + Tin nhắn

 

Nếu bạn muốn tăng doanh số, hãy lựa chọn các mục tiêu:

 + Tin nhắn

 + Tương tác

 + Video

 + Chuyển đổi

 + Lưu lượng truy cập

 + Số lượt cài đặt ứng dụng

 

>> Nói ra thì nhiều thật như chung quy lại thì có vài cái thôi, những mục tiêu phổ biến nên được lựa chọn là:  

+ Tương tác

 + Xem video

 + Nhắn tin

 + Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sau đó hãy ấn nút tiếp tục.

 

3. Nhắm mục tiêu quảng cáo – chọn khách hàng mục tiêu:

Nhắm

 

Ở cấp độ cơ bản thì bạn phải hiểu rõ về khách hàng của bạn. Xem họ ở đâu? Thuộc khoảng độ tuổi bao nhiêu? Giới tính là Nam hay Nữ? Ngôn ngữ họ dùng là gì? Và đặc biệt là về sở thích, hành vi và mối quan tâm của khách hàng. Hãy chọn đúng những đặc điểm của khách hàng một cách chính xác và  khôn ngoan nhất. Việc này phụ thuộc hoàn toàn vào bạn, nếu quan sát tốt, việc bán hàng của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

 

4. Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo facebook :

 

Có rất nhiều vị trí hiển thị quảng cáo facebook , bạn nên tìm hiểu khách hàng của bạn họ thường để ý nội dung ở vị trí nào để tìm ra vị trí đặt phù hợp. Trong trường hợp, bạn không biết đặt ở vị trí nào thì nên để tự động hoặc chọn hiển thị ở bảng tin nhé.

vị

 

5. Chọn ngân sách quảng cáo facebook 

 

Tiếp theo hãy chọn một ngân sách phù hợp với bạn, bạn có thể để ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời. Với ngân sách trọn đời bạn sẽ được lựa chọn khung giờ quảng cáo cố định còn đối với ngân sách hàng ngày thì không. Nếu bạn là một người mới bắt đầu kinh doanh thì mình nghĩ bạn cứ nên để giá thầu quảng cáo tự động trước đã. Sau khi bạn có kinh nghiệm quảng cáo facebook thì có thể mò thêm về giá thầu.

 

6. Chọn Fanpage và nội dung quảng cáo:

 

Lúc này bạn cần lựa chọn fanpage và tạo nội dung quảng cáo. Chú ý những mục khoanh đỏ nhé.

chọn

Sau tất cả các bước trên, bạn ấn nút xác nhận là xong rồi.Giờ chỉ cần đợi facebook duyệt quảng cáo nữa là xong.

Trên đây mình đã hướng dẫn cơ bản cách quảng cáo facebook hiệu quả nhất. Hy vọng bạn có thể áp dụng nó cho công việc kinh doanh và đạt được hiệu quả doanh số. Chúc bạn thành công!

 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn lấy số điện thoại từ facebook đơn giản

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết