Gợi ý cách chạy Google Adwords hiệu quả

Đăng ngày: 25/10/2018 - 11:59:13 AM

Bạn có là người đang có website nhưng lượng khách hàng truy cập lại rất ít. Hơn nữa, tình trạng này lại diễn ra trong một thời gian dài khi mà sản phẩm của bạn cũng là một trong những sản phẩm được rất nhiều người quan tâm. Vậy làm sao để tăng lượng khách

Cách tối ưu nhất hiện nay chính là chạy Google Adwords. Thế làm sao để chạy Google Adword hiệu quả. Cùng vChat tìm hiểu nhé!

Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google Ads chính là việc bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. 

Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá. Thông thường vị trí cho việc chạy Google Ads đứng ở 4 vị trí đầu trong bảng tìm kiếm.

 

TẠI SAO CẦN CHẠY GOOGLE ADS? 

Nhu  cầu tìm kiếm trên Google lớn

Hiện nay với tốc độ công nghệ phát triển bùng nổ, việc mua hàng online trở nên thông dụng với mọi người hơn. Chính vì vậy, trước khi đưa ra quyết định mua hàng, mọi người thường có xu hướng tìm hiểu trước về sản phẩm cần mua. Điều đó đã làm phát triển việc chạy quảng cáo trên Google nhằm tăng lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm mà bạn cung cấp.

Thu hút thêm khách hàng ghé thăm website của bạn

Việc chạy Google Ads giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn, có độ tin tưởng nhất định từ gia tăng luồng khách hàng tiếp cận website, tăng doanh số trực tuyến cho bạn.

Tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm

Thời điểm vàng giúp tăng traffic cho website của bạn là khi mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google vào đúng thời điểm mà họ đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ.

 

CÁC YẾU TỐ ĐỂ CHẠY GOOGLE AD HIỆU QUẢ

I. Chỉ số Adrank đạt hiệu quả

Chạy google Adwords thì không thể không biết đến chỉ số Adrank.  Đây là chỉ số quan trọng nhằm đo lường mức độ hiệu quả trong việc chạy quảng cáo.

AdRank= Điểm chất lượng x Giá chi cho quảng cáo.

Thông qua chỉ số AdRank, Google sẽ xếp hạng quảng cáo của bạn ở vị trí nào đến khách hàng tiềm năng.

 

 

Chính vì vậy, để đứng ở vị trí top đầu thì chỉ số AdRank phải đạt điểm cao. Có hai cách để tăng Adrank, đó là:

- Tăng điểm chất lượng

- Tăng giá cho việc chạy quảng cáo.

Theo quan điểm cá nhân, bạn nên ưu tiên cho hướng tăng điểm chất lượng thay vì chọn cách tăng giá cho việc chạy quảng cáo. Bởi vì khi bạn bỏ ra số tiền lớn cho Google đồng nghĩa với việc làm tăng chi phí lên rất nhiều lần. Và việc tăng thêm chi phí là điều không nhà kinh doanh nào ưu tiên.

Vậy, làm thế nào để tăng điểm chất lượng?

Điểm chất lượng là điểm vô cùng quan trọng, biểu hiện thông qua việc Google đưa ra thang điểm cho quảng cáo của bạn.

Để đạt điểm chất lượng tốt thì bạn phải làm tốt 2 yếu tố, đó là:

Thứ nhất là trang đích phải chuẩn SEO và phải có liên quan tới mẫu quảng cáo.

Thứ hai là mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút.

 

[1] Trang đích phải  chuẩn SEO và phải có liên quan tới mẫu quảng cáo

 

Thông thường khi người dùng nhìn thấy có một quảng cáo gây tò mò và bắt mắt, họ sẽ nhấp truy cập vào link dẫn về trang đích của quảng cáo. Tuy nhiên, việc click này không có nghĩa là họ sẽ có tương tác hay đi đến quyết định mua hàng bởi vì lí do duy nhất là trang đích quảng cáo chưa thực sự tốt và đánh trúng đối tượng tiềm năng. Điều này sẽ làm tăng tỉ lệ thoát trang dẫn đến chất lượng quảng cáo giảm sút, hiệu quả kinh doanh thấp và chị phí bỏ ra cho quảng cáo vì thế mà không mang lại kết quả tốt. Chính vì vậy, để tối ưu trang đích, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu:

- Tiêu đề trang đích nhất định phải có từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords.

- Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO

- Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.

- Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.

Lưu ý: Để làm giảm tỉ lệ thoát trang khi mới chỉ click quảng cáo thì bạn hãy gắn link chạy quảng cáo về một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể thay vì bạn chỉ dẫn trang đích về trang HOME.

 

[2] Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút

 

Chạy quảng cáo Google Adwords có rất nhiều hình thức như Mạng hiển thị, Mạng tìm kiếm,..

Trong khuôn khổ bài viết này, mình chỉ đề cập đến quảng cáo Mạng tìm kiếm..

 

Như thế nào là một mẫu quảng cáo thu hút ?

Một mẫu quảng cáo được gọi là thu hút nếu đáp ứng đủ 4 yếu tố:

- Trong tiêu đề có chứa từ khóa cần quảng cáo

- Tiêu đề có chứa khuyến mại hấp dẫn

- Tiêu đề có chứa con số nhằm kích thích khách hàng nhấp vào

- Phần mô tả ngắn gọn, súc tích và đủ ý.

 

 

Đây là một mẫu quảng cáo Mạng tìm kiếm đứng top đầu trong việc chạy Google Adwords về key tìm kiếm “mua camera”.

 

II. Phân tích từ khóa với Google Keyword Planner, Google Suggest

 

Khi phân tích từ khóa với Google Keyword Planner, Google Suggest thì bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể về từ khóa liên quan khách hàng của mình, từ đó chọn ra những từ khóa phù hợp để chạy quảng cáo Google Adwords.

Sử dụng chức năng Google Keyword Planner để xác định các từ khóa mà khách hàng bạn đang tìm kiếm và được google thống kê lại trong vòng 2 năm qua đến cách đây 1 tháng và thường có ít nhất 10 người tìm / tháng trở lên

Bước 1: Truy cập Google Adwords

Bước 2: Chọn Công cụ ~> Công cụ lập kế hoạch từ khóa ~> Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục 

Bước 3: Điền từ khóa bạn muốn kiểm tra và nhận từ khóa gợi ý vào ( có dấu và khong dau)

Bước 4:  Chọn vị trí bạn muốn tiếp cận Khách hàng, Ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng để tìm kiếm ~> Lấy ý tưởng 

Bước 5:  Chọn tab Ý tưởng từ khóa  rồi chọn  Tải xuống để lấy từ khóa mình chọn và các từ khóa gợi ý

Bước 6: Chọn ra các từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng của bạn sẽ dùng đến

 

Sử dụng chức năng Google Suggest để xác định các từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm phát sinh mới từ 1 tháng đến bây giờ và có thể là các từ khóa trước đó từ 2 năm đến cách đây 1 tháng nhưng có dưới 10 người tìm / tháng.

Bạn dùng các từ khóa đã chọn ở trên để tìm các từ khóa chi tiết hơn.

Bước 1:  Truy cập Keywordtool.io

Bước 2:  Chọn ngôn ngữ

Bước 3:  Lấy từng từ khóa đã chọn ở trên để tìm những từ khóa chi tiết hơn ~> xong bấm copy all để tải xuống ~> làm đến hết

Bước 4:  Lại 1 lần nữa chọn ra những từ khóa phù hợp với khách hàng của bạn

 

Cách xác định khách hàng tiềm năng bằng từ khóa trong Quảng cáo Google Adwords ?

 

Khi đã có bảng từ khóa chi tiết sau khi phân tích, thì bạn đã có được hướng vấn đề của khách hàng và kết hợp với giải pháp của bạn thì giờ mình chọn ra các từ khóa mà bạn nghĩ đó là khác hàng tiềm năng của mình.

- Từ khóa đó thể hiện đúng vấn đề của khách hàng.

- Vấn đề đó thì giải pháp bằng Sản phẩm / dịch vụ của mình có thể giải quyết được.

- Từ khóa về tên tuổi của thương hiệu, công ty nào đó

- Lọc ra những từ khóa tiềm năng đó để chuẩn bị cho chạy Quảng cáo Google Adwords ở các bước tiếp theo.

 

III. Sử dụng 3 dạng từ khóa hữu hiệu cho chạy quảng cáo Google Adwords

 

Để đạt hiệu quả tốt cho việc chạy Google Adwords, bạn cần phải xác định được các từ khóa phổ biến mà người dùng hay tìm kiếm. Sau đây là 3 dạng “từ khóa” đánh giá mức độ hành động của khách hàng:

- Từ khóa nhu cầu/vấn đề: Khi khách hàng gặp một khó khăn hay vấn đề mà chưa tìm được ra giải pháp, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm từ khóa bằng các vấn đề, nhu cầu thực tế đang cần giải quyết. Ví dụ như: Mua điện thoại Sam Sung ở đâu thì rẻ? Làm sao để tăng tương tác với khách hàng.

- Từ khóa sản phẩm/ dịch vụ/ giải pháp: Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm trên Google các từ khóa chính là tên của sản phẩm hoặc tên giải pháp đó luôn.

- Từ khóa về công ty, thương hiệu: Khi mà khách hàng đã biết bạn cung cấp sản phẩm gì thì họ sẽ trực tiếp tiềm kiếm thông tin về công ty đó và lien hệ hỏi giải pháp trực tiếp luôn.

 

 

 

IV. Trở thành khách hàng thân thiết với Google

Đây là một yếu tố nhỏ trong việc tạo đòn bẩy trong chạy Google Adwords của bạn. Việc trở thành khách hàng thân thiết với Google sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao hơn trong những lần chạy quảng cáo tiếp theo bởi Google luôn có những chính sách hấp dẫn cũng như là ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn đối với những tài khoản đã chạy quảng cáo Adwords lâu năm và chi nhiều tiền cho Google. Tuy nhiên, các bạn đừng vì lạm dụng sự ưu ái đó mà có những quảng cáo vi phạm bản quyền nhé, bơi Google sẽ rất khắt khe trong vấn đề này cho dù bạn có chi tiền vô cùng nhiều đi chăng nữa.

Hi vọng những gợi ý nhỏ này sẽ giúp các bạn chạy Google Ads hiệu quả hơn!

 

 

 

 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết