Chiến lược lôi kéo và giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn

Đăng ngày: 07/01/2019 - 10:12:58 AM

Khi tỷ lệ người xem thoát trang càng cao, website càng bị đánh giá thấp, làm ảnh hưởng đến dịch vụ SEO cũng như thứ hạng của web trên công cụ tìm kiếm. Vậy làm cách nào để lôi kéo và giữ chân khách hàng ở lại trang web lâu hơn?

Khi tỷ lệ người xem thoát trang càng cao, website càng bị đánh giá thấp, làm ảnh hưởng đến dịch vụ SEO  cũng như thứ hạng của web trên công cụ tìm kiếm. Vậy làm cách nào để thu hút và giữ chân khách hàng ở lại trang web lâu hơn. Cùng tìm hiểu một vài chia sẻ của vChat  về chiến lược thu hút khách hàng dưới đây nhé!

 

 

1. Website phải tương tác với người xem

 

Để lôi kéo và giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn điều quan trọng đầu tiên là trang web của bạn phải tương tác với người đọc người xem.

Bạn nên sử dụng công cụ chat và hỗ trợ trực tuyến chuyên nghiệp (trả phí)

 

  • Bạn hãy tưởng tượng khi vào 1 trang web có một công cụ chat bật lên ở góc phải màn hình và hỏi “tôi có thể tư vấn hoặc giúp gì cho bạn ?” nó thực sự hiệu quả và tương tác với khách hàng rất cao.

  • Có nhiều công cụ chat trực tuyến, nhưng bạn hãy sử dụng công cụ chuyên nghiệp có trả phí để được tối ưu và sử dụng những chức năng trải nghiệm cho người dùng ví dụ: tự động chat khi có khách mới vào, tự động chat khi khách trở lại...

2. Nội dung và bố trí trang web

 

2.1 Chú trọng đến chất lượng nội dung.

 

Chỉ cần xây dựng nội dung chất lượng, hiệu quả, khi đó nó sẽ giúp cho trang web của bạn mau chóng thoát khỏi tình trạng tỷ lệ người dùng thoát trang cao. Hãy chọn lọc và xây dựng những nội dung thực sự có ích và thu hút được người dùng. Trình bày nội dung ngắn gọn, dễ hiểu có điểm nhấn và trên hết là phải liên kết với dịch vụ và sản phẩm mà các doanh nghiệp cung cấp. Chưa hết, bạn còn phải khéo léo lồng ghép một số từ khóa seo vào trong mỗi bài làm sao có cảm giác tự nhiên, không được lạm dụng quá nhiều. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy website của bạn thật chuyên nghiệp và có nhiều thông tin bổ ích, làm được điều đó chắc chắn trang web của bạn sẽ lôi kéo và giữ chân khách hàng lâu hơn.

 

 

2.2. Tập trung thiết kế giao diện website.

 

Giao diện vốn là yếu tố sẽ thu hút được ánh nhìn của mọi người đầu tiên. Đặc biệt, nó cũng sẽ tác động đến hành vi đi hay ở lại của khách hàng. Đó là lý do vì sao bạn nên xây dựng một trang web với giao diện đẹp mắt, dễ nhìn, các phối màu hài hòa với tổng thể, danh mục cũng cần phải được trình bày một cách rõ ràng, cụ thể.

 

Bạn có thể làm gì để tối ưu giao diện?

 

# Bỏ bớt hiệu ứng.

 

Hầu hết các hiệu ứng như chạy slide banner, chạy hình từ trên xuống, từ trái qua phải không được các website mới sử dụng.

Lý do là vì các hiệu ứng đó khiến website chạy nặng do cần sử dụng những hình có kích thước lớn.

Lý do thứ hai là vì người xem sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ xem tất cả các hình hiện ra, đôi khi hình đầu tiên mới xuất hiện là họ đã nhấn vào mục khác để xem.

 

# Tạo thêm không gian trống.

 

Loại bớt các thông tin không cần thiết, không liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cung cấp. Điều này sẽ giúp người xem tập trung vào các thông tin cần thiết hơn.

 

# Sắp xếp các thông tin quan trọng lên đầu.

 

Ví dụ trên trang chủ, hãy hiển thị dịch vụ và sản phẩm trước, sau đó mới đến các thông tin ít nổi bật hơn như tin tức, thông báo…

Hay trong trang sản phẩm, hãy sắp xếp đưa các sản phẩm hot bán chạy lên đầu tiên.

==> Chỉnh sửa giao diện website sẽ cần đến bộ phận kỹ thuật và phát sinh chi phí. Nhiều người cảm thấy e ngại phần này. Tuy nhiên, kết quả đạt được sau khi thực hiện rất xứng đáng để chúng ta đầu tư cho việc này.

 

2.3 Tốc độ tải trang nhanh, trải nghiệm người dùng tuyệt vời

 

 

Thực chất, những năm về trước các website còn phải đối diện với tình trạng load trang chậm. Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây khi mà công nghệ phát triển, vấn đề này đã được khắc phục triệt để hơn. Bạn hãy xem xét kỹ lưỡng về trang web của mình để nắm rõ được lượng bài viết, hình ảnh, video và nhiều chức năng khác của nó như thế nào mà từ đó lựa chọn gói hosting phù hợp, đảm bảo mức độ load trang web một cách nhanh chóng nhất.

Theo các chuyên gia chia sẻ, tỷ lệ thoát trang web 20 – 60% được coi là hợp lý nhất. Khi bạn muốn khách hàng không rời bỏ trang web, vậy chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua những lưu ý trên đây. Điều đặc biệt hơn cả đó là, khi thiết kế website bán hàng, bạn phải đảm bảo nó được tích hợp đầy đủ các chức năng, có sự tương thích với bất kỳ màn hình nào dù là máy tính, máy tính bảng hay di động.

Đáp ứng được những yêu cầu trên, việc seo và gia tăng thứ hạng của một website trên công cụ tìm kiếm không còn là chuyện gì quá khó khăn và tất nhiên cũng sẽ lôi kéo và níu giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn.

 

 

2.4 Xây dựng lòng tin

 

Lòng tin là cái cần phải có để thúc đẩy liên hệ và mua hàng. Cho dù là trên mạng, bạn vẫn có thể xây dựng được lòng tin bằng những cách thức như sau:


- Hiển thị nhận xét của khách hàng đang sử dụng
- Soạn trang giới thiệu thật cuốn hút
- Chèn fanpage vào website: thuyết phục người xem với những con số like ấn tượng, cũng là một cách hay. Tuy nhiên bạn chỉ nên làm điều này nếu số lượng linke fanpage của bạn từ vài ngàn trở lên.
- Các chứng nhận, giải thưởng đã đạt được.

 

2.5 Chủ động giao tiếp

 

Bằng cách tìm đến khách hàng trước cả khi họ cần, bạn đang thành công trong việc mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Hãy chủ động gửi đến khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Rất có thể khách hàng đang tìm kiếm thêm và muốn biết liệu những gì bạn cung cấp có phù hợp với nhu cầu của họ trong thời gian dài hay không, tuy nhiên họ lại chưa biết cách. Khi đó, bạn cần gửi đến khách hàng của mình những thông tin cần thiết và khuyến khích họ, khiến họ trở nên hứng thú và tích cực hơn.

 

>>> Xem thêm: Làm sao để nhân được thông báo khi có khách hàng truy cập website?

 

 

2.6. Luôn khuyến khích khách hàng

 

 

Hãy khuyến khích khách hàng ở lại bằng cách tặng họ những ưu đãi, giảm giá,… cho khách hàng trung thành. Điều này còn thể hiện bạn đang đề cao và trân trọng họ.

Bạn nên đưa ra những khuyến khích này vào thời điểm thích hợp. Đặc biệt, trong giai đoạn khách hàng sắp hết hợp đồng với bạn và bạn lo lắng rằng họ có thể không tiếp tục gia hạn, việc đưa ra ưu đãi giảm giá sẽ rất hiệu quả giúp giữ chân khách hàng ở lại website.

Một yếu tố khác cần phải xem xét chính là nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn dự đoán rằng khách hàng sắp dừng việc sử dụng sản phẩm của bạn là vì họ nhận ra sản phẩm của bạn không thể đáp ứng kịp những gì họ kỳ vọng, hãy khuyến khích họ ở lại bằng các chương trình ưu đãi giảm giá, trong khi chờ đợi bạn cải tiến sản phẩm để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

 

2.7. Chú ý đến các đối thủ

 

Thị trường luôn biến động, với nhiều công nghệ và phần mềm mới được ứng dụng trong cuộc sống, nhu cầu của khách hàng cũng sẽ thường xuyên thay đổi. Doanh nghiệp của bạn nên chú ý đến những sự thay đổi này để có thể bắt kịp thị trường.

Để chắc chắn không bị đối thủ qua mặt, hãy chú ý đến những chiến lược của họ. Họ có phản hồi những câu hỏi trên các phương tiện truyền thông xã hội không? Họ có sử dụng live chat và thường xuyên online trên website không?…

 

Tỷ lệ khách hàng rời bỏ cao có thể khiến doanh nghiệp chịu tổn thất nặng nề. Tuy nhiên, nếu như bạn thực sự nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và mang đến trải nghiệm khách hàng tốt, họ sẽ ở lại với bạn.

 

Chúc bạn thành công!




 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết