Chia sẻ cách tạo Fanpage trên Facebook để bán hàng hiệu quả nhất

Đăng ngày: 25/12/2019 - 16:53:57 PM

Nếu bạn đang bán hàng online trên Facebook nhưng chưa có Fanpage riêng cho mình. Sau đây vChat sẽ hướng dẫn bạn cách lập Fanpage trên Facebook để việc bán hàng hiệu quả nhất.

Tạo Fanpage trên Facebook là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả. Fanpage Facebook được Facebook hỗ trợ rất nhiều tính năng giúp bạn quản lý việc kinh doanh một cách dễ dàng. Nếu bạn đang bán hàng online trên  Facebook nhưng chưa có Fanpage riêng cho mình. Sau đây vChat sẽ hướng dẫn bạn cách lập Fanpage trên Facebook để việc bán hàng hiệu quả nhất.

 

 

1. Đăng nhập vào Facebook

 

Để tạo Fanpage trên Facebook trước tiên bạn cần có một tài khoản cá nhân trên Facebook. Nếu bạn chưa có tài khoản Facebook nào thì hãy tạo mới một tài khoản tại trang chủ Facebook, link: https://www.Facebook.com/. Tài khoản Facebook có 2 loại: loại cá nhân và loại cho doanh nghiệp (business-only). Nếu bạn chưa có tài khoản cá nhân thì lời khuyên là nên tạo trước vì trong quá trình sử dụng, tài khoản business-only sẽ gặp một số giới hạn.

 

 

Khi đã đăng ký tài khoản cá nhân và đăng nhập, bây giờ chúng ta có thể tạo Fanpage trên Facebook cho doanh nghiệp. Hai tài khoản này sẽ gắn liền với nhau, nhưng chúng vẫn hoàn toàn tách biệt. Mọi người không thể thấy tên Facebook và thông tin cá nhân của bạn trên Page.

 

Một số giới hạn của tài khoản Facebook doanh nghiệp:

- Không có thanh tìm kiếm phía trên Facebook Page

- Không thể Like các Pages khác

- Page không có Home Feed

- Không thể sử dụng tính năng Invite Friends trên thanh Admin

 

2. Tạo Page khi đăng nhập bằng tài khoản cá nhân

 

Tiếp theo, chúng ta vào  www.Facebook.com/pages/create.php để tạo một Fanpage mới. Ở đây Facebook cung cấp khá nhiều tùy chọn là những category chính. Khi chọn vào một category sẽ có menu xổ xuống cho phép bạn lựa chọn được loại phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Bạn không phải quá lo lắng khi không chọn được category mong muốn vì sau này chúng ta vẫn có thể đổi lại category cho Fanpage.

 

 

Tiếp đến, bạn đặt tên cho Page tại khung ngay dưới phần category, bạn cần suy nghĩ kỹ khi chọn tên cho Page của mình.

 

Lưu ý: tên Page giới hạn 70 ký tự và tên Page có thể được thay đổi khi có đủ 200 Fans (hoặc Likes).

Đặt tên xong, ta chọn vào ô “I agree to Facebook Pages Terms” và nhấn “Get Started”

 

3. Điền thông tin

 

Thông tin About sẽ hiển thị trên Timeline bên dưới ảnh Cover, lưu ý chỉ có 155 ký tự đầu được hiển thị. Bạn có thể viết dài hơn nhưng những phần vượt quá sẽ không được hiển thị trên Timeline. Trang About được index trong Google, vì thế bạn cần điền thật chi tiết và có chứa từ khóa trong phần này.

Tại đây bạn cũng có thể điền link website, các tài khoản mạng xã hội khác (nếu có) khi click vào Add Another Site. Cuối cùng, bạn nhấn Save InFo để lưu thông tin lại rồi sang bước tiếp theo.

 

4. Thêm ảnh đại diện 

 

Ảnh đại diện của trang Fanpage có thể là hình sản phẩm hay logo công ty và phải gây được chú ý cho khách hàng, kích thước lí tưởng là 180×180 pixels. Nếu ảnh lớn hơn kích thước này, bạn vào Edit ProFile Picture > Edit thumbnail để chỉnh phần hình hiển thị cho ảnh đại diện.

Lưu ý: Tránh dùng ảnh nhỏ hơn kích thước tối thiểu vì ảnh sẽ bị kéo và vỡ.

Khi đã đặt xong ảnh đại diện, bạn nhấn Save Photo để sang bước chọn địa chỉ cho Page.

 

5. Chọn tên địa chỉ Web (URL)

 

Facebook tạo thuận lợi cho người dùng khi cho phép cá nhân hóa tài khoản cá nhân và business bằng một URL riêng biệt. Tên Fanpage và URL của Page là phương tiện dùng trong giao tiếp marketing vì thế cần cân nhắc kỹ khi chọn URL cho Page.

 

Nếu bạn vẫn chưa có tên địa chỉ thích hợp thì có thể chọn Skip để bỏ qua và quay lại điền sau nếu muốn. Nếu bạn tạo URL và muốn đổi lại thì chỉ có thể làm khi Page đã có đủ 25 Likes, lưu ý chỉ được sửa một lần thôi nhé.

 

6. Chọn phương thức thanh toán

 

Tính năng này dùng nếu bạn có ý định chạy quảng cáo trên Facebook, nếu không thì chúng ta nhấn Skip để bỏ qua.

 

Trên đây là các bước trong cách tạo Fanpage trên Facebook cho doanh nghiệp hiệu quả. Bạn có thể thực hiện một số bước tiếp theo như thêm ảnh bìa, tạo bài đăng đầu tiên và mời bạn bè like Fanpage,..  để phát triển Fanpage hơn nữa. Chúc bạn thực hiện thành công!

 

>>> Xem thêm: Cách xây dựng fanpage thu hút và tăng lượt like nhanh chóng

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết