Cách gửi hàng qua bưu điện từ A đến Z nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Đăng ngày: 08/11/2019 - 09:55:22 AM

Nếu bạn đang băn khoăn không biết gửi hàng qua bưu điện như thế nào thì ngay bây giờ, vChat sẽ hướng dẫn bạn cách gửi hàng qua bưu điện với những thủ tục đơn giản nhanh chóng nhất.

Gửi hàng qua bưu điện có lẽ là cách phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn, ưu điểm của việc gửi đồ qua bưu điện này là hệ thống bưu cục rộng khắp, có thể thu gom hàng hóa đến tận các địa phương. Nếu bạn đang băn khoăn không biết gửi hàng qua bưu điện như thế nào thì ngay bây giờ, vChat sẽ hướng dẫn bạn cách gửi hàng qua bưu điện  với những thủ tục đơn giản nhanh chóng nhất.

 

1. Cách gửi hàng qua bưu điện

 

Để thực hiện cách gửi hàng qua bưu điện nhanh chóng, thuận tiện nhất trước tiên bạn cần nắm được các thông tin quy định về hàng hóa được phép gửi, quy cách đóng gói tiêu chuẩn và chuẩn bị các thông tin người gửi cũng như người nhận hàng, bên cạnh đó bạn cũng nên biết về các dịch vụ chuyển phát của bưu điện.

 

 

 

Cách

 

Bước 1: Đóng gói hàng hóa

Bất kỳ loại hàng hóa nào cũng cần phải đóng gói và cho vào phong bì mới có thể thực hiện vận chuyển được, nếu hàng hóa có kích thước lớn bạn hãy chuẩn bị một thùng catton và tiến hàng đóng gói cẩn thận.

Đối với các mặt hàng dễ vỡ, bạn hãy đóng gói cẩn thận bằng cách chèn xốp hoặc các vật liệu chống va đập vào cung quanh, trên nắp thùng hãy dãn biểu tượng hàng dễ vỡ để tránh va chạm mạnh.

 

Bước 2: Làm thủ tục gửi hàng

Sau khi đóng gói cẩn thận, bạn hãy mang hàng hóa tới bưu cục gần nhất, gặp nhân viên phụ trách chuyển phát hàng hóa để được hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện. Để rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục, bạn cần chuẩn bị trước các thông tin sau:

- Thông tin hàng hóa

- Địa chỉ và liên hệ của người gửi

- Địa chỉ và thông tin người nhận hàng

Khi gửi hàng qua bưu điện, bạn có những lựa chọn thêm các dịch vụ như chuyển phát nhanh, chuyển phát thường hoặc chuyển phát thu tiền hộ,….

 

Bước 3: Thanh toán chi phí chuyển phát

Tiếp theo là bước thanh toán cước phí dịch vụ cho nhân viên hỗ trợ, bạn cần giữ lại phiếu vận chuyển để có thể nhận thanh toán tiền COD hoặc sử dụng khi cần thiết. 

 

2. Những lưu ý để gửi đồ qua bưu điện được nhanh hơn

 

Có thể thấy cách gửi hàng qua bưu điện này khá đơn giản, nhưng để tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc làm thủ tục, bạn nên tham khảo các thông tin dưới đây:

Mất bao lâu để gửi hàng qua bưu điện?

Tùy theo đặc điểm của hàng hóa cũng như khoảng cách chuyển phát và loại dịch vụ bạn lựa chọn mà thời gian gửi hàng qua bưu điện sẽ khác nhau:

- Phát trong ngày: Với những hàng hóa chuyển phát nhanh nội thành hoặc nội tỉnh

- Từ 1.5-2 hoặc ngày: Với những hàng hóa, bưu kiện chuyển phát nhanh gửi liên tỉnh.

 

 

Thời

 

Xem chi tiết chi phí theo hàng hóa tại đây

 

Tìm kiếm bưu cục gần nhất

Bưu điện Việt Nam có hệ thống bưu cục trên khắp cả nước,mỗi địa phương đều có một hoặc nhiều bưu cục, vì thế bạn hãy tìm một địa điểm bưu điện gần nhất để tiết kiệm thời gian di chuyển.

 

 

Tìm

 

Thời gian làm việc của bưu điện

Bưu điện có thời gian làm việc từ 8h00-17h00, tuy nhiên tùy theo mỗi bưu cục tại các địa phương hoặc vị trí có nhiều khách hàng giao dịch, thời gian làm việc có thể thay đổi, có thể mở cửa muộn hơn hoặc đóng cửa muộn hơn.

Để được giao dịch được ưu tiên và nhanh chóng nhất, bạn nên tới các điểm giao dịch trước khoảng 20-30 phút, bạn không nên tới vào khung giờ cuối ngày vì đây là  thời điểm các bưu cục chốt giao dịch, không nhận thêm giao dịch.

 

Chuẩn bị đầy đủ thông tin, giấy tờ

Bạn cần chuẩn bị các thông tin như số chứng minh thư nhân, số điện thoại và địa chỉ người gửi cũng như địa chỉ người nhận để khai báo nhanh chóng, nếu bạn cần bưu điện thu tiền hộ hãy chú thích rõ thông tin hàng hóa và số tiền cần thu hộ. Nhớ giữ lại phiếu gửi hàng để có thể nhận tiền thanh toán của bưu điện.

 

Hy vọng qua bài hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện ở trên đã giúp bạn biết nắm rõ các bước gửi hàng qua bưu điện cũng như những lưu ý để việc gửi hàng được nhanh chóng và thuận lợi nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!

 

>>> Xem thêm: 6 BƯỚC XÂY DỰNG KỊCH BẢN TELESALE HIỆU QUẢ - CHỐT ĐƠN TRONG TÍCH TẮC

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết