Cách bán hàng thời trang online hiệu quả cùng vChat

Đăng ngày: 09/03/2019 - 09:51:04 AM

Để có được tương tác khách hàng thì việc có sản phẩm đẹp thôi chưa đủ mà nó còn cần đến nhiều yếu tố tác động đến, trong đó sự hỗ trợ từ chatbox là sự lựa chọn hoàn hảo trong vai trò hỗ trợ, chăm sóc cũng như là tương tác với khách hàng.

 

Lĩnh vực thời trang chưa bao giờ là lĩnh vực hết độ hot bởi nhu cầu được mặc đẹp của tất cả mọi người đều có xu hướng tăng cao, ngay cả đến các cánh mày râu hiện nay cũng rất quan tâm và chú trọng đến việc mặc gì. Bởi đó, các website thời trang là sự lựa chọn đúng đắn cho xu hướng này.

 

Tuy nhiên để có được tương tác khách hàng thì việc có sản phẩm đẹp thôi chưa đủ mà nó còn cần đến nhiều yếu tố tác động đến, trong đó sự hỗ trợ từ chatbox là sự lựa chọn hoàn hảo trong vai trò hỗ trợ, chăm sóc cũng như là tương tác với khách hàng. Vậy phần mềm chat trực tuyến trên website này sẽ có giá trị nào trong việc bán hàng hiệu quả của các website thời trang? Cùng tìm hiểu qua phần mềm vChat nhé!

 

1. Tạo sự chú ý với khách hàng ngay từ lần đầu vào website

 

Việc tạo sự chú ý của khách hàng đối với website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng đồng thời gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Chính vì vậy, với việc bạn không những cần thiết kế website của bạn sao cho bắt mắt, phù hợp với đối tượng hướng đến mà bạn còn cần chăm sóc hơn cho giao diện khung chat trên website của bạn, bởi lẽ đó là nơi trao đổi và trò chuyện giữa bạn và khách hàng. Hãy lựa chọn ra các màu sắc của khung chat phù hợp với màu sắc hiện tại của website kết hợp với việc đặt khung chat ở vị trí phù hợp mà khách hàng thường có thói quen nhìn đến (thường là góc dưới cùng bên phải của website).

 

Bước cuối cùng để gây sự chú ý đến khách hàng chính là việc sử dụng Button chat. Việc sử dụng button chat được xem như một lời kêu gọi hành động đến các khách hàng. Với bộ sưu tập button chat đa dạng từ vChat, bạn có thể lựa chọn một button bắt mắt thể hiện đúng với thông điệp mà bạn muốn nói đến với khách hàng. Nó có thể là thể hiện cho thương hiệu, cho những dịp quan trong hay đến ngay cả những chương trình khuyến mại, tri ân đến khách hàng. Điều này như làm gia tăng sự trải nghiệm của khách hàng đối với website của bạn.

 

 

 

2. Bán hàng hiệu quả từ việc xây dựng tệp thông tin khách hàng


 

Với những trang web thời trang thì việc có những thông tin về khuyến mại, chiết khấu,... sẽ giúp cho khách hàng chú ý đến. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua việc xây dựng tệp thông tin khách hàng khi họ đã ghé thăm website của bạn. Bằng cách sử dụng tính năng xin thông tin khách hàng. Bạn có thể tùy chỉnh việc xin thông tin của khách hàng trước khi khách hàng chat hoặc là trong khi chat.

 

Đây là cách bạn tổng hợp được tất cả thông tin mà khách hàng đã cho phép. Từ đó, việc Remarketing theo từng tháng hoặc theo từng giai đoạn ưu đãi sẽ nhanh chóng được khách hàng đón nhận cũng như là cập nhật được tình hình của cửa hàng của bạn.

 

 

Không chỉ vậy, bạn còn có thể tận dụng thông tin khách hàng từ cộng đồng vChat. Với những khách hàng khi đã để lại thông tin trên vChat ở bất cứ một website nào đó thì khi khách hàng ghé thăm website của bạn thì thông tin đó cũng sẽ được tự động cập nhật trên hệ thống chat của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để có thể hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.

 

 

3. Bán hàng từ tính “nhạy” trong khâu chăm sóc khách hàng

 

Từ việc đánh giá các nhu cầu hiện tại của khách hàng ghé thăm website qua lịch sử truy cập và sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm sẽ giúp bạn bắt chuyện với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Đây được ví như việc bạn đang tìm ra  Pain point- Điểm đau của khách hàng. Khi bạn chạm đúng vào điểm đó đồng nghĩa với việc bạn đã có cơ hội chốt đơn với khách hàng đó. Một tư vấn viên giỏi chính là một người biết nói trúng vấn đề mà khách hàng đang quan tâm và thực sự cần.

 

 

 

4. Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

 

Đặc thù của các website thời trang chính là việc tối ưu hóa thời gian mua sắm cho khách hàng. Hơn nữa, đối tượng chủ yếu của các trang web thời trang thường là khách hàng trẻ tuổi như sinh viên mới bắt đầu đi làm, dân văn phòng hoặc những người thường xuyên làm việc trên mạng xã hội và ít có thời gian mua hàng tại cửa hàng offline.

 

Chính vì đó, việc duy trì thời gian online thường xuyên tài khoản vChat sẽ là cách tiếp cận hiệu quả với khách hàng. Với vChat, bạn không phải lo việc bị giới hạn các kênh hỗ trợ khách hàng bởi vChat có thể truy cập theo 3 cách cụ thông dụng nhất: truy cập trực tuyến từ trang vChat.vn; Truy cập từ việc dùng bản app trên máy tính( vChat PC) và cuối cùng là truy cập từ việc dùng app mobile (thuận tiện ngay cả khi bạn có việc đột xuất cần rời văn phòng)


 

 

Hỗ trợ khách hàng bằng bản vChat PC

 

Hỗ trợ khách hàng bằng bản vChat mobile

 

 

5. Tăng hiệu quả bán hàng từ việc Remarketing

 

Hành động remarketing được hiểu như là việc bạn chăm sóc lại các khách hàng đã từng có hành động ghé thăm website của bạn hay là những người đã có để lại thông tin qua chatbox để nhận được sư tư vấn của bên bạn vậy.

 

Có rất nhiều hình thức để bạn có thể tiến hành remarketing, tuy nhiên đối với các website nói chung và website thời trang nói riêng thì việc gửi email marketing sẽ là một phương án vô cùng hiệu quả. Việc đối tượng khách hàng đều là những người thường xuyên phải làm việc trên mạng xã hội thì không có chuyện họ không dùng email.

 

Chính vì vậy, thông qua email, bạn có thể cập nhật được các thông tin khuyến mãi trong tháng, hay đơn giản chỉ là việc cập nhật thêm thông tin thời trang cho khách hàng mỗi tuần một lần cũng đã giúp bạn có thêm cơ hội được nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của bạn rồi đấy.       

                            

 
 
Đối với các cừa hàng thời trang trực tuyến thì việc có tương tác giữa khách hàng và tư vấn viên là cách để bạn có thêm nhiều cơ hội trong việc chốt đơn hàng nhanh chóng. Vì vậy đừng bỏ qua những lợi ích tuyệt vời mà một ứng dụng chatbox có thể làm cho bạn. 
 
 
Chúc các bạn thành công!
 
>>> Xem thêm: 3 việc cần làm để quản lý Fanpage bán hàng hiệu quả - Không bỏ sót đơn hàng.
 
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết