Các đơn vị giáo dục đã sử dụng vChat như thế nào để đạt hiệu quả?

Đăng ngày: 17/01/2019 - 15:34:16 PM

Đặc thù của các website về giáo dục ( bán khóa học, tư vấn tuyển sinh, website của nhà trường) là học sinh, sinh viên cần tư vấn, giải đáp thắc mắc kịp thời. Chính vì vậy, việc gắn khung chat trực tuyến vào website là điều thiết yếu.

Với thời kì công nghệ 4.0 thì xu hướng bán hàng đa kênh đang rất thịnh hành, đặc biệt với kênh mảng bán hàng trên website kèm với đó là việc cài đặt khung chat trò chuyện trực tuyến để hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất.

 

Không chỉ với các website bán hàng mà các website về giáo dục (bán khóa học, tư vấn tuyển sinh, website của nhà trường) với đặc thù khách truy cập website đa số là học sinh, sinh viên cần tư vấn, giải đáp thắc mắc kịp thời. Chính vì vậy, việc gắn khung chat trực tuyến vào website là điều thiết yếu. 

 

Đây là cách tạo dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm hay chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất hiện nay. Vậy với những Website kinh doanh về giáo dục có rất nhiều hạn chế trong việc hỗ trợ trực tuyến thì họ đã vận dụng hiệu quả phần mềm chat trực tuyến như nào? vChat rất tự hào là một thương hiệu điển hình được các cơ sở giáo dục tin tưởng sử dụng. Vậy họ đã sử dụng vChat như thế nào nhằm mang đến hiệu quả?

 

Các đơn vị giáo dục đã dùng vChat như thế nào?

 

Việc sử dụng công cụ chat trực tuyến vChat đối với website giáo dục đã giúp bạn có thể xác định được đối tượng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm nhiều hơn. Và thông qua vChat, bạn sẽ biết chính xác khách hàng của bạn đang xem gì, hay thời gian xem là bao lâu. Vậy sau khi đã có những thông tin cơ bản như vậy, thì bạn làm sao có thể tiếp cận được khách hàng đó, hãy cùng theo dõi cách làm của các đơn vị giáo dục đang sử dụng vChat nhé!

 

1. Tạo khung chat bắt mắt

 

Ghi điểm đầu tiên với đối tượng người truy cập chính là khung chat trực tuyến đa dạng, độc đáo với những hình ảnh thu hút ánh nhìn của họ khi lần đầu tiên họ ghé thăm website. Không chỉ vậy việc tận dụng câu mời chat tự động đã giúp các tư vấn viên níu chân khách hàng lâu hơn, ghi điểm nhanh chóng với khách hàng hơn.

 



 

2. Thu hút và phục vụ khách hàng thông qua việc nắm bắt tâm lí khách hàng

 

Hãy tưởng tượng, khi lần đầu bạn vào một website về giáo dục chỉ với mục đích tham khảo các thông tin nhưng lại bất ngờ thấy có tư vấn viên hỗ trợ mình thì bạn cảm thấy thế nào? Tất nhiên là rất vui và có sự đánh giá cao website đó rồi phải không.

 

Vậy để website của bạn được khách hàng đánh giá cao và hài lòng thì tư vấn viên phải là người  kết nối giữa sản phẩm bạn bán với khách hàng có nhu cầu tìm hiểu. Không chỉ vậy, tư vấn viên cũng phải là người có thể cá nhân hóa tương tác với khách hàng thông qua phong thái chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng qua việc sử dụng những ngôn từ lịch sự, phù hợp cho từng đối tượng chat đến. Điều này sẽ làm tăng khả năng thu hút khách hàng tương tác hoặc chia sẻ lại các khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.



 


 

3. Tăng hiệu quả tư vấn từ những thông tin khách hàng sẵn có

 

Để có thể bắt chuyện dễ dàng với khách hàng thì bạn cần nắm bắt được hành vi của khách hàng thông qua việc biết khách hàng thuộc vùng nào (Hồ Chí Minh, Hà Nội,...), sản phẩm được khách hàng quan tâm là gì,.. sẽ giúp tư vấn viên có cách bắt chuyện với khách hàng dễ dàng hơn. Có thể bạn cũng đã biết đến câu nói: Để có thể bán hàng được, bước đầu tiên là phải tạo điểm chung giữa bạn với khách hàng. Hãy tạo điểm chung kết hợp cùng với việc thấu hiểu khi khách hàng cần xem xét cẩn thận và có quyết định chậm hơn bạn nghĩ cho việc đồng ý tham gia một khóa học hay chấp nhận các thủ tục và chi phí cho việc đi du học. Hãy để khách hàng có một khoảng thời gian ngắn để suy nghĩ về điều đó.

 

 

Không chỉ vậy, việc có thể tiếp cận khách hàng kết hợp cùng tính năng xin thông tin khách hàng (Họ tên, số điện thoại, Email,...)  website kinh doanh mảng giáo dục này đã vận dụng khá tốt việc có được thông tin của khách hàng thông qua tính năng nhập thông tin khách hàng từ vChat.

 


 

4. Tạo giao diện chat theo từng thời điểm cụ thể

 

Việc bán hàng quanh năm đối với những khách hàng kinh doanh các mặt hàng như quần áo, mĩ phẩm,... Nhưng nó sẽ là không chính xác với những đơn vị chỉ có khách hàng theo mùa. Cụ thể đối với đơn vị giáo dục thì nhu cầu của khách hàng thường sẽ tập trung vào đầu năm mới hoặc mùa tuyển sinh.

 

Vậy vào những thời điểm này, bạn nên chăm sóc cho bộ mặt của website một chút bằng cách thiết kế các giao diện  bắt mắt, thu hút người nhìn, có thể gắn kèm đó là những hình ảnh về giá trị gia tăng như giảm chi phí, tăng khuyến mại chẳng hạn sẽ giúp bạn có thể tăng tương tác với khách hàng hiệu quả hơn.

 

Tuy nhiên không chỉ vì thế mà bạn lại lơ đãng đi các thời điểm còn lại trong năm. Bạn vẫn nên thường trực vChat trong ngày thường xuyên, vì rất có thể khách hàng của bạn vẫn thường xuyên vào tìm hiểu trước. Việc bạn vẫn thường xuyên online thể hiện website bên bạn luôn là website hàng đầu trong việc hỗ trợ và phục vụ khách hàng bởi làm dịch vụ chính là việc phục vụ khách hàng 24/7.

 

5. Hỗ trợ khách hàng theo cơ chế đa kênh

 

Đã bao giờ bạn gặp tình trạng thường xuyên hỗ trợ khách hàng trực tuyến qua máy tính nhưng đột nhiên có việc ra ngoài không mang theo máy tính đi mà vẫn cần phải hỗ trợ khách hàng chưa? Trường hợp này xảy ra rất nhiều, vậy bạn khắc phục nó như nào?

 

Đơn giản thôi, để giúp bạn có thể hỗ trợ khách hàng 24/24 bất kể bạn đang làm gì thì vChat đã có app trên Android, IOS tạo ra đa kênh hỗ trợ khách hàng hiệu quả cho bạn. Khi ấy, việc bạn nhận được tin nhắn cần hỗ trợ của khách hàng sẽ luôn được giải quyết nhanh chóng từ đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng đối với bạn.

 

 

Nếu nói, website là sườn của việc kinh doanh thì phần mềm chat trực tuyến lại chính là hơi thở cho việc kinh doanh trở nên tốt hơn. Chính vì vậy, việc tích hợp thêm phần mềm chat trực tuyến trên website của bạn là điều không thể thiếu trong thời kì bán hàng công nghệ này, đặc biệt đối với những đơn vị giáo dục hay tư vấn tuyển sinh thì đây chính là cách gắn kết hiệu quả giữa bạn với khách hàng.

 

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về phần mềm chat trực tuyến dành cho các đơn vị giáo dục.

 
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết