Bí quyết Marketing giúp tăng doanh số dịp Tết không thể bỏ qua

Đăng ngày: 27/12/2019 - 11:29:31 AM

Sau dịp tết, nhu cầu mua sắm không cao kéo theo doanh số của các cửa hàng giảm dần. Lúc này, bạn cần lên một chiến dịch marketing sau tết hiệu quả để kéo lại doanh số.

Sau dịp tết, nhu cầu mua sắm không cao kéo theo doanh số của các cửa hàng giảm dần. Lúc này,  bạn cần lên một chiến dịch marketing sau tết hiệu quả để kéo lại doanh số. Với những lời khuyên dưới đây, vChat tin rằng việc kinh doanh làm ăn của bạn sẽ khởi sắc nhanh chóng và có thể đạt được doanh số mong muốn trong khoảng thời gian sau tết.

 

1. Quảng bá sản phẩm bằng địa chỉ email

 

Ngay sau dịp tết chắc hẳn bạn đã sở hữu một nguồn dữ liệu vô cùng quý giá đó chính là danh sách email những người đã mua hàng trong dịp Tết.


 

Những email này có thể trở nên mất hiệu quả nếu để quá lâu vì vậy bạn hãy nhanh chóng gửi thông tin và nội dung cần thiết về khách hàng đến khách hàng để duy trì và tiếp thị, quảng bá.

 

2.  Retargeting, remarketing

 

Dịp lễ tết cuối năm là khoảng thời gian mà hoạt động mua bán online tấp nập nhất trong năm. Một lượng lớn người khách hàng sẽ ghé thăm website của bạn vì vậy việc  tiếp thị lại là rất cần thiết.

 


Theo như số liệu thống kê, việc tiếp thị lại (Remarketing) đêm lại hiệu quả vô cùng lớn:

- Đem đến chỉ số chuyển đổi (CR) cực cao (147%)

- Chỉ số CTR nhấp chuột của người dùng vào link liên kết khi bạn nhắm lại mục tiêu gấp 10 lần so với quảng cáo hiển thị trực tuyến

- Lượng khách thấy được quảng cáo Retargeting có thể quay lại trang web của bạn đạt tới 70%

- Các giỏ mua hàng trên website của bạn được thực hiện thành công sẽ tăng cao tới 26% 

 

3. Công bố sản phẩm mới vào đầu năm

 

Do những marketer đều đã có một kì nghỉ Tết ít hoạt động vì thế đầu năm mới chính là thời điểm để họ bắt đầu một cuộc chơi mới.

 

Trên thực tế, nhiều chuyên gia marketing thường tập trung phân tích doanh số bán hàng kỳ trước và trữ lại những hàng bán cũ. Bạn nên làm điều khác biệt với họ, đó là phát hành sản phẩm mới. Thời gian đầu năm thật sự là thời điểm tuyệt vời để bạn hành động.  Về mặt tâm lý, người mua hàng vào đầu năm sẽ luôn có “tư tưởng” mua sắm mới vì thế việc ra mắt sản phẩm mới sẽ rất thuận lợi.

 

 

Vậy bạn còn do dự mà không phát hành sản phẩm mới? Tất nhiên mọi yếu tố cần thiết để xây dựng và phát triển một sản phẩm mới đã sẵn sàng: Khách hàng muốn sản phẩm kiểu mới, khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm mới. Hãy  bán sản phẩm mới của bạn với chiến dịch marketing sau tết mới mẻ và tin tưởng tuyệt đối vào nó.

Việc công bố một sản phẩm mới hay ứng dụng mới ngay sau mùa Tết có thể sẽ  yêu cầu đầu tư nhiều vào việc lên kế hoạch cũng như các sự chuẩn bị từ ngay trong mùa nghỉ lễ. Tuy nhiên, khi bạn đã có kế hoạch từ trước, thì bạn sẽ có nhiều khả năng biến ý tưởng đó thành hiện thực.

 

4. Đừng hoạt động quá im ắng

 

Sau khoảng thời gian trước tết tấp nập mua bán, các cửa hàng thường đã kiệt sức. Nhưng khách hàng vẫn luôn theo dõi và luôn hiện diện xung quanh bạn. Nếu bạn hoạt động tích cực, sôi nổi trong khi những bên khác lại trầm lắng bạn sẽ  gây được chú ý với khách hàng và tác động tích cực đến họ. Việc làm ăn kinh doanh không thể nào ngơi nghỉ và thật sự nó cần phải trở nên sôi nổi hơn sau các dịp tết, sau dịp khuyến mãi. Vì vậy, không quan trọng đó là hoạt động gì nhưng bạn nhất định phải duy trì sự sôi nổi và  hoạt động đến khách hàng. Đây là chiến dịch marketing sau Tết cần được chú ý nếu bạn không muốn doanh số của mình bị giảm dần. 

 

Kết luận

 

Đừng chìm đắm dần trong sự ảm đạm sau những ngày tết, bạn hãy khuấy động mọi thứ lên và đặt mục tiêu  cao hơn. Hãy đưa ra những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo để thúc đẩy doanh số.

 

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng các bạn có thêm những thông tin hữu ích cho việc lên chiến dịch marketing sau tết hiệu quả. Chúc bạn thành công!

 

 >>> Xem thêm: Nên kinh doanh gì sau tết để có lời

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết