Bạn có đang quản lí hiệu quả Fanpage Facebook của mình chưa?

Đăng ngày: 19/11/2018 - 14:07:09 PM

Việc bạn không sử dụng một phần mềm nào để quản lí Fanpage bán hàng của mình thì quả thật bạn là một trong số rất ít người làm được điều đó đấy. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là Supperman thì hãy tham khảo bài viết về các phần mềm quản lí Fanpage này nhé

 

Chuyên mục Bạn có biết?

 

+ Bạn có biết cho đến tháng 8/2018, Việt Nam có hơn 64 triệu người dùng Internet; Chiếm 67% dân số. Trong số đó có hơn 58 triệu người dùng có tài khoản Facebook, xếp thứ 7 trên Facebook Rankings

 

 

Bạn có biết người Việt Nam chủ động online trung bình hơn 2 giờ/ 1 ngày và đăng nhập Facebook ít nhất 5 lần/ ngày.

+ Bạn có biết có đến 70% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi từ 18- 40 tuổi-  độ tuổi có nhu cầu mua sắm và sẵn sàng chi tiêu mạnh nhất.

+ Bạn có biết doanh thu TMĐT Việt Nam năm 2017 tăng trưởng 35%, chỉ đứng sau Thái Lan và Malaysia.

Nguồn: Google Asia Pacific Partner

 

=> Bỏ qua Facebook tương đương bỏ qua 99% cơ hội kinh doanh thành công.

         

 Trong những năm gần đây, với lượng người dùng lớn, tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng lại hoàn toàn miễn phí, Facebook đang dần khẳng định vị thế không chỉ là một mạng xã hội kết nối người dùng mà còn là kênh bán hàng hấp dẫn cho mọi nhà kinh doanh. Song, một vấn đề mà không ít người kinh doanh qua Facebook gặp phải là với số lượng tương tác quá lớn, họ không thể quản lý lượng comment, inbox, cũng như thông tin khách hàng của mình dẫn đến bỏ sót không ít cơ hội bán hàng. Những phần mềm quản lý Fanpage được xem là  trợ thủ đắc lực giải quyết vấn đề này.

         

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra đánh giá về những phần mềm quản lý Fanpage nổi bật trên thị trường. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được trợ thủ phù hợp nhất cho mình.

 

+ Buffer- phần mềm quản lý Fanpage nhập ngoại

          

Buffer là một phần mềm quản lý Fanpage đơn giản tương đối dễ sử dụng cho phép bạn quản lý tất cả các trang và tài khoản của mình trên cùng một nơi. Đây là một công cụ giúp bạn quản lý tổng thể và khá phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

         

Điểm cộng Các tính năng Buffer cho phép khá cơ bản bao gồm tạo và lên lịch cho các bài viết trên Facebook, hỗ trợ công cụ chỉnh sửa hình ảnh nổi bật hơn. Buffer sử dụng tiện ích trình duyệt, các ứng dụng Android hoặc iOS nên bạn có thể tự động thêm nội dung từ các trang Web để chia sẻ lên các tài khoản khác của mình.

 

         

Điểm trừ là tuy rằng công cụ này có gói trải nghiệm miễn phí những những tính năng trong gói này khá hạn chế và có thể nói là chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. các gói cước trả phí thì khá đắt đỏ với gói trả phí thấp nhất $15/tháng. Ngoài ra, do Buffer là phần mềm của nước ngoài và cho đến hiện tại chưa update phiên bản tiếng Việt nên khi sử dụng bạn có thể sẽ gặp khó khăn với đầu mục hoăc chỉ dẫn bằng tiếng Anh.

 

+ Pancake- tiên phong trong phần mềm quản lý Fanpage Made in Vietnam

          

Đi sau Buffer, Pancake là phần mềm quản lý Fanpage Made in Vietnam. Ứng dụng tương đối dễ sử dụng và đặc biệt là không cần tải về và cài đặt, gồm các chức năng chính: quản lý comment, inbox, lọc và ẩn cmt chứa thông tin khách hàng, tạo đơn hàng nhanh, quản lý tồn kho, đơn hàng và thống kê.

 

         

Điểm trừ: Trước khi sử dụng Pancake cho fanpage facebook thì bạn nên ước lượng  số lượng fanpage, lượng comment, inbox đến fanpage theo tháng và số tài khoản nhân viên để tránh tình trạng bị bất ngờ.

 

Tại sao lại nói vậy?

 

Bởi lẽ, tính tới thời điểm hiện tại, phần mềm quản lý Fanpage Pancake có 3 gói sử dụng phần mềm với giá từ 550.000 đồng. Tuy nhiên gói dịch vụ rẻ nhất của Pancake chỉ có khả năng quản lý 1 fanpage, và giới hạn 3 tài khoản nhân viên. Đồng nghĩa rằng, nếu bạn có lượng inbox lớn hơn, bạn cần nhiều hơn 3 nhân viên trực page hoặc bạn có nhiều hơn 1 page, cước phí bạn phải trả sẽ được nhân lên theo hệ số. Đây có thể là nỗi ác mộng cho nhiều nhà kinh doanh khi lập đến 60, 70 fanpage vệ tinh. Ngoài ra, một điểm đáng ngại khác là  công ty phát triển ứng dụng này cũng không công khai tiềm lực đầu tư của họ, gây khá nhiều lo lắng cho người sử dụng về trường hợp xấu nhất khi phần mềm này đột ngột dừng hoạt động. Giao diện của Pancake cũng bị đánh giá là khá khó dùng.

 

+ Puziness- phần mềm quản lý Fanpage con nhà giàu

         

Tiếp tục là một phần mềm quản lý Fanpage made in Vietnam. Puziness nổi bật với tính năng Chatbot.

         

Điểm cộng của phần mềm này là bot, nên Puziness có khả năng giúp người sử dụng không chỉ theo dõi tin nhắn facebook mà còn có thể tự động trả lời bình luận, tự động nhắn tin hay tự động tạo đơn hàng khi đang chat với khách …

 

         

Điểm trừ là phần mềm này chưa tích hợp được tính năng lên lịch đăng bài. Với xu thế lập nhiều trang web vệ tinh như hiện nay, việc không có tính năng này sẽ khiến người dùng gặp khó khăn trong việc đăng bài trên nhiều page, người dùng sẽ phải mở nhiều tab và copy paste đăng bài lại nhiều lần. việc này khá mất thời gian

          Ngoài ra, tương tự phần mềm quản lý Fanpage Pancake, Puziness tính phí theo số lượng nhân viên quản lý page và lượng tin nhắn đến. Do đó, trước khi đăng ký sử dụng, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng lượng tương tác để tránh bị hết số tin nhắn cho phép gián đoạn công việc kinh doanh.

 

+ Chốt Sales- phần mềm quản lý Fanpage sinh sau đẻ muộn

 

          Xin kết thúc bài đánh giá này vẫn bằng một phần mềm made in Vietnam. Có thể nói, so với những đối thủ của mình, Chốt Sale là một cái tên sinh sau đẻ muộn (mới ra mắt thị trường từ 8/2018). Do đó, cái tên này có lẽ vẫn khá xa lạ. Tuy nhiên, ra đời sau cũng đem lại cho Chốt Sale một lợi thế lớn là cải thiện những khiếm khuyết của người đi trước và bổ sung thêm một số tính năng đáp ứng đúng như cái tên của nó “ chốt sales” .

         

Điểm cộng ngoài các tính năng cơ bản, Chốt Sale có thể giúp bạn lên lịch đăng bài trên nhiều page và chỉ với 99k/ tháng bạn đã được không giới hạn số tài khoản nhân viên

 

         

           

Trong khi đó, chỉ tính riêng tính năng lên lịch, các trang ngoài đã cung cấp với phí gần 200k/ tháng. Nếu như bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý website, bạn có thể sử dụng luôn vChat- phần mềm quản lý Website và nhận thông báo tin nhắn trên website ngay trên nền tảng Chốt Sales. Bạn cũng có thể chạy FB ads, Digital marketing… với các công cụ trong cùng hệ sinh thái vChat cung cấp.

         

Một điểm mình khá thích ở Chốt Sales nữa là tính năng lấy số điện thoại. Đây là tính năng mà hiếm hoi phần mềm hiện tại trên thị trường Việt Nam cung cấp, lại hoàn toàn miễn phí. Tính năng này đang được cung cấp bởi một số công cụ riêng với giá đắt đỏ xấp xỉ 300k/ tháng, trong khi gói cước của Chốt chưa 99k/ tháng. Mong đợi rằng trong thời gian tới, tính năng này vẫn tiếp tục miễn phí hoặc thu phí hạt rẻ cho anh em.

 

         

Điểm trừ Điểm mình không ưng lắm ở Chốt là quả giao diện xanh lét đậm phong cách Toxic. Chắc cũng có thể do chủ quan không thích màu xanh lá nên mình bị mất thiện cảm chăng? Nhưng đây cũng không phải vấn đề lo ngại lắm. Nhìn chung theo mình thì tốt gỗ vẫn hơn tốt nước sơn.

         

Mình xin kết thúc bài viết tại đây. sẽ vui lắm nếu nhận được ý kiến của các bạn trong comment bên dưới nhé :))

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết