BÍ KÍP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG ONLINE SIÊU TIẾT KIỆM

Đăng ngày: 16/06/2021 - 16:47:54 PM

Khi bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ hay một cá nhân muốn kinh doanh online trên các nền tảng. Với quy mô không lớn , tiềm lực không nhiều, kênh bán hàng chưa thật sự mạnh?

Vậy phải làm sao để vừa có thể tăng doanh số bán hàng online vừa tiết kiệm được chi phí, hãy cùng vchat tham khảo những bí kíp sau nhé!

 

  1.Đẩy mạnh hoạt động bán hàng.

 

    +  Với doanh nghiệp:  xem xét các vấn đề trong quy trình bán hàng online, tổ chức đào tạo lại cho đội ngũ bán hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như số lượng hàng bán ra.

 

     + Áp dụng cho cá nhân kinh doanh: không chỉ tập trung vào các kênh bán hàng offline mà còn mở rộng bán hàng online khi dần dần nó đang trở thành xu hướng kinh doanh mới. Bạn có thể lập ra cho mình một trang web bán và giới thiệu sản phẩm cùng với đó sử dụng các hình thức marketing như Facebook Marketing, Google Adwords… Bạn sẽ thấy sự đột biến về doanh thu và số hàng hóa bán được.

 

  2. Áp dụng Email marketing trong bán hàng online





 

 

     +  Bạn có thể bắt đầu một chiến dịch tiếp thị sản phẩm với Email Marketing. Đây là một yếu tố đầu tiên thúc đẩy doanh thu của bạn và giữ chân khách hàng trung thành với chi phí vô cùng tiết kiệm mà mang lại hiệu quả khá cao. Từ chính sách khuyến mại mới, sản phẩm mới ra mắt, chế độ hậu mãi tốt hơn sau bán …. tất cả những thông tin có ích cho việc bán hàng, bạn đều có thể truyền đạt tới khách hàng thông qua Email marketing

 

     + Nội dung email nên ngắn gọn, đủ quyến rũ và đừng quên tích hợp sẵn một liên kết (chẳng hạn như số hotline, hoặc đường link dẫn tới web) để kích thích khách hàng không nên bỏ qua email của bạn.

 

  3. Mạng xã hội - kênh bán hàng online hiệu quả.

 

    + Mạng xã hội là một kênh bán hàng hiệu quả để bạn có thể tăng traffic cho trang website và xây dựng thương hiệu của bản thân được mạnh mẽ hơn. Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng các trang như: Facebook, Twitter, Zing, Zalo, Tiktok… để quảng bá sản phẩm của mình. Để thu hút mọi người, hãy chia sẻ những nội dung có giá trị với trạng thái ngắn gọn kèm hình ảnh thú vị, và điều quan trọng nhất là thường xuyên cập nhật trạng thái, tương tác với mọi người để có được hiệu quả nhất.

 

    + Một điều quan trọng nữa là hãy luôn có sự kết nối giữa các kênh bán hàng với nhau, đừng phát triển chúng một cách rời rạc, như vậy bạn sẽ rất khó kiểm soát được chất lượng chăm sóc khách hàng, các chiến dịch marketing đồng bộ.

 => Tham khảo ngay: Vchat công cụ tích hợp tin nhắn zalo, facebook, website trên cùng một nền tảng.

 

  4.Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

 

   + Hãy giữ cho mình và đội ngũ bán hàng một thái độ phục vụ “ khách hàng là thượng đế”. Luôn có những khảo sát về chất lượng sản phẩm, những yêu cầu của khách hàng mà sản phẩm chưa có để đề xuất sản phẩm/ dịch vụ thay thế.

 

    + Ưu đãi khách hàng mới, giữ chân khách hàng  cũ bằng cách đưa ra những chiến dịch khuyến mãi và giảm giá đặc biệt. Có thể áp dụng những chính sách “ mua một tặng một”, bảo hành vĩnh viễn… để tránh ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận bán hàng.


 

    5.Tối ưu hóa website của bạn với SEO




 



 

    + Website là nơi bạn mô tả về sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu, có người theo dõi và khách hàng trung thành. SEO (sử dụng từ khoá) là cách thức quan trọng nhất đưa website của bạn đạt được những mục tiêu đó . Đó là một nghệ thuật tăng doanh số bán hàng online siêu tiết kiệm nhờ vào việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn.

 

    + Bạn có thể tự mình thực hiện seo web bằng cách tìm hiểu các từ khóa trên Google Adwords, cách viết bài chuẩn seo. Nếu như bạn muốn đạt hiệu quả cao hơn và tiết kiệm thời gian của bản thân, bạn có thể thuê những bên chuyên seo web, họ sẽ làm công việc này giúp bạn. Tuy nhiên cũng nên sắm cho mình những kiến thức về Seo để đánh giá đúng hiệu quả mang lại nhé.

>> Click: Công cụ đánh giá hiệu quả seo hữu ích

 

Thông qua một số bí kíp trên đây, Vchat hy vọng sẽ giúp ích những doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân kinh doanh có thể cải thiện doanh số bán hàng online với chi phí siêu tiết kiệm. Chúc bạn thành công!

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết