9 quy tắc cho một kế hoạch email marketing có hiệu quả lâu dài.

Đăng ngày: 15/09/2014 - 10:40:28 AM

Dưới đây là 9 quy tắc sẽ giúp bạn có tư duy đúng đắn khi tận dụng email Markeitng cho công việc kinh doanh của mình.

 

1, Chắc rằng email của bạn có hướng dẫn đường link rõ ràng.

Mục tiêu email của bạn là tăng lượng traffic – lượng tăng lượng người sẽ truy cập vào website, page của bạn thông qua đường link ở email. Nếu không thể khiến người nhận email click vào đường link ấy thì bạn chẳng thể biến họ thành khách hàng của mình được.

Chìa khóa để giải quyết việc này rất đơn giản, tận dụng mọi tình huống mà người nhận email cảm thấy cần phải ckick vào đường link ấy. Hãy cung cấp nhiều đường link đặt ở vị trí rõ ràng, với những lời kích thích người nhận mở email , thậm chí là “click here” .

 

2, Giảm tối đa việc sử dụng hình ảnh trong email.

Việc có nhiều hình ảnh trong email tạo cảm giác email không phải là một email nội dung. Đa số người nhận sẽ khong xem hình ảnh kèm theo trong email của bạn, bởi vậy nên có nhiều hình ảnh khả năng cao sẽ làm tốn diện tích trong mail của bạn mà thôi.

Nhớ rằng đừng bao giờ gửi một email mà bên trong chỉ có 1 tấm ảnh lớn, hạn chế sử dụng ảnh thôi, và chắc chắn không sử dụng dụng cho những email có nội dung quan trọng hoặc truyền đạt mang tính khẩn cấp.

 

3, Hãy để người nhận dễ dàng Unsubscribe Email của bạn.

Đây có vẻ là một tư duy khá trái ngược khi để người nhận dễ dàng unsubscribe. Nhưng vấn đề ở chỗ nếu càng gây khó khăn trong việc để họ remove email của bạn thì họ càng dễ hình thành tư duy email của bạn là spam, thư rác.

 

 

Phải hiểu õ rằng việc dễ dàng tìm ra link Unsubscribe là điều tối thiểu cần phải làm để không làm mất thiện cảm đối với bên gửi email.

 

4,  Nắm được các mẹo để đối phó với việc bị xét vào diện thư rác.

Cẩn thận trong mỗi lần bạn gửi email, các email chào mời mua hàng luôn có những chỉ tiêu đi ngược lại những điều cần lưu ý để không bị rơi vào khu vực thư rác. Chỉ cần 1 lần email của bạn sặc mùi spam thì tất cả các email sau đó của của sẽ còn lâu mới vào lại được inbox.

Thậm chí là email của bạn có thể không có hiệu quả như một công cụ bán hàng, bạn vẫn phải tuân theo các bước cần thiết để không bị rơi vào mục thư rác.

 

5, Tối đa kích thước email template của bạn.

Đa số người nhận email sẽ xem qua email của bạn tại cửa sổ xem trước mà kèm theo hình ảnh. Hãy chắc rằng html email template không lớn hớn 600 pixel.

Thiết kế sao cho email của bạn chiếm khoảng 600x200 pixel không kể ảnh ! Nó sẽ kích thích người nhận sẽ phải xem bản đầy đủ email của bạn.

 

6, Hãy viết những câu ngắn gọn và thuận tiện để đọc lướt qua.

Đa số người nhận chẳng bao giờ đọc cẩn thận từng từ từng chữ email của bạn. Họ sẽ đọc lướt qua và tìm vài từ khóa mà họ có quan tâm đến. Vậy nên hãy viết ngắn gọn thôi, sử dụng những cách làm nổi bật những từ ngữ mà bạn nghĩ sẽ thu hút được người đọc như đánh đậm chữ, thêm màu cho chữ.

Hãy nhớ càng ít thì càng nhiều ! Nội dung đầy đủ có thể có ích ở chỗ khác chứ không phải ở tại 1 email. Viết ngắn gọn súc tích, đánh đậm những từ khóa bạn cho là quan trọng để thu hút người nhân email.

 

7, Hãy tạo cho mình 1 danh sách email của người nhận có hiệu quả.

Đừng tốn thời gian với việc gửi những email đến những địa chỉ không thể gửi được hoặc các email không tồn tại. Hãy kiểm tra lại danh sách email mà bạn có và chắc rằng đã loại ra những email không có tác dụng như thế để chắc chắn rằng kế hoạch email marketing của bạn có thể thành công. Việc gửi mail cho càng nhiều các địa chỉ không nhận được sẽ càng khiến email của bạn bị đánh giá vào  diện thư rác cao hơn .

Thậm chí việc này khiến bạn thêm bận rộn, nhưng hãy lọc danh sách email mà bạn có nhé.

 

8, Cẩn thận với việc sử dụng hình ảnh với việc kèm theo các link, alt text , title...

Chắc rằng tất cả các hình ảnh của bạn đều có kèm sau ấy là đường link dẫn về trang chủ mà bạn muốn hướng về. Luôn có các alt text và title text trong trường hợp hình ảnh không thể hiện lên.

Chắc chắn rằng tất cả hình ảnh bạn gửi đi đều đã được mã hóa chính xác .

 

9, Gửi email test thử trước khi chính thức gửi mail cho các địa chỉ mục tiêu.

Không có điều gì tệ hơn khi mà phát hiện ra rằng email bạn gửi bị rơi vào mục thư rác hoặc text bị lộn xộn tại phần xem trước. Bởi vậy trước khi bạn gửi email đến các mục tiêu, hãy gửi một bản test trước đến các email thuộc các nhà cung cấp email lớn ( như Gmail, yahoo, Hotmal/live/MSN...) để check các lỗi khi email trình diện.

Phát hiện lỗi sau khi đã gửi email cho các người nhận mục tiêu thì đã chẳng còn tác dụng gì nữa.

 

 

 

 Theo Kevin Gao, CEO & Founder of Comm100

 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết