7 chính sách quảng cáo của Facebook bạn cần phải biết

Đăng ngày: 25/02/2019 - 09:24:12 AM

Hãy cùng tìm hiểu về các chính sách quảng cáo của Facebook nhằm tránh việc bị "ông lớn" này đánh spam hoặc có nghiêm trọng hơn là không được quyền hoạt động trên Facebook nữa.

Facebook hiện nay là như một xã hội thu nhỏ của một đất nước. Mọi hoạt động đều có những quy chuẩn riêng, đặc biệt là đối với việc quảng cáo trên Facebook cũng có những quy định riêng. Hãy cùng tìm hiểu về các chính sách quảng cáo của Facebook nhằm tránh việc bị "ông lớn" này đánh spam hoặc có nghiêm trọng hơn là không được quyền hoạt động trên Facebook nữa.

 

Dưới đây là 7 quy định của Facebook bạn cần cân nhắc trước khi chạy quảng cáo:

 

1. Facebook quy định hình ảnh quảng cáo không quá 20% text

 

Theo quy định của Facebook thì việc đưa hình ảnh không quá 20% text sẽ giúp cho bài quảng cáo của bạn được đánh giá cao hơn và chất lượng hơn. Nếu bạn vẫn cố tình đưa quá nhiều chữ vào trong hình ảnh quảng cáo thì việc bị spam bài viết là điều tất yếu và nghiêm trọng hơn chính là việc bài viết của bạn không được Facebook phê duyệt và không tiếp cận được với tập khách hàng.

 

Điều này sẽ dẫn đến việc bạn đốt tiền vào quảng cáo tuy nhiên lại không mang lại hiệu quả. 

 

Để check được hình ảnh của bạn có đạt yêu cầu của Facebook hay không bạn có thể kiêm tra trước khi đưa ảnh vào mục quảng cáo bằng các công cụ hỗ trợ của Facebook. 

 


 

2. Không sử dụng dạng hình ảnh Before After trong chạy quảng cáo

 

Việc sử dụng hình ảnh dạng so sánh Before After sẽ có thể giúp được khách hàng thấy được sự khác biệt khi dùng sản phẩm của bên bạn. Đối tượng sử dụng hình ảnh này chủ yếu là các ngành làm đẹp như  Spa,mỹ phẩm,,... nhằm kích thích sự quan tâm của người dùng.

 

Tuy nhiên, Facebook lại cho rằng điều này đang vi phạm vào danh dự hoặc xâm phạm vào vấn đề cá nhân. Chính vì vậy, khi bạn đưa hình ảnh này vào danh mục chạy quảng cáo của bạn thì việc bị đánh giá về chất lượng kém và bị cấm là điều không tránh khỏi.

 

Có những trường hợp bạn vẫn thấy xuất hiện các hình ảnh này trong quảng cáo Facebook, tuy nhiên bạn sẽ không thấy nó lâu đâu, vì Facebook sẽ tiến hàng khóa ngay. Chính vì vậy, bạn nào vẫn muốn đánh đổi để được quảng cáo trong 1 hay 2 ngày thì có thể thử xem nhé :)


 

3. Không dùng hình ảnh mang tính chất 18+ vào chương trình chạy quảng cáo

 

Nếu bạn xác định đầu tư cho việc chạy quảng cáo Facebook thì nên tránh sử dụng các hình ảnh mang tính chất 18+, phản cảm. Nếu bạn đăng bài viết ở dạng bình thường thì không sao, nhưng nếu là duyệt quảng cáo thì bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi tiến hành.


 

 

4. Facebook sẽ ngừng chạy quảng cáo nếu hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu

 

Chính sách của Facebook rất nghiêm ngặt về hành vi vi phạm bản quyền thương hiệu. Chính vì vậy đừng dại gì mà lấy các thương hiệu đã có tiếng cho bài quảng cáo của bạn. Những bạn hay gặp tình trạng này là những bạn chuyên bán hàng về giày dép, oder mỹ phầm, nước hoa,... Nếu bị Facebook phát hiện hành vi vi phạm bản quyền thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức và dù cho bạn có kháng cáo bao nhiêu lần đi chăng nữa.

 

 

 

Để tránh tình trạng này, nhiều bạn vẫn lách luật, tuy nhiên không được bao lâu thì quảng cáo của bạn cũng sẽ bị ngừng lại khi mà Facebook ngày càng kiểm tra gắt gao tình trạng bản quyền.

 

5. Bài quảng cáo chứa hình ảnh của người nổi tiếng

 

Nếu bên trên là việc nhắc nhở bạn bản quyền về sản phẩm thì mục này chính là bản quyền về hình ảnh người nổi tiếng, ví dụ như ca sĩ, diễn viên, …

 

 

Đây là một ví dụ cho việc vi phạm bản quyền về hình ảnh người nổi tiếng. Những sản phẩm mà bạn đang muốn quảng cáo trên facebook nếu có đăng tải người nổi tiếng trên đó thì việc bạn không được phê duyệt bài viết là tất yếu. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam, quy định này vẫn chưa được thực hiện nghiêm chỉnh và việc quản lí vẫn còn lỏng lẻo.


 

6. Nội dung quảng cáo chứa ngôn từ phản cảm

 

Trong mục này, Facebook sẽ không phê duyệt cho những bài quảng cáo nào chứa từ ngữ phản cảm và có ý xúc phạm vào cá nhân, nhân phẩm. Hiện Facebook lại chưa đưa ra một danh sách các từ ngữ nào được xem là vi phạm chính sách này. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy rằng những bài viết chứa một số từ ngữ như: Giảm béo, giảm mỡ, yếu sinh lí, tình dục,...

 

 

Về cơ bản, bạn sẽ bị ngừng hoạt động quảng cáo nếu như có đối thủ của bạn báo cáo lên với Facebook về hành vi này. Còn một số trường hợp như sau khi được phê duyệt quảng cáo rồi nhưng sau đó vẫn bị khóa tài khoản. Lí do đơn giản chỉ là khi đó, Facebook mới có thời gian check lại nên hiển nhiên, nếu bạn vi phạm chính sách quảng cáo, thì tài khoản của bạn vẫn bị dừng như thường.


 

7. Facebook cấm quảng cáo với những bài viết chứa hình ảnh súng đạn bạo lực

 

Cuối cùng, những hình ảnh súng đạn, bạo lực hay máu me cũng được Facebook liệt kê vào dnah sách cấm quảng cáo. Mặc dù, đôi khi có nhiều shop sản phẩm này chỉ với mục đích giúp khách hàng của mình tự vệ tuy nhiên, điều này cũng không được Facebook chấp thuận.

 

Chính vì vậy việc chạy quảng cáo cho các sản phẩm này chỉ dừng lại ở việc bạn tự đăng vào Facebook cá nhân, group bạn tham gia, hay đăng trên các Fanpage mà bạn đang quản lí.

 

 

Tóm lại, việc hiểu rõ các quy định quảng cáo của Facebook sẽ giúp bạn tránh được việc mất tài khoản một cách vô ích và giúp cho việc phê duyệt các bài quảng cáo của bạn được nhanh hơn.

 

Chúc các bạn thành công!

 
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết