3 câu hỏi cần giải quyết khi đề ra chiến lược Email Marketing

Đăng ngày: 04/07/2017 - 11:04:09 AM

Email Marketing càng ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing của rất nhiều công ty trong thời đại công nghệ số hiện nay. Các marketers cần phải trả lời 3 câu hỏi tiên quyết để có được một chiến lược Email Marketing hiệu quả.

1. Bạn đã đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng ?

+ Bạn cần chắc chắn rằng chứng tỏ cho khách hàng thấy rằng, họ nhận được Email này là do trước đó đã tham gia nhận bản tin của bạn.

+ Cung cấp cơ chế dễ dàng tham gia hay hủy bỏ đăng ký nhận email

+ Hãy có một kế hoạch rõ ràng về tần suất gửi Email, tính hữu ích của nội dung.

 

2. Nội dung Email hấp dẫn, thu hút nhưng có thiết thực với những gì bạn đang có ?

Khi xã hội và công nghệ phát triển, trải nghiệm trực tuyến cá nhân cũng theo đó được tăng tiến dần lên. Vì vậy, người dùng luôn mong đợi có một điều gì đó thực sự có giá trị và mang lại lợi ích cho họ.

 

Cho dù là một quảng cáo nhắm mục tiêu hay một Email với lời mời gọi cực kỳ hấp dẫn, nhưng khi người dùng truy cập vào trang sản phẩm cụ thể, họ muốn được nhìn thấy được những những điều giống như bạn đã mời chào. Vì vậy, bạn chỉ có được lòng tin tưởng của họ chỉ khi sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp có tính xác thực và không làm thất vọng người xem.

 

3. Bạn có khả năng cung cấp và mang lại trải nghiệm cho khách hàng trên các kênh tiếp thị ?

Trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay, một doanh nghiệp không chỉ có Email làm kênh tiếp thị duy nhất, họ còn có nhiều kênh kết nối khách hàng tiềm năng của mình như Youtube, Facebook, Zalo… Nếu một khách hàng đang đăng ký nhận Email của bạn, họ có thể cũng sẽ theo dõi bạn trên các phương tiện xã hội khác.

 

Vì vậy, bạn cần biết điều phối và lên lịch các bài đăng trên tất cả các kênh tiếp thị và phân phối chúng một cách hợp lý theo từng nhóm địa chỉ email người dùng. Không cung cấp lại các thông tin cũ đã có trong các kênh khác, không tâng bốc nói quá sản phẩm của mình so với thực tế. Ngoài ra, cần duy trì tần suất gửi tin hợp lý theo tháng để người dùng không khỏi giật mình vì tình trạng bị spam hộp thư đến của họ.

 

Nguồn: Sưu tầm

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết