10 lời khuyên giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng !

Đăng ngày: 11/09/2014 - 08:56:55 AM

Cạnh tranh càng khốc liệt, giá trị của khách hàng càng tăng cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng phát triển tính cá nhân hóa trong việc chăm sóc và đổi xử mỗi mỗi khách hàng khác nhau.

 

 

1, Nhớ rằng không bao giờ chất lượng của dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể vượt qua được chất lượng của người hỗ trợ viên trực tiếp thực hiện dịch vụ đó.

Hỗ trợ viên được đào tạo quá ít, thiếu hiểu biết, thiếu kĩ năng sẽ không thể cung cấp được một dịch vụ tốt. Và bộ mặt công ty của bạn sẽ bị đánh giá quá đó ngay thôi.

 

2,  Bạn phải hiểu rằng nhân viên của bạn sẽ cư xử với khách hàng giống như cách bạn cư xử với người đó vậy.

 Tâm lý của nhân viên phụ thuộc vào ông chủ của họ. Nếu bạn đối xử nhiệt tình với nhân viên của bạn hàng ngày, lịch sự với họ, thể hiện rằng bạn đang cố gắng để có thể đáp ứng họ, lắng nghe họ... thì dịch vụ chăm sóc khách hàng mà nhân viên bạn cung cấp cũng sẽ phản ánh đúng những gì ông chủ của họ đã đối đãi với họ.

 

3, Bạn có biết khách hàng của mình là ai  ?

Thông thường khi khách hàng đến với bạn, bạn có ghi nhớ gì về họ không , tên của vị khách ấy là gì ? Chuyện này thật  sự quan trọng, gọi ai đó bằng tên của người đó sẽ là cách thức đơn giản nhất  để làm họ biết rằng bạn thật sự quan tâm và tôn trọng họ.

Gần đây tôi có đến một trung tâm Fitness. Tôi là một trong những khách hàng ở đây từ 10 năm trước, cứ 6 tháng tôi lại cần làm lại thẻ thành viên một lần. Có một lần tôi đã không làm lại thể thành viên và 8 tháng sau cũng không thấy trung tâm liên lạc gì, họ thậm chí chẳng thèm quan tâm đến vị khách lâu năm của mình.

 

4, Khách hàng có biết bạn là ai ?

Khi họ gặp bạn, họ có lưu lại điều gì về bạn không ? Họ có biết tên bạn. Có những công ty họ đã treo ảnh kèm thông tin của người quản lý cũng như hỗ trợ ở  nơi mà khách hàng chắc chắn có thể nhìn thấy.  Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra rằng ai là người chịu trách nhiệm ở đây, họ có thể đến nói chuyện ngay lập tức.

 

5, Cho một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, hãy thêm vào vài bước.

Hãy luôn cảm ơn khách hàng, gửi cho họ thiệp chúc mừng sinh nhật, chụp lại những bài báo mà bạn thấy có hình ảnh hoặc tên của họ.... có những điều rất nhỏ nhưng lại gây được nhiều thiện cảm cho khách hàng.

 

6, Khách của bạn có được chào đón khi bước vào cửa hàng.

Trong vòng 30-40s sau khi họ bước vào bạn nên gửi lời chào đến họ. Khách hàng thường đi vào, nhìn loanh quanh rồi đi ra, thật tiếc khi họ đã đến mà bạn không thể có một sự tương tác nào với khách hàng. Hãy cho họ biết  “ Bạn biết rằng họ đã đến”.

 

7, Hãy cho khách hàng cảm giác thắng.

Bạn chẳng được gì khi chứng minh là mình đúng và khách hàng của bạn sai cả. Bạn mất đi khách hàng , bạn thua thật sự.

 

8, Khi khách hàng yêu cầu một điều gì đó đặc biệt, hãy làm tất cả những gì có thể để phục vụ họ.

Khách hàng sẵn sàng cung cấp đầy đủ những gì bạn cần để bạn có thể tìm giúp họ một cái gì đó họ muốn. Và hãy nhớ rằng khi bạn làm vậy thì đó là một ngoại lệ bạn đối xử với cá biệt khách hàng đó, chứ không phải là tạo ra một dịch vụ mới.

 

9, Hãy dạy nhân viên của bạn cách giải quyết các lời phàn nàn và các khách hàng đang giận dữ.

Hãy chỉ cho họ nguyên tắc cư xử trong những tình huống như vậy, chắc chắn rằng sẽ giúp khách hàng nguôi ngoai và cảm thấy được thoải mái hơn.

10, Nếu muốn biết khách hàng nghĩ gì về bạn ? Hỏi họ đi !!

Bạn có thể làm các bản điều tra như “ dịch vụ của chúng tôi như thế nào? “ và để ở cửa ra vào hoặc bàn đăng ký. Làm nó ngắn gọn đơn giản thôi. Hỏi những câu như , họ thích gì , không thích gì, họ muốn thay đổi cái gì, bạn có thể làm gì tốt hơn....Hãy bảo đảm rằng khách hàng sẽ trả lời. Nếu họ để lại tên và địa chỉ trên phiếu điều tra, hãy gửi lại cho họ một lời cảm ơn.

 

                                                                                                                         

Theo Liz Tahir, chuyên viên marketing quốc tế, New Orleans, LA, USA.

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết