10 kỹ thuật tối ưu SEO để bài viết lọt TOP tìm kiếm google

Đăng ngày: 20/03/2018 - 11:27:59 AM

Viết bài SEO là một công việc đòi hỏi cả kỹ thuật tối ưu hóa lẫn nghệ thuật ngôn từ của người viết. Do đó, nếu bạn nắm được các kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết thì công việc SEO website của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Thậm chí là bài viết lên

Lựa chọn Từ Khóa Bóng Ma (Phantom Keyword)

 

Từ khóa bóng là các từ khóa có ít lượt tìm kiếm (khoảng vài chục đến vài trăm/tháng là cùng) và rất ít đơn vị lựa chọn nó làm từ khóa chính để SEO. Nhưng nếu bạn vừa dựng một trang web và muốn có những lượt truy cập đầu tiên một cách nhanh chóng thì hay nghiên cứu thật kĩ loại từ khóa đặc biệt này. Đó chính là lí do nó dược đưa vào vị trí đầu tiên trong các kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết.

 

Trong thời gian gần đây, vấn đề về việc lựa chọn từ khóa bóng ma đã dần trở nên phổ biến hơn và đi theo đó là bạn sẽ khó tìm được các từ khóa lí tưởng hơn. Tuy nhiên, không có gì là không thể!

 

Trang web vChat hiện đang đi theo hướng này và có một số từ khóa đã lên Top 1. Đương nhiên là bạn cần có một bài viết thật chất lượng để được lọt vào mắt xanh của Google nhé!

 

Sử dụng từ khóa LSI trong bài viết


Từ khóa LSI là một yếu tố bị bỏ quên nhưng thật bất ngờ là nó sẽ mang lại cho bạn sức mạnh rất lớn dành cho mỗi bài viết. Vậy từ khóa LSI là gì? Hãy xem ảnh bên dưới nè.

 

 

Khu vực hiển thị từ khóa LSI là ở cuối trang tìm kiếm của Google

 

Từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) có nghĩa là những từ khóa có ngữ nghĩa liên quan được Google đề nghị dành cho người dùng khi tìm kiếm một từ khóa bất kì nào đó. Trong ảnh ví dụ là từ khóa chính của bài viết này luôn và bây giờ mình thêm cụm từ “cách viết bài tối ưu SEO” vào đây. Bữa nào check Ahrefs chắc có đó nha!

 

Nếu trong bài viết bạn có chứa thêm một vài từ trong danh sách này thì chắc chắn sẽ được đánh giá rất cao rồi phải không nào?

 

Tối ưu hóa đường dẫn URL cũng là kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết


Trong các kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết thì có thể nói đây là phần dễ nhất nhưng mang lại hiệu quả thiết thực nhất. Bạn chỉ cần làm 2 bước đơn giản như sau:

- Đặt URL ngắn nhất có thể
- URL bắt buộc phải chứa từ khóa chính

 

Bài viết nhiều thông tin hữu ích


Thời kì của những nội dung tạp nham và bừa bộn đã qua rồi. Các công cụ tìm kiếm đang tiến hóa còn nhanh hơn loài người nữa. Chúng đã đủ thông minh để nhận ra thằng nào viết bài có tâm, có tầm và thằng nào làm ăn bộp chộp nhé.

 

Do đó, dù cho bạn đang hoạt động trong bất kì lĩnh vực nào thì những kiến thức, nội dung hữu ích sẽ được cả người dùng lẫn Google đón nhận một cách nhiệt tình.

 

Còn một điều nữa là bài viết của bạn nên có độ dài ít nhất 500 từ và khuyến nghị là từ 1000 – 2000 từ.

 

Đặt tiêu đề hấp dẫn


Tiêu đề bài viết là một vấn đề muốn thuở dành cho các writer. Rất nhiều anh chị đã hỏi mình vì sao SEO lên top rồi, Adsword cũng chạy ầm ầm rồi mà sao tỉ lệ vào xem thấp vãi chưởng. Đó là do tiêu đề và đoạn mô tả của bạn quá tồi! Trong các kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết thì không thể thiếu phần này rồi.

 

Trong thời đại lướt như hiện nay, chẳng việc gì người dùng phải bỏ ra 5 giây để xem một đoạn tiêu đề hoặc Meta Description chán òm cả. Bạn top 1 ư? Quên đi. Nếu mấy bác thứ 2, thứ 3 có cái tiêu đề hấp dẫn thì ho vẫn ăn đứt bạn đó.

 

Viết đoạn meta description thu hút người đọc


Tiếp theo sau phần tiêu đề chính là đoạn mô tả. Bạn hãy tưởng tượng nếu như trang web của bạn là một quán cafe, khách hàng sẽ chú ý quán vì 1 tấm biển hiệu thu hút là tiêu đề và sau đó là cách bài trí để thể hiện nội dung, phong cách của quán là đoạn mô tả.

 

Thông thường thì đoạn meta sẽ được các bạn tóm tắt sơ nội dung rồi đưa SDT, địa chỉ các loại đồ vào với hi vọng sẽ nhận được cuộc gọi từ khách hàng. Nhưng chúng ta vô tình quên mất rằng, khách hàng cần tìm hiểu và có thiện cảm với bạn trước khi tiến hành một giao dịch.

 

 

Sử dụng liên kết ngoại (External Link)


Về vấn đề liên kết ngoại thì có 2 luồng ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng nó sẽ làm trang giảm sức mạnh. Những có người lại cho rằng nó sẽ giúp Google đánh giá cao hơn bài viết của bạn. Ở góc độ cá nhân thì mình nghĩ một bài viết nên có 1-3 link ngoại dẫn đến các trang liên quan và có độ tin cậy cao.

 

Sử dụng liên kết nội bộ (Internal Link)


Liên kết nội bộ là những đường dẫn kết nối những bài viết trong cùng 1 trang web. Hãy tưởng tượng trang web của bạn là một tấm lưới, mỗi liên kết nội là một mắt lưới. Vậy chuyện gì xảy ra nếu tấm lưới không có mắt lưới được liên kết?

 

Khi trường phái SEO onpage lên ngôi thì kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết không thể bỏ sót phần Internal Link. Ví dụ luôn nè, bài viết này mình viết về cách tối ưu cho bài viết nên mình có thể liên kết nó đến một bài viết khác về cách viết bài chuẩn SEO hoặc các kiến thức về SEO content.

 

Và khi bạn click vào link thì mình được một điểm cộng và bạn cũng có thêm hiểu biết! Ngon lành hông.

 

Thêm hình ảnh và video cùng chủ đề


Hình ảnh và video là thứ không thể thiếu để thu hút người đọc. Cũng giống như bạn xem một quyển sách hay đọc báo vậy! Nếu toàn chữ là chữ thì quá chán phải không.

 

Chính vì vậy, hãy tự làm cho bản thân trở nên sinh động trước khi phô diễn đẳng cấp nhé.

 

 

Nhưng khi thêm hình ảnh thì các bạn nhớ chèn đầy đủ các thẻ như ALT, chú thích, đặt tên…. Có hình mà thiếu các chú ở trên thì cũng như công cốc!

Tối ưu SEO onpage theo Yoast


Hiện nay tỉ lệ các website được xây dựng bằng mã nguồn WordPress đang ngày càng gia tăng bởi sự tiện lợi và tối ưu của nó. Và lúc này thì plugin Yoast là thứ không thể thiếu trong trình soạn thảo của mỗi trang web WordPress. Công cụ này giúp bạn kiểm soát một cách tối đa các yếu tố ảnh hưởng đến SEO onpage mà mình đề cập ở trên.

 

Vậy nên chưa có thì cài đi. Chưa biết xài thì học xài đi. Gấp lắm rồi đó bạn ơi! Mong rằng với các kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết như trên sẽ giúp mọi người tạo ra những nội dung vừa hay vừa thân thiện với Google.

 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và nếu còn bất cứ thắc mắc gì thì comment thả ga nha. Cùng nhau tạo ra giá trị cho thương hiệu nào!

 

Tham khảo: Viết bài xuyên việt

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết