Sử dụng Live chat để tăng tương tác với khách hàng trên website

Đăng ngày: 10/01/2019 - 17:26:25 PM

Hiện nay, live chat là công cụ hỗ trợ trực tuyến trên website nhằm giúp tăng tương tác với khách hàng nhanh chóng, thân thiện. Tuy nhiên, có rất nhiều chủ website vẫn chưa biết cách sử dụng live chat để tăng tương tác với khách hàng.

 

Hiện nay, live chat là công cụ hỗ trợ trực tuyến trên website nhằm giúp tương tác hóa với khách hàng nhanh chóng, thân thiện. Tuy nhiên, có rất nhiều chủ website vẫn chưa hiểu tại sao cần gắn live chat lên website của mình hay có live chat rồi, khả năng chốt khách hàng của tôi có nhanh và nhiều hơn không?

 

Xin thưa với các bạn rằng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bạn biết cách sử dụng live chat một cách hiệu quả. Vậy làm thế nào để sử dụng Live chạt  hiệu quả giúp tăng tương tác với khách hàng khi truy cập website, cùng vChat tham khảo ngay những cách dưới đây

 

1. Xây dựng ấn tượng tốt với khách hàng website ngay từ những cuộc trò chuyện đầu tiên

 

Như chúng ta đã biết, ấn tượng ban đầu chiếm đến 80% thành công trong cuộc trò chuyện hay đàm phán. Chính vì vậy, tạo ấn tượng cho khách hàng là điều rất cần thiết nhằm tạo dựng được mối quan hệ lâu dài. Để tạo dựng ấn tượng với khách hàng, bạn cần chú ý một số điểm sau:

 

- Phong cách phục vụ chuyên nghiệp: Tạo phong cách trò chuyện chuyên nghiệp bằng cách sử dụng những ngôn từ dễ hiểu, lịch sự, luôn sử dụng câu với đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ.

 

- Cài đặt khung chat bắt mắt, ấn tượng: Bằng cách tận dụng các hình ảnh mời chat độc đáo (bạn có thể tự tạo thiết kế ảnh mời chat cho riêng website của bạn), lời mời chat tự động,... để làm tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.

 

          

 

 

- Đối với khách hàng quay lại: Bạn có thấy “Happy” khi quay lại trang website nào đó rồi nhận được câu “ Chào mừng bạn đã quay lại website, bạn đang quan tâm đến sản phẩm nào nhỉ?”. Chỉ một câu đơn giản như vậy nhưng khách hàng của bạn lại cực kì thích thú. Chính vì thế, không có lí do gì, khách hàng lại không chat ngay lại cho bạn. Vậy là bạn đã có thêm 1 điểm chạm thúc đẩy khách hàng tương tác với bạn và quyết định mua hàng rồi đấy.

 

2. Đồng cảm với khách hàng nhằm tăng tương tác với khách hàng cao hơn

 

Việc tạo đồng cảm với khách hàng bằng cách dựa vào ngôn từ mà khách hàng nhắn đến để dự đoán về mức độ khó tính của khách hàng đó. Nếu khách hàng thuộc kiểu dễ gần thì bạn nên sử dụng những ngôn từ nhẹ nhàng, icon vui vẻ. Ngược lại, với những khách hàng khó tính thì bạn cũng nên thể hiện rằng bạn hoàn toàn nghiêm túc và đang chăm sóc khách hàng theo cách chuyên nghiệp.

 

3. Hỗ trợ khách hàng một cách chân thành

 

Bạn hãy suy nghĩ về tình huống: Có khách hàng muốn mua sản phẩm bên bạn. Nhận thấy sản phẩm A có thể mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng nhưng đồng thời bạn cũng nhận thấy, nếu tư vấn sản phẩm B thì lợi ích mà bạn mang về cho công ty cao hơn. Trong trường hợp đó, bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Tình huống trên sẽ có rất nhiều bạn đã gặp phải và có thể sẽ giải quyết theo nhiều hướng khác nhau, tuy nhiên để mang lại hiệu quả dài lâu cùng với khả năng khách hàng quay lại đạt tỉ lệ cao hơn thì bạn nên đi theo hướng tư vấn cho khách hàng với sản phẩm phù hợp nhất chứ không phải giá thành đắt nhất. Bạn cũng nên nhớ một điều trong việc sale khách hàng đó là: “Hãy giữa lại cho bản thân một con đường lui”. Ý nghĩa của câu này chính là việc đừng nên nói quá khoa trương với khách hàng về những việc bạn không chắc chắn hay không làm được. Vì rất có thể, chính câu nói đó của bạn sẽ hại bạn.

 

4. Tận dụng thông tin khách hàng từ livechat mang đến

 

Sử dụng live chat trực tuyến là một điểm cộng trong quá trình hỗ trợ và tăng tương tác với khách hàng khi truy cập website. Thông qua hệ thống chat trực tuyến bạn sẽ thu thập được thông tin khách hàng một cách lịch sự và được khách hàng vui vẻ chấp nhận. Việc bạn có thể biết được các thông tin của khách hàng, cụ thể như: Khách hàng đến từ nguồn nào (Google, trực tiếp vào website,…), đến từ đâu (Hà Nội, Hồ Chí Minh,…), thuộc khách hàng mới hay cũ, lịch sử truy cập (Khách hàng đang xem gì, thời gian xem là khi nào,…) sẽ giúp công tác là remarketing cho từng tập khách hàng nhanh chóng và cụ thể hơn.

 

 

Live chat đang thực sự là một công cụ chat tuyệt vời đói với những ai có website. Nó không chỉ giúp website của bạn trở nên bắt mắt với những hình ảnh mời chat đa dạng icon độc đáo mà nó còn giúp tư vấn viên của bạn nhanh chóng tiếp cận và trò chuyện dễ dàng với khách hàng hơn. Tận dụng và sử dụng Livechat tốt chắc chắn sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tương tác với khách hàng.

 

>>> Đăng ký phần mềm hỗ trợ chat trên website tại đây.

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết