Phần mềm chat trực tuyến vChat - Giải pháp cần thiết cho website bán hàng

Đăng ngày: 22/01/2019 - 14:49:52 PM

Phần mềm chat trực tuyến vChat là phần mềm hỗ trợ người quản trị website trò chuyện với khách truy cập website một cách trực tiếp. Vậy lợi ích của phần mềm chat trực tuyến đối với website bán hàng là gi? Hãy cùng vChat tìm hiểu nhé

 

Phần mềm chat trực tuyến vChat là phần mềm hỗ trợ người quản trị website trò chuyện với khách truy cập website một cách trực tiếp mà không yêu cầu người dùng cài thêm phần mềm nào, tất cả đều được trao đổi ngay trên cửa sổ trình duyệt.

 

 

Lợi ích của phần mềm này đối với website bán hàng là không thể bàn cãi, bạn có thể biết được người xem đang theo dõi trang nào trên website của bạn, chủ động mời chat và tư vấn trực tiếp cho người xem trong khi họ vẫn đang theo dõi các thông tin trên website. Điều này rất tiện lợi và hiệu quả trong việc thúc đẩy hành vi mua hàng và đẩy mạnh doanh số bán hàng trên website. Ngoài ra, còn những lợi ích to lớn của phần mềm chat trực tuyến đối với website bán hàng là gì? Hãy cũng vChat phân tích và tìm hiểu nhé!

 

Tính năng cơ bản của phần mềm chat trực tuyến vChat

 

  • - Thông báo khi có khách truy cập website, chủ động chào hỏi và trao đổi với khách.
  • - Chat với nhiều khách hàng cùng 1 lúc, có thể gọi điện hoặc phản hồi ngay khi khách hàng cần.

  • - Cài đặt câu trả lời tự động.

  • - Tự cài đặt giao diện khung chat phù hợp với website.

  • - Theo dõi và giám sát hành vi của khách hàng khi truy cập website.

  • - Lưu trữ thông tin khách hàng

  • - Báo cáo thống kê

 

Lý do tại sao phải cài phần mềm chat trực tuyến lên website bán hàng.

 

Website bán hàng là website cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp và tiến hành mua bán, trao đổi trên website. Vì vậy các website này rất cần một phần mềm hỗ trợ chat để giải đáp các thắc mắc và tư vấn cho khách hàng về sản phẩm mà họ cung cấp.

 

  • 1.Tăng tỷ lệ tương tác và tăng doanh số bán hàng trên website.

 

Khi một khách hàng tiềm năng lần đầu tiên truy cập vào website sẽ có rất nhiều thông tin mà khách hàng cần giải đáp. Các trang web bán hàng đa số đầu hiển thị rất nhiều thông tin về sản phẩm rồi tuy nhiên mỗi khách hàng tìm kiếm một thông tin mà họ quan tâm khác nhau. Ví dụ khách hàng quan tâm đến sản phẩm A xuất xứ ở đâu, bảo hàng bao lâu, có được đặt hàng trực tuyến không, thời gian giao hàng bao lâu…rất rất nhiều câu hỏi mà khách hàng cần tìm lời giải đáp.

 

Phần mềm chat trực tuyến sẽ giúp bạn hỗ trợ khách hàng trong vấn đề này với hình thức tư vấn trực tuyến đem lại cho khách hàng những thông tin bổ ích nhất đối với từng sản phẩm mà họ quan tâm, giúp khách hàng không phải đi tìm thông tin ở bất cứ một trang web nào khác và làm tăng khả năng khách hàng mua hàng khi khách hàng đã được cung cấp đầy đủ thông tin mà họ cần.

 

 

  • 2. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

 

Giữ chân khách hàng là một việc cực kì quan trọng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Khách hàng nhớ và quay trở lại thường chi tiêu nhiều hơn, vì họ đã có sự tham khảo từ bạn bè và thành viên gia đình. Việc duy trì sự chi tiêu của khách hàng qua nhiều năm phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và tình hình cạnh tranh trên thị trường đó. Sử dụng một phần mềm chat trực tuyến có thể thúc đẩy các mối quan hệ lâu dài với khách hàng bởi vì nó cho thấy công ty của bạn có thực sự quan tâm đến nhu cầu và sở thích của khách hàng hay không.

 

Khi khách hàng cảm thấy tiếng nói của họ được lắng nghe và được trò chuyện với một người đại diện cho công ty, thì họ sẽ có một kết nối mạnh mẽ hơn với doanh nghiệp của bạn.

 

  • 3. Nhận biết và lưu trữ thông tin khách hàng.

 

Bạn có bất ngờ khi quay lại website và nhận được câu chào “ Chào mừng bạn quay trở lại website ” không?

Phần mềm chat trực tuyến có thể thu thập hàng loạt những thông tin cơ bản về khách truy cập như khách hàng đến từ trang web nào, trình duyệt họ đang sử dụng, ở trên website của bạn bao lâu và có phải khách đến từ chiến dịch quảng cáo không.. . Bạn cũng có thể biết được khách truy cập là khách mới hay cũ. Từ những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng chọn cách tiếp cận với khách tốt nhất như là việc sử dụng ngôn ngữ phù hợp hoặc thậm chí lựa chọn và phân loại khách hàng tiềm năng để tập trung chăm sóc.

 

 

  • 4. Tiết kiệm chi phí hoạt động.

 

Phần mềm chat trực tuyến vChat với tính năng chat cùng lúc với nhiều khách hàng. Bạn chỉ cần 1 nhân viên trực chat cũng có thể hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng rất tốt rồi.

 

Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ chat trực tuyến như vChat còn có tính năng gọi trực tiếp vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí điện thoại, vừa hỗ trợ khách hàng một cách kịp thời nhất.

 

  • 5. Tạo ra dịch vụ chăm sóc 24/7

 

Bạn rất khó để có thể xây dựng được một đội hỗ trợ viên trực điện thoại hay phản hồi email 24/7 nhưng với sự phát triển của các phần mềm chat trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau, điều đó là có thể! Ngoài phiên bản trên Website trên trình duyệt, vChat còn hỗ trợ nền tảng PC và đặc biệt là App Mobile dành cho điện thoại IOS hay Android giúp cho bạn có thể chat và hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải ngồi hàng giờ liên bên điện thoại hay máy tính cá nhân.

 

6. Báo cáo trực quan bằng biểu đồ.

 

 

Ngoài ra, phần mềm chat trực tuyến trên website vChat còn cung cấp báo cáo trực quan bằng biểu đồ: thống kê tổng cuộc chat, số cuộc đã được trả lời và chưa được trả lời… giúp cho bạn nắm bắt được tình hình hoạt động và hiệu quả của việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng trên website.

 

Với tất cả những lợi ích trên cho thấy phần mềm chat trực tuyến là một phần quan trọng không thể thiếu đối với một website bán hàng. Bất kể bạn kinh doanh mặt hàng gì thì đều cần công cụ này vẫn sẽ luôn là người bạn đắc lực trong việc kinh doanh.

 

>>> Đăng ký sử dụng phần mềm chat trực tuyến vChat TẠI ĐÂY

 

 

 

 

 

 

 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết