Lời mời chat ấn tượng- Bí quyết để thu hút khách hàng đến với bạn

Đăng ngày: 27/07/2016 - 09:15:43 AM

Tự động mời chat là một trong những tính năng hữu hiệu trong việc lôi kéo khách hàng của bạn tham gia vào cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, không phải website nào cũng chú ý và chau chuốt tới nội dung của câu tự động mời chat, điều đó khiến cho việc áp dụng vCh

Vuột mất 30% doanh thu bán hàng Online dễ hơn bạn tưởng

 

Bước vào một trung tâm điện máy hoặc một cửa hàng điện thoại di động, bạn sẽ được nhân viên bán hàng sấn ngay tới chăm sóc chỉ sau 3 giây mở cửa. Người ta nói chẳng sai, bạn không thể có được thứ gì nếu không biết đề nghị. Nay bạn cũng có thể làm điều đó với khách hàng Online. Tin không?

 

Tự động mời chat là một trong những tính năng hữu hiệu được phần lớn khách hàng vChat sử dụng nhằm lôi kéo khách hàng của bạn tham gia vào cuộc trò chuyện. Một khảo sát cho thấy: Chỉ có khoảng từ 0,5% đến 2% khách truy cập chủ động đưa ra câu hỏi, yêu cầu của họ. Ngược lại, nếu bạn chủ động mời chat, họ sẽ sẵn sàng nói ra vấn đề của mình. Tìm hiểu lý do vì sao khách truy cập rời website của bạn, thiết kế một lời mời chat thân thiện. Chỉ cần khách hàng trả lời lại một câu đơn giản thôi thì cũng đã mở ra cánh cửa để hỗ trợ viên bước vào cuộc hội thoại với khách hàng. Sau đó là bắt đầu những bước tiếp theo trong việc xây dựng một mối quan hệ và kết thúc bằng việc bán hàng.

 

Tuy nhiên, không phải website nào cũng chú ý và chau chuốt tới nội dung của câu tự động mời chat, điều đó khiến cho việc áp dụng vChat để tăng tương tác với khách hàng chưa thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn.

 

Thông thường các website sẽ sử dụng các câu mời chat chung chung, truyền thống và trịnh trọng như:

      - Chào bạn, mình có thể có thể hỗ trợ gì cho bạn?

      - Chào bạn, nếu bạn có thắc mắc, hãy chat với chúng tôi.

 

 

Tuy nhiên, những câu chào như vậy lại ít khi khiến khách hàng muốn đưa ra ngay câu hồi đáp của mình vì đôi khi họ cảm thấy chúng chỉ là “tự động”, máy móc, không thân thiện. Hãy thử một vài cách chào khách hàng ít “truyền thống” hơn theo các gợi ý sau đây:

 

      1. Thêm tên và bộ phận Hỗ trợ:

Việc thêm tên và bộ phận tạo ra sự tin tưởng nhất định cho khách hàng, vì họ cảm thấy có một hỗ viên thực nào đó đang chờ đợi và sẵn sàng giúp đỡ họ.

 

VD: “Chào bạn! Mình là Hà Anh đến từ bộ phận Chăm sóc khách hàng của Website. Hãy chat với mình nếu bạn có bất kì thắc mắc nào.”

 

     2. Câu chào hay câu hỏi cho lần đầu tiên tới website:

Với thời đại thông tin phong phú đa dạng như hiện nay, trong lần đầu tiên ghé thăm một Website, tỉ lệ khách hàng lướt qua, bỏ đi và hoàn toàn không nhớ về gì về Website của bạn thường rất cao. Việc được chào đón khi lần đầu tiên tới website sẽ tạo một ấn tượng cho khách hàng để họ cho bạn cơ hội xây dựng mối quan hệ và mua hàng.

 

VD: “Chào bạn đến với Website của chúng tôi lần đầu tiên”

      “ Đây là lần đâu tiên bạn đến với Website của chúng tôi? Chắc hẳn bạn có nhiều câu hỏi muốn được giải đáp.”

 

    3. Chào mừng việc quay trở lại của khách hàng

Việc ghi nhớ sự quay lại của khách  hàng cũng quan trọng như việc chào đón họ lần đầu tiên, đó là tiền đề cho sự xây dựng các mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Với những câu chào khách hàng quay trở lại, bạn sẽ cho họ thấy là bạn đã ghi nhớ các thông tin của họ.

 

VD: “Chào mừng bạn đã quay trở lại với website của chúng tôi. Hôm nay bạn có thắc mắc gì không?”

      “Cảm ơn bạn đã quay lại với chúng tôi!”

 

     4. Thử những câu hỏi không liên quan đến website hoặc sản phẩm

Có thể bạn nghĩ rằng những câu hỏi vô nghĩa này không thực sự hiệu quả nhưng đôi khi suy nghĩ của khách hàng lại không nghĩ vậy. Một vài câu hỏi vu vơ thực ra lại gây nhiều hứng thú cho khách hàng nhiều hơn bạn tưởng.

 

VD: “Bạn thấy thời tiết hôm nay thế nào?”

     “Hôm nay tâm trạng của bạn thế nào?”

    “ Định nghĩa của bạn về tình yêu là gì?”

 

     5. Đi thẳng vào vấn đề của khách hàng

Với tính năng tự động mời chat trên đường link chỉ định của vChat, bạn hoàn toàn có thể đưa ra các câu hỏi trực tiếp cho khách hàng liên quan đến sản phẩm, để tạo sự bất ngờ cho họ.

 

VD: “Bạn có thắc mắc gì về bảng giá dịch vụ của chúng tôi không?”

      “Bạn muốn đăng kí khóa học tiếng Hàn phải không?”

     “Bạn đang muốn đặt bàn bao nhiêu người?”

 

     6. Thêm chút hài hước, thân thiện cho câu chào của bạn

Nhiều khách hàng cảm thấy thú vị với những lời chào hài hước, gần gũi. Hãy nghĩ ra vài câu chào độc đáo để đến gần hơn với khách hàng.

 

VD: “Ơn giời, bạn đến website rồi! Bạn cần chúng tôi giải đáp vấn đề gì không?”

      “Chat ngay trả lời liền tay bạn ơi !”

 

    7. Lời mời chào cho những dịp dặc biệt

Khách hàng sẽ cảm thấy sự chuyên nghiệp của bạn nếu như bạn là người thức thời và theo kịp với các sự kiện đặc biệt. Do đó, hãy chú ý đến việc sửa đổi lời chào của bạn một cách linh hoạt.

 

 VD: “Chúc quý khách năm mới an khang thịnh vượng! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?”

       “Bạn muốn mua một món quà tặng cho người yêu thương vào Lễ tình nhân?”

 

Trên đây là vài gợi ý của chúng tôi giúp cho bạn tạo ra những ý tưởng mới để thử nghiệm với Lời chào tự động. Nếu bạn không thử áp dụng làm sao bạn biết được khách hàng của bạn phù hợp với kiểu lời chào nào. Hãy dành thời gian nghiền ngẫm nội dung của các cuộc chat (email transcript) để đo đếm tỷ lệ phản hồi của những thử nghiệm này, qua đó bạn sẽ hiểu khách hàng hơn và có thể sáng tạo ra những lời chào thực sự hiệu quả.

 

vChat chúc bạn kinh doanh hiệu quả và thành công!

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết