Xu hướng Livechat trên Thế giới và tại Việt Nam !

Đăng ngày: 19/09/2014 - 10:13:18 AM

Trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển, công nghệ thay thế nhau từng ngày, việc một công cụ mới với các chức năng đột phá so với các công cụ cũ ra đời và được mọi người sẵn sàng đón nhận là điều tất nhiên.

Trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển, công nghệ thay thế nhau từng ngày, việc một công cụ mới với các chức năng đột phá so với các công cụ cũ ra đời và được mọi người sẵn sàng đón nhận là lẽ tất nhiên. Có một sự thật là không mấy ai cổ hủ hay cố chấp trong vấn đề công nghệ cả, con người luôn muốn nhanh chóng hơn, thông minh hơn, tiết kiệm hơn, hữu ích hơn.

Tuy hay được nhắc cùng với các phương tiện giao tiếp cũ trên không gian ảo như email, yahoo, skype nhưng dường như Live chat còn hơn cả thế nhờ những tích hợp vượt trội của nó. Với cơ chế điện toán đám mây, Livechat không đơn thuần chỉ để chat. Với các đặc điểm theo dõi, tổng hợp, thống kê kèm theo, livechat không mất công sức để được chấp nhận là công cụ thay thế hoàn hảo cho yahoo hay skype trong công thức chăm sóc khách hàng của các tổ chức thương mại điện tử.Hơn nữa với khả năng chủ động mời chat, chưa từng có của bất kì phương thức nào sinh ra trước nó, livechat hỗ trợ các website một cách triệt để.

 

 

Trên thế giới, livechat bắt đầu xuất hiện từ năm 2012 bởi Livechatsoftware. Sau khi được ra mắt thì nó đã ngay lập tức giúp 1000 các tổ chức lớn nhỏ phải kể đến như Unicef, Adobe Business.. có thể trò chuyện với khách hàng của họ reatime. Đến năm 2007, Livechat đã lọt TOP các công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến tốt nhất toàn cầu, khẳng định vai trò và lợi ích thiết thực của mình với các tổ chức thương mại điện tử, trở thành công cụ không thể thiếu để gia tăng năng lực cạnh tranh.

 

Theo thời gian, trước lượng website tư vấn và mua bán trực tuyến luôn đạt tốc độ tăng trưởng không ngừng nghỉ, lĩnh vực livechat vẫn tiếp tục được chú ý và bắt đầu có nhiều hơn các tổ chức đầu tư phát triển. Trên thế giới ngoài Livechatinc đã có thêm các tên tuổi khách như Zopim, Olark, Provide Support... Tại Việt Nam vChat cũng đang khẳng định sức cạnh tranh của mình dù mới ra đời với chính sách miễn mọi chi phí sử dụng cho các website dùng vchat cho một phiên bản đầy đủ.

 

Là một thị trường còn trẻ và nhiều tiềm năng , livechat chưa thật sự được biết đến và sử dụng nhiều. Cũng đã có một lượng website đưa vào áp dụng nhưng con số đó vẫn chưa là gì so với lượng website trực tuyến đã tồn tại và mọc lên theo ngày như hiện nay. Việt Nam vẫn còn để ngỏ và như một mảnh đất cực kì màu mỡ cho livechat.Với hiệu quả của các website  đi trước cũng như thói quen nhanh chóng cập nhật những cái mới của người Việt, không bao lâu nữa livechat sẽ không còn xa lạ với thế giới thương mại điện tử tại Việt Nam.

 

Cho đến năm 2014, theo các báo cáo tại thị trường Mỹ, livechat vẫn là công cụ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng nhất. Xu hướng này chắc chắn còn tăng nhiệt mạnh trong thời gian sắp tới.

 

By [email protected]

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết