Smartphone - ngôi sao đang lên trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Đăng ngày: 10/09/2014 - 09:54:00 AM

Tuy còn những số liệu thống kê chưa thống nhất về ảnh hưởng của mình, nhưng không thể chối cãi rằng các thiết bị điện thoại đang trở thành trung tâm của các hoạt động mua bán trực tuyến.

Việc tăng trưởng tỉ lệ mua sắm dù chỉ mới bắt đầu trên điện thoại thông minh cũng dần chiếm lĩnh thị phần của các thiết bị khác và cả cách mua bán truyền thống. Bất chấp thách thức rằng nó có màn hình nhỏ hơn, việc buôn bán điện điện thoại vẫn đang tăng nhanh trên thị trường bán lẻ và thương mại điện tử cũng góp phần trong sự phát triển nhanh chóng này.

 

Theo như báo cáo từ comScore, mỗi năm thương mại trên điện thoại tăng trưởng 47%, trong khi đó thương mại điện tử chỉ tăng 10%. Tuy lẽ đương nhiên, một hình thức mới sinh ra thì luôn có điểm tăng trưởng cao nhưng những số liệu cũng phản ánh hiện thực điện thoại đang dần lấy được vị trí trung tâm trong việc mua bán của người tiêu dùng.

Số liệu của comScore cho thấy điện thoại sẽ chiếm 11,1% trong tổng lượng buôn bán của thương mại điện tử trong Q2, tăng từ 8,6% trong Q2 của năm 2012.

Các số liệu của comScore đối ngược với các số liệu khác gần đây từ Internet Retailer và Shop Visible. Interneet Retailer  bảo vệ luận điểm cho rằng đến cuối năm nay các thiết bị điện thoại sẽ chiếm 21% trong tổng lượng bán của thương mại điện tử.ShopVisible báo cáo rằng điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ cùng nhau tạo ra khoảng 18% cho tổng lượng bán của thương mại điện tử trong nửa đầu năm.

Vào cuối năm ngoái AOL  cho biết 31% các chuyển đổi trực tuyến trên các thiết bị điện thoại, phần lớn vẫn sử dụng các thiết bị tại nhà hoặc trên máy tính bảng hơn là điện thoại thông minh.

Khi mà các số liệu xuất hiện nhiều chiều không thống nhất như vậy thì nhìn chung lại điểm quan trọng ở đây, vẫn có thể nhận ra rằng các thiết bị điện thoại ngày nay đã đang tham gia vào quá trình mua bán trực tuyến và thương mại điện tử rồi.

 

Theo Marketingland.

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết