Quảng cáo Google thực chất chỉ là câu trả lời.

Đăng ngày: 31/10/2014 - 10:42:40 AM

Larry Page, người đồng sáng lập và Tổng giám đốc của Google, miêu tả quảng cáo Google hay các quảng cáo khác phải là “công cụ tìm kiếm hoàn hảo” và “hiểu đúng điều bạn muốn và cung cấp đúng điều bạn cần”.

 

 

Lối suy nghĩ này được áp dụng tốt cho nhiều tình huống trong kinh doanh, đặc biệt là quảng cáo. Nếu thông tin trên công cụ tìm kiếm là các câu hỏi, thì quảng cáo xuất hiện là một hình thức trả lời.Cho đến năm 2014, sáng kiến tuyệt vời nhất là hiểu được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, và cố gắng cung cấp đúng những gì họ muốn.
Quảng cáo phát triển

Nhiều nhà tiếp thị bắt đầu chiến dịch bằng việc hỏi “Làm thế nào để tôi thuyết phục khách hàng muốn mua thử sản phẩm này? Làm sao để thuyết phục họ sử dụng dịch vụ này?”. Các chiến dịch quảng cáo cổ điển chỉ đơn giản về cách thức tiếp thị tạo ra nhu cầu và nói với người tiêu dùng điều nhà quảng cáo muốn. Nhưng thế giới quảng cáo có những phát triển quan trọng, nhờ vào sự ra đời của Tiếp thị tìm kiếm (SEM).

Tiếp thị công cụ tìm kiếm – Vd: quảng cáo Google - thay đổi bằng cách buộc các nhà quảng cáo tự hỏi theo đúng nghĩa đen điều khách hàng muốn tìm kiếm. Mô hình này đã chứng tỏ vô cùng hiệu quả khi Adwords được công bố vào năm 2000. Đó là các quảng cáo tìm kiếm hiệu quả nhất chỉ là một câu trả lời cho câu hỏi như: “Tôi nên mua máy ảnh loại nào?”, “Tôi nên mua gì tặng sinh nhật mẹ?”.

Quảng cáo chỉ là trả lời câu hỏi

Bí quyết sử dụng thành công quảng cáo Google là phải dự đoán được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, chẳng hạn như họ sẽ dùng những câu hỏi gì, và thiết kế những câu trả lời đúng, thích hợp nhất.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi người dùng tại Việt Nam thường hỏi đơn giản khi tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ: “Thợ ống nước gần nhất ở đâu? Tìm thợ sửa mái nhà?”. Và sau đó: “Công ty/cửa hàng đó ở đâu? Liên hệ thế nào? Địa chỉ? Mấy giờ mở cửa?”

Các quảng cáo này phong phú và hữu ích hơn các định dạng đơn giản, nhưng chúng vẫn là những câu trả lời mà thôi. Và khi quảng cáo đưa ra càng đúng thông tin người dùng tìm kiếm, nhà tiếp thị càng có lợi. Hãy xem xét: trung bình một quảng cáo với cả ba hàng link thì có hơn 50% khả năng được nhấn vào hơn là không có link đính kèm. Nguyên nhân vì họ đưa ra nhiều thông tin, nhiều tình huống hơn – người dùng tiếp cận đúng điều đang tìm kiếm.        

Khi các nhà tiếp thị bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google hay các phương tiện khác, bằng cách suy nghĩ những gì khách hàng muốn (thay vì những gì các nhà tiếp thị mong muốn khách hàng muốn ...), ai cũng có lợi. Người dùng tìm thấy hàng hóa và dịch vụ mà họ đang tìm kiếm, và các nhà quảng cáo có khách hàng hài lòng hơn. Internet là một phương tiện truyền thông phức tạp nhưng cách tốt nhất để thành công là hãy đơn giản hóa - và nhớ rằng quảng cáo chỉ là câu trả lời.

Nguồn: Sưu tầm

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết