Những "bà trùm" công nghệ

Đăng ngày: 23/04/2015 - 15:46:32 PM

Meg Whitman – CEO của HP (Hewlett-Packard) - là người phụ nữ giàu nhất ngành công nghệ thế giới với khối tài sản lên đến 1,3 tỷ USD, theo bảng xếp hạng mới nhất của Wealth-X.

Meg Whitman - CEO của HP

COO của Facebook Sheryl Sandberg xếp ở vị trí thứ hai với khối tài sản ròng là 1,22 tỷ USD.

Người giữ vị trí thứ ba trong danh sách này là nhà đồng sáng lập Alibaba Lucy Peng với giá trị tài sản lên đến 1,2 tỷ USD.

Đứng thứ tư trong bảng xếp hạng của Wealth-X là nữ Chủ tịch HTC Cher Wang với khối tài sản 890 triệu USD; tiếp theo là CEO của Yahoo Marissa Mayer – người sở hữu tài sản 410 triệu USD.

Giàu lên nhờ cổ phiếu

Việc nắm giữ cổ phiếu từ các công ty mình làm việc đã góp phần lớn tạo nên khối tài sản “khổng lồ” cho các “nữ tướng” làng công nghệ.

Đối với nhà lãnh đạo 58 tuổi của HP Meg Whitman, đó chính là lợi nhuận từ việc bán cổ phiếu của công ty mua bán trực tuyến eBay – nơi bà từng lãnh đạo từ năm 1998 – 2008.

Còn Sandberg thì tiến hành bán cổ phiếu Facebook từ năm 2012 và kiếm được số tiền hơn 700 triệu USD trước thuế. Hiện tại Sheryl Sandberg vẫn còn nắm giữ khoảng 430 triệu USD tiền cổ phiếu của Facebook, Wealth-X ước tính.

 

sheryl
Sheryl Sandberg - COO của Facebook

Lucy Peng trở thành tỷ phú sau khi hãng thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc Alibaba đạt giá trị 167 tỷ USD qua vụ IPO được xem là lớn nhất trên sàn chứng khoán Mỹ vào năm ngoái.

Lucy Peng - Nhà đồng sáng lập Alibaba

Vẫn còn tình trạng chênh lệch thu nhập do giới tính

Tuy nhiên, giá trị tài sản của những "bà trùm" công nghệ trên vẫn còn thua xa các đồng nghiệp nam của mình.

Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates là ông trùm công nghệ giàu nhất với giá trị tài sản đáng kinh ngạc là 79,2 tỷ USD. Còn cựu CEO của Oracle Larry Ellison đứng thứ nhì với tổng tài sản là 54,3 tỷ USD, theo Forbes.

Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy, mặc dù chúng ta đã đạt được một số tiến bộ đáng kể trong việc xóa bỏ sự chênh lệch thu nhập do giới tính nhưng điều này vẫn còn tồn tại.

Chỉ có 5% CEO nằm trong bảng xếp hạng Fortune 500 là phụ nữ, và thu nhập của họ thấp hơn nhiều so với nam giới.

Theo một nghiên cứu vào tháng Ba của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, mức lương dựa trên hiệu quả công việc bị lệch theo hướng có lợi cho nam giới. Chẳng hạn như, khi giá trị công ty được tăng lên 1 triệu USD, thu nhập của nam giới sẽ tăng thêm 17.150 USD, trong khi đó, con số này ở phụ nữ chỉ là 1.670 USD.

Diễn đàn Kinh tế thế giới ước tính, phải mất khoảng thời gian đến 81 năm chúng ta mới đạt được sự bình đẳng giới trong công việc.

Nguồn: CNBC

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết