Người dùng iOS mua sắm trực tuyến nhiều hơn Android

Đăng ngày: 05/12/2014 - 11:37:45 AM

Dù nền tảng của Google chiếm 80% thị phần di động nhưng người dùng iPhone, iPad mới là khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến với số giao dịch cao gấp 4 lần.

 
iPhone 6 và HTC One M8. Ảnh: PhoneArena.

Thống kê của Adobe cho biết, trong số các đơn hàng trực tuyến từ di động thì có tới 80% thực hiện bằng iPhone, iPad và 20% còn lại thuộc về các thiết bị Android. Xu hướng mua sắm thông qua smartphone, máy tính bảng cũng tăng trưởng đáng kể.

  Trong dịp Lễ Tạ ơn năm nay, 29% doanh số bán hàng đến từ các thiết bị di động, tăng từ 21% năm 2013. Tại "ngày vàng mua sắm" Black Friday, smartphone, máy tính bảng chiếm 27% tổng đơn đặt hàng trực tuyến, tăng 3% so với năm ngoái. Số tiền mua sắm trong ngày lễ này bằng các thiết bị di động đạt khoảng 500 triệu USD trong đó 79% thực hiện bởi iPhone, iPad còn Android chiếm 21%.

Mặc dù Android đang chiếm tới 80% thị phần điện thoại thông minh nhưng rõ ràng người dùng iPhone lại là những khách hàng tiềm năng trong việc mua sắm trực tuyến. Lý giải vấn đề này Yahoo nói rằng, người dùng thiết bị của Apple "chịu chi" hơn, có kinh tế tốt hơn bởi iPhone, iPad thường có giá cao gấp 3, 4 lần so với mức 100 USD của các smartphone Android phổ thông.

Về các món đồ công nghệ được bán ra trong dịp mua sắm này, iPhone 6 là một trong những sản phẩm có giao dịch cao nhất và dẫn đầu mảng smartphone. Dòng TV độ phân giải 4K cũng chứng kiến sự tăng trưởng đột biến trong đó Samsung và Sony tăng tới 350%. Xu hướng mua sắm năm nay còn là các thiết bị đeo được như đồng hồ thông minh hay vòng đeo sức khỏe.

Nguồn: Vnexpress

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết