Đăng ngày: 28/10/2014 - 09:01:37 AM
Theo dự đoán của Công ty nghiên cứu eMarketer, quảng cáo Facebook thu về 6,8 tỉ USD còn quảng cáo Google sẽ kiếm được 14,7 tỉ USD trên thiết bị di động năm 2014. Dù chênh lệch doanh thu và thị phần còn rất lớn, nhưng khoảng cách đang dần thu hẹp rất nhanh
Hai gã khổng lồ đã đóng góp rất lớn vào mức tăng trưởng 105% chi phí dành cho quảng cáo trên điện thoại trong năm 2013. Các nhà tiếp thị đã chi khoảng 18 tỉ USD cho quảng cáo trên điện thoại và máy tính bảng. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên 31 tỉ USD vào 2014, bao gồm 1/4 tổng chi phí dành cho quảng cáo kỹ thuật số
Vị thế thống trị thị trường quảng cáo Google trên điện thoại đang dần suy giảm, dù vẫn là một gã khổng lồ chiếm tới 49% tổng thu nhập từ thị trường năm 2013. Do đó, eMarketer dự đoán thị phần của Google sẽ giảm xuống dưới 47% trong năm 2014, do mô hình kinh doanh của Google (bán quảng cáo theo câu hỏi tìm kiếm) không hiệu quả trên điện thoại, bên cạnh đó người dùng thường sử dụng các ứng dụng như Yelp hay Amazon để tìm kiếm thông tin
Facebook được lợi nhiều nhất từ việc chuyển đổi nhanh chóng của quảng cáo trên điện thoại. Hai năm trước, khi giá cổ phiếu công ty bắt đầu giảm do sự nghi ngại mạng xã hội sẽ mô phỏng quảng cáo trên máy tính bàn sang điện thoại di động, thì Facebook đã chèn quảng cáo vào thông báo mới của người dùng, và tăng số lượng bán sản phẩm điện thoại như các quảng cáo giúp người dùng cài đặt ứng dụng mới với một vài cái nhấp chuột
Hiện tại, phần lớn doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ điện thoại di động, và thị phần dự kiến sẽ đạt mức 21% trong năm nay, tăng gần 4 lần so với mức 5,4% năm 2012
Hiện tại, doanh thu của quảng cáo Google và Facebook trên thiết bị di động đều kỳ vọng sẽ tiếp tục đứng đầu trong tương lai gần vì kẻ thứ 3 là Twitter có thị phần quảng cáo trên điện thoại nhỏ hơn rất nhiều, chỉ có 2,4%.
Theo Một thế giới