Marketing trong xu hướng Big Data

Đăng ngày: 30/10/2014 - 11:42:15 AM

Tạo ra một kế hoạch tiếp thị thường mang tính nghệ thuật nhiều hơn khoa học. Tuy nhiên, trong xu hướng kết nối và Dữ liệu lớn (Big Data), kế hoạch marketing cần phải dựa trên các số liệu khoa học nhiều hơn. Tiếp thị trong tương lai sẽ phải thông minh hơn

Sở thích của người tiêu dùng. Hầu hết các nhà quản lý tiếp thị dựa trên dữ liệu hành vi quá khứ của khách hàng. Họ bỏ qua các thông tin giá trị có thể được khai thác từ các mạng truyền thông xã hội để có cái nhìn sâu sắc về sở thích của người tiêu dùng. Nếu tìm ra những sở thích của ai đó hôm nay, có thể dự đoán hành vi của họ vào ngày mai và gây ảnh hưởng đến hành vi trong tương lai.

Facebook cũng phải quản lý 50 tỷ bức ảnh từ người dùng tải lên, YouTube hay Google thì phải lưu lại hết các lượt truy vấn và video của người dùng cùng nhiều loại thông tin khác có liên quan... Xu hướng kết nối sẽ giúp doanh nghiệp khai thác và phân tích sở thích của người tiêu dùng dễ dàng và chính xác hơn.

Phiếu giảm giá. Hầu hết nhà quản lý và nhà bán lẻ đo lường hiệu quả của các phiếu giảm giá bằng cách kiểm đếm tỷ lệ mua hàng bằng phiếu giảm giá. Trong quá khứ, nhà bán lẻ khó theo dõi được những người nhận được phiếu giảm giá. Nhưng bán lẻ trực tuyến, thương mại di động và các chương trình khách hàng trung thành có thể giúp họ làm được điều đó.

Khách hàng trung thành. Một số nhà bán lẻ cung cấp điểm thưởng cho mỗi phiếu mua hàng. Về lý thuyết, điểm thưởng này khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và thu hút khách hàng từ các cửa hàng đối thủ gần đó. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu, nhận thấy điều ngược lại.

Cửa hàng có thể cung cấp điểm thưởng ít hơn nếu xung quanh có nhiều cửa hàng đối thủ hơn. Bởi vì hầu hết người tiêu dùng quan tâm đến sự thuận tiện trong khu vực có nhiều cửa hàng. Điều đó có nghĩa các nhà bán lẻ có thể dựa vào số lượng khách hàng trong khu vực và giảm các chương trình khuyến mãi, tích điểm...

Truyền thống chưa "chết". Mặc dù nhiều người coi báo in, truyền hình hay radio "đang chết" trong thời kỳ kỹ thuật số lên ngôi, các công ty muốn người tiêu dùng tìm kiếm các từ khóa có thương hiệu. Nhưng làm thế nào để bạn biết về thương hiệu? Chắc chắn họ vẫn phải thông qua quảng cáo trên truyền hình, báo chí và radio.

Trong cách tiếp thị cũ, các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình và trên báo chí là một chi phí cố định. Ngay cả khi chiến dịch đang diễn ra không tốt, bạn không thể dừng lại. Với sự ra đời của các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, tất cả đã thay đổi và chiến dịch quảng cáo có thể thay đổi theo thời gian thực của người tiêu dùng.

Nguồn: Sưu tầm

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết