Không cần phải tốt nghiệp đại học hàng top để gia nhập vào Google

Đăng ngày: 16/04/2015 - 15:35:15 PM

Google cũng không đặt nặng vấn đề điểm số khi tuyển dụng.

Vào những ngày đầu tiên, phòng nhân sự của Google thường đặc biệt ưu ái các ứng viên đến từ trường Ivy League với lý do từ sự thuận lợi về thủ tục. Tuy nhiên, Laszlo Bock, phó chủ tịch mảng vận hành nhân sự của Google thừa nhận đây là một chiến lược sai lầm. Một vấn đề khác Google không đặt nặng trong tuyển dụng là điểm số của ứng viên. Ông Bock chia sẻ: "Điểm số của ứng viên có thể được sử dụng để dự đoán khả năng làm việc trong hai năm đầu tiên của sự nghiệp. Điểm số là một dấu hiệu có ích nhưng sau đó thì nó không nói lên bất kì điều gì."

 
Mỗi năm có khoảng 2 triệu người ứng tuyển vào Google.
 
Vị nhân sự cấp cao mảng tuyển dụng này của Google cũng nói thêm rằng Google không thích các ứng viên có sự phô trương thái quá. Ông nói một ứng viên từng gửi thẳng một chú robot đến Google cùng hồ sơ ứng tuyển nhưng rất tiếc nó đã bị vỡ hoàn toàn.
 

Google không đặt nặng vấn đề ứng viên đến từ trường Đại học vào và điểm số họ đạt được ra sao.
 
Vậy bạn có tò mò về những điều Google thực sự quan tâm khi tuyển dụng? Đầu tiên, Google đề cao khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên. Khả năng lãnh đạo cũng là một yếu tố được đánh giá cao. Google cũng nói rằng ứng viên được tuyển dụng cần có "Googleyness". Nói một cách dễ hiểu là bạn có phù hợp với văn hóa ở Google hay không. Quan trọng nhất, ứng viên cần có sự khiêm tốn, sẵn sàng nhận lỗi khi làm sai và quan tâm đến môi trường xung quanh họ.
Nguồn: Time
Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết