Facebook ‘đánh tụt hạng’ những nội dung chỉ nhằm ‘câu Like’

Đăng ngày: 21/12/2017 - 11:41:34 AM

TTO - Bắt đầu từ tuần này Facebook sẽ triển khai kế hoạch “xử” những nội dung được đăng tải lên mạng xã hội với mục đích “câu” Like, “câu” tag, “câu” share và “câu” comment

 

Theo trang tin The Verge, những nội dung đăng tải lên Facebook kèm theo những câu mời mọc kiểu như "Hãy tag một người bạn cũng thích/trông giống như…" dường như khá phổ biến trên mạng xã hội.

 

Sở dĩ có việc đó là vì chủ nhân của những nội dung đăng tải đó đã lợi dụng các thuật toán của Facebok. Với những hoạt động tương tác qua lại của những tài khoản khác với nội dung đăng tải, Facebook sẽ ưu tiên những nội dung này lên vị trí dễ thấy hơn trong bảng cấp tin (News Feed).

 

Trước thực tế bị lạm dụng này, Facebook đã tiến hành đánh giá và phân loại hàng trăm ngàn các nội dung đã được đưa lên mạng xã hội này, từ đó phát triển một thuật toán machine learing để có thể tự động dò tìm, phát hiện các dạng thức "câu kéo" người dùng tham gia tương tác khác nhau.

 

Facebook cho biết trong vài tuần tới công ty này sẽ gửi cảnh báo tới các Facebook Page thường xuyên sử dụng các chiêu thức câu kéo để họ tự tùy chỉnh, sau đó mới triển khai thực tế các biện pháp giáng cấp tin tức của họ trong News Feed.

 

Tuy nhiên cũng theo theo Facebook, những thông tin có nội dung nhờ giúp đỡ, hỏi xin lời khuyên hay các đề nghị như quyên góp giúp đỡ từ thiện hay xin thông tin tư vấn về việc đi du lịch sẽ vẫn được ưu tiên xuất hiện trên News Feed mà không bị ảnh hưởng với việc thay đổi chính sách lần này.

 

Theo quan điểm của Facebook, với động thái quản lý chặt chẽ hơn các nội dung đăng tải, công ty này sẽ góp phần ngăn chặn bớt những loại tin tức kiểu spam, tin giật gân hay những tin sai lệch để khuyến kích những nội dung trao đổi có ý nghĩa hơn.

 

Facebook công bố sự thay đổi chính sách quản lý nội dung đăng tải trên mạng xã hội này chỉ vài ngày sau khi công bố triển khai nút "tắt" trong 30 ngày với những người dùng, các trang và các nhóm gây phiền toái với một tài khoản Facebook nào đó.

 

Với việc trang bị thêm nút "Mute" (tắt) này, Facebook cho rằng nó sẽ giúp người dùng tăng thêm quyền quản lý với bảng cấp tin của họ.

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết