Cụm tiêu đề nhiều like nhất trên Facebook

Đăng ngày: 01/09/2017 - 10:21:31 AM

Cụm từ nào trong năm 2017 khiến ai lướt qua cũng phải “rầm rầm” click vào?

Buzzsumo đã phân tích 100 triệu các tiêu đề đã được đăng tải trên Facebook và Twitter trong khoảng thời gian từ tháng ba đến tháng 5 năm 2017. Mục tiêu là tìm ra các cụm từ nào thu hút được lượng tương tác online nhiều nhất. Kết quả của phân tích này “sẽ khiến bạn” vô cùng bất ngờ.


Cụm từ thu hút được nhiều sự chú ý nhất trên Facebook là cụm từ “sẽ khiến bạn”. Không thể nào phủ nhận được rằng ta đều thường không thể cưỡng lại trước những tiêu đề có cách diễn đạt như “10 chú nhím này sẽ khiến bạn không thể nhịn cười” hay “ 5 bức ảnh về loài nấm sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn về thế giới này.”
 
Buzzsumo cũng tìm ra được rằng những tiêu đề “hút” like đều có điểm chung là đều có các từ mang yếu tố cảm xúc. Cụ thể như:

 

Giọt nước mắt vui sướng
Khiến bạn bật khóc
Gật gù vì đúng
Cực yêu với
Sốc trước ...
Tan chảy trái tim
Không thể nhịn cười

 
Tuy nhiên, cần lưu ý các ngôn từ mang tính chất quá mức bởi Facebook đang thực hiện chính sách ngăn chặn các tiêu đề “bẫy” click, giật gân, bóp méo sự thật.
 
Đưa ra các câu chuyện, tình huống bỏ ngỏ, “ngàn cân treo sợi tóc” cũng là một cách viết tiêu đề thu hút. Ví dụ như:

 

Điếu tiếp theo gì sẽ xảy ra
Nói về vấn đề này
Twitter phản ứng trước
Hoảng hốt trước
Bài hát đứng đầu/ thình hành nhất


Đây là một thủ thuật khác cần được sử dụng cẩn thận. Các tiêu để mang tính giấu giếm thông tin sẽ bị loại bỏ bởi Facebook ngay lập tức.


Báo cáo của Buzzsumo cũng chỉ ra được mức độ ưa chuộng của các tiêu đề “giải thích” (Ví dụ: “Đây là lý do tại sao thịt gà tốt hơn thịt lợn”), tiêu đề dạng câu đố, quiz (“ Đoán tình trạng quan hệ của bạn thông qua cách bạn nắm tay”) và tiêu đề mang tính kêu gọi nhóm, cộng đồng (“10 điều chỉ Nhân Mã mới hiểu!”). Các kiểu tiêu đề này đều rất phổ biến trên các kênh báo và truyền thông xã hội hiện nay.


Đối với những tiêu đề kém hấp dẫn, thường là các cụm từ tẻ nhạt như “ kiểm soát của bạn”, “vấn đề của riêng bạn” và “giới thiệu của”.

 
Hãy nhớ luôn phải kiểm tra xem title của bạn có hiệu quả với nhóm đối tượng đặc biệt mà bạn hướng đến hay không. 

 

Độ dài tiêu đề là một vấn đề gây tranh cái khác. Theo nghiên cứu của Buzzsumo, bài đăng với tiêu đề từ 12 đến 18 từ nhận được lượng tương tác nhiều nhất.

 

Điểm đáng lưu ý khác khi nói về các tiêu đề phổ biến nhất trên Twitter, các tiêu đề này thường hướng đến thay đổi  và phân tích các quan điểm về các sự kiện đang diễn ra. Các cụm từ đó bao gồm:
 

Sự thật về
Gia tăng
Điều cần biết
Đây là điều
Điều ta biết


Cụm từ xếp vị trí số 4 được chia sẻ nhiều nhất trên Twitter “sẽ khiến bạn” chắc hẳn khiến bất kỳ ai trong chúng ta cũng cảm thấy khó tin.

 

Nguồn: ST

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết