Công nghệ mới đầy đột phá của Apple sắp ra mắt?

Đăng ngày: 04/04/2015 - 11:33:05 AM

iPhone đang giữ vững vai trò là điện thoại sở hữu những trải nghiệm camera tốt nhất so với các điện thoại thông minh khác, nhưng Apple có thể vượt xa hơn nữa khi công ty hiện thực hóa sáng chế mới được công bố.

Công

Sáng chế của Apple đòi hỏi một “camera kĩ thuật số với bộ phận chia sáng” nhỏ và mỏng vừa đủ để lắp vừa vào một thiết bị không dây, như một chiếc iPhone.

Công nghệ này không hẳn là mới hoàn toàn – thực tế, hệ thống của 3 thiết bị bán dẫn chuyển đổi ánh sáng sang tín hiệu số (CCDs) này thường được tìm thấy trong các máy quay phim hiện đại, vì nó rất tốt trong việc thu giữ ánh sáng, phân cực màu sắc và vô hiệu hóa những rung lắc gây ra từ người sử dụng. Nhưng, nó sẽ là một thành tựu lớn nếu Apple có thể thu nhỏ hệ thống này lại để có thể vừa vặn bên trong chiếc điện thoại iPhone. Và đây là lý do vì sao?

Trong hệ thống camera hiện giờ của iPhone, các điểm ảnh có thể bắt được ánh sáng đỏ, xanh lá và xanh dương, được trải đều trong một bộ cảm biến hình ảnh. Nhưng điều này có nghĩa là mỗi màu chỉ có 1/3 khoảng trống trong bộ cảm biến. Bằng việc chia sáng với khối cầu theo sáng kiến này, mỗi màu có thể có một bộ cảm biến riêng cho nó, cho phép các màu sắc chính xác hơn, và hình ảnh chất lượng hơn trong điều kiện ánh sáng thấp.

Đây sẽ là một thành tựu to lớn của Apple, khi nó có thể biến camera của iPhone mạnh mẽ hơn và việc này sẽ không làm tốn khoảng không gian quý giá nào trong chiếc điện thoại – Apple tự hào vì sở hữu những thiết bị mỏng, và camera mạnh mẽ-nhưng-cồng kềnh đã nổi lên trong chiếc iPhone 6 và 6 Plus. Việc thực hiện thiết bị chia sáng này sẽ giúp Apple giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực chụp ảnh của thiết bị di động.

Nguồn: Business Insider

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết