Đăng ngày: 27/03/2015 - 16:39:56 PM
Cổ phiếu Facebook đóng cửa ở mức kỷ lục trong phiên giao dịch 19/3. Điều đó phản ánh niềm tin của giới đầu tư vào khả năng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quảng cáo của mạng xã hội.
Theo tin từ Bloomberg, giá cổ phiếu của Facebook tăng 2,3%, đóng cửa ở 82,75 USD/cổ phiếu, phá vỡ mức đỉnh trước đó là 81,45 USD/cổ phiếu thiết lập vào hôm 22/12 năm ngoái.
Với mức giá cổ phiếu cao chưa từng có này, Facebook đạt mức giá trị vốn hóa thị trường là 232,4 tỷ USD.
Facebook đạt được mức giá cổ phiếu kỷ lục nói trên sau khi báo cáo tài chính mà công ty công bố hồi tháng 1 cho thấy doanh thu và lợi nhuận quý 4/2014 vượt dự báo.
Quảng cáo di động hiệm đóng góp tới 69% doanh thu của Facebook, so với con số gần như bằng 0 vào thời điểm năm 2012 khi Facebook phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg đã thúc đẩy hoạt động quảng cáo vượt xa khỏi website của Facebook, tới các ứng dụng di động của các nhà phát triển ứng dụng khác cũng như trên web nói chung. Công ty này cũng đã cải thiện việc theo dõi hoạt động của người dùng để phục vụ cho mục đích quảng cáo, cung cấp thông tin tốt hơn cho các khách hàng quảng cáo.
Giới phân tích dự báo, doanh thu của Facebook sẽ tăng 37% trong năm nay lên mức 17,1 tỷ USD.
Mục tiêu giá cổ phiếu của Facebook trong 12 tháng tới được các chuyên gia đưa ra ở mức 91,57 USD/cổ phiếu. Năm ngoái, cổ phiếu này tăng giá 43% so với mức tăng 11% của chỉ số Standard & Poor’s 500 của thị trường chứng khoán Phố Wall.
Theo một số nguồn tin, Facebook đang nỗ lực cập nhật các sản phẩm của mình, chuẩn bị tung ra một sản phẩm quảng cáo di động mới để cạnh tranh với MoPub của Twitter. Sản phẩm mới này dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới. Ngoài ra, Facebook cũng đã mở rộng ứng dụng nhắn tin Messenger trong tuần này, cho phép người sử dụng gửi tiền.
Theo nhà phân tích Daniel Ernst thuộc công ty nghiên cứu Hudson Square, Facebook đang chứng tỏ “có cơ hội để làm được nhiều việc trên mạng xã hội hơn những gì mọi người nhìn thấy. Nếu một ai đó có thể làm được việc này thì đó chính là Facebook. Dịch vụ thanh toán trên Messenger là một bằng chứng cho thấy Facebook có thể làm được nhiều chuyện”.
Nguồn: Vneconomy