Chữ “M” trong Android M có nghĩa là gì?

Đăng ngày: 30/05/2015 - 10:19:03 AM

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android sẽ có tên gọi là Android M và chữ "M" nãy vẫn còn là một bí ẩn.

 

 

Biểu tượng robot Android thường xuất hiện trên phiên bản Android M có màu giống những chiếc bánh xốp nhân hạt Mắc-ca (Macadamia Nut Cookie). Cái tên này cũng được sử dụng trong một vài dự án mã nguồn mở của Android. Nhưng nó thực sự có ý nghĩa là gì?


Thành thật mà nói, nó chẳng có nghĩa gì cả.

Google thích sử dụng những codename ba từ cho các phiên bản Android chính, ví dụ như KitKat xuất phát từ cụm Key Lime Pie (bánh pie chanh), trong khi Lollipop xuất phát từ Lemon Meringue Pie (bánh nhân mứt chanh vàng).

Năm ngoái, tại sự kiện I/O 2014, khi Google ra mắt hệ điều hành Android Lollipop, gã khổng lồ tìm kiếm đã gọi nó bằng cái tên Android L. Đến tháng 11, cái tên “kẹo mút” ngọt ngào mới được Google chính thức đặt cho hệ điều hành này.

Còn với Android M, biết đâu một thời gian nữa, Google sẽ không gọi hệ điều hành mới của mình bằng cái tên khô khan là “M” mà có thể gọi nó là Android Milkshake (sữa lắc), hay Muffin (bánh Muffin), hay Marshmallow (kẹo dẻo).

 

Nguồn: ictnews.vn

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết