“Đám mây” của Apple, Google khác nhau như thế nào?

Đăng ngày: 31/10/2014 - 11:29:46 AM

Trong khi Google ngày càng gây ấn tượng mạnh với Google Drive và Google Now thì Apple mới chỉ kịp ra mắt dịch vụ lưu ảnh trả phí cho iOS trên đám mây. Đâu là chiến lược dành cho đám mây của Apple?

dam-may-cua-apple-google-khac-nhau-ra-sao

 

Một trong những điểm đáng chú ý nhất tại sự kiện WWDC 2014 vừa qua là sự ra mắt của CloudKit (lưu các tùy chọn nhà phát triển lên đám mây) và dịch vụ lưu ảnh mất phí lên iCloud. Đâu là chiến lược dành cho đám mây của Apple?

 

Theo nhà phân tích thị trường Benedict Evans, sự khác biệt giữa Apple và Google nằm ở cách 2 công ty này theo đuổi các dịch vụ đám mây – xu hướng tất yếu mới của ngành công nghiệp phần mềm hiện nay:

"Với Google, các thiết bị là công cụ phát triển, trong khi trí thông minh thực sự nằm trên đám mây. Còn với Apple, đám mây chỉ là phương tiện lưu trữ, và trí thông minh thực sự nằm ở các thiết bị phần cứng".

Cuộc chiến iOS và Android đang dần một nóng lên. Và trong khi 2 hệ điều hành này đang tiến đến gần nhau hơn thì Google lại thực hiện các bước đi hoàn toàn ngược với Apple.

Ví dụ, tính năng phát tín hiệu Bluetooth thông minh iBeacons sẽ giúp Apple tấn công thị trường nhà thông minh và thị trường quảng cáo tại các cửa hàng vật lí. Nói cách khác, iBeacons là cánh cửa mở người dùng vào đám mây thương mại của Apple. Google không thể đi theo hướng tương tự, bởi gã khổng lồ tìm kiếm không kiểm soát được các nhà sản xuất phần cứng của Android. Song, Google lại sở hữu trợ lí ảo Google Now. Với các thông tin thu được từ người dùng được tổng hợp trên đám mây, Google Now có thể mang tới các tính năng trợ giúp người dùng thực sự hữu ích trong khi Siri vẫn chỉ có thể "nghe gì làm nấy".

"Apple đang tìm cách sáng tạo trên mảng tích hợp phần cứng và phần mềm. Google khó có thể theo đuổi hướng đi này, và Google đang tìm cách sáng tạo trên các trí thông minh nhân tạo, máy móc thông minh, nơi mà Apple không thể đuổi kịp", Evans khẳng định.

Nguồn: Sưu tầm

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết