Live chat , gia tăng tối ưu sức mạnh của thương mại điện tử !

Đăng ngày: 04/09/2014 - 15:42:34 PM

Khách hàng thật sự cần gì khi tham gia hoạt động mua bán, hành vi của họ phụ thuộc vào điều gì ? Thương mại điện tử có khả năng thỏa mãn được tâm lý mua của mọi khách hàng ?

Thương mại điện tử là một xu hướng đang đạt được những bước phát triển nhảy vọt tại mọi thị trường trên thế giới và vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Nó đã làm thay đổi các cơ chế cũ trong hoạt động mua bán truyền thống và cuốn cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp vào những hành vi mới, đương nhiên bạn có thể không đi theo trào lưu mà nó tạo ra, nhưng cam đoan, bạn sẽ đánh mất rất nhiều lợi ích hoặc ít nhất là không đảm bảo được các lợi ích vốn có nếu bạn không thử.

 

 

Với khả năng kết nối hầu như trên toàn thế giới với chi phí thấp, đạt hiệu quả cao, ngay tại VN theo thống kế đến năm 2013 đã có đến 16,1 triệu người dùng internet mỗi tháng và đạt mức tăng trưởng đến 14% mỗi năm. Đây cũng chính là môi trường sống của thương mại điện tử, ngay khi chưa nhìn ra lượng khác hàng khổng lồ bên ngoài đường biên giới, thì lượng khách hàng trong lãnh thổ VN cũng đã đủ tạo ra một thị trường bán lẻ đáng mơ ước rồi.

 

 

""""""""""""""""

Các cửa hàng ảo mang đến cho khách hàng vô vàn sự lựa chọn mà không cần đến việc phải rong ruổi qua hàng loạt các con phố, thậm chí là không thể tìm thấy ở nơi họ sống. Về phía doanh nghiệp, họ được tiết kiệm tối đa những chi phí đáng ra phải mất như mặt bằng, nhân viên, hàng lưu kho, phí điện nước... đặc biệt là với những doanh nghiệp nhỏ vừa bắt đầu khởi nghiệp.

 

Và giữa hàng trăm ngàn các cửa hàng trực tuyến như vậy,  điều gì mang đến sự khác biết và thành công cho doanh nghiệp có sức cạnh tranh lớn ?

 

Có những câu chuyên mua bán chắc chẳng có gì xa lạ, tại sao bạn lại hay mua hàng ở vài cửa hàng quen thuộc, tại sao 2 cửa hàng bán cùng một loại mặt hàng , đều được đặt ở vị trí thuận lợi mà doanh số bán hàng lại khác nhau ?

 

Mua hàng không chỉ là nhu cầu mà còn là thói quen cảm tính,  phụ nữ khi mua sắm, có một lượng lớn mang tính tùy hứng và họ coi mua hàng là một hoạt dộng giải tỏa stress, họ cần cảm giác được thỏa mãn, được vui vẻ khi trải nghiêm và mua sản phẩm, đôi khi là mua mà không dùng đến.

 

""""""""""""""""

 

Chìa khóa của vấn đề này nằm ở dịch vụ chăm sóc khách hàng !!

 

Một cô nhân viên đon đả mời mọc, khéo léo tâm lý có sức thuyết phục người mua ngay cả khi họ không cần đến món hàng đó , sự tận tâm nhiêt tình của một nhân viên tạo cho khách hàng những thiện cảm lâu dài, khiến họ dù chưa mua lần này những lại tạo ra ý thức sẽ quay lại và có thể mua lần khác. Nhân viên bán hàng không chỉ là người báo giá, trông hàng, mà họ là người trực tiếp kích thích lượng tiêu thụ sản phẩm bằng việc đánh thẳng vào mạch suy nghĩ có nên mua hay không của khách hàng, tạo uy tín cho sản phẩm và ấn tượng tốt cho cửa hàng.

 

                                 """"""""""""""""

 

Vậy các cửa hàng ảo có nhân viên bán hàng không ?

 

Các giải pháp cho trường hợp này, các chủ các cửa hàng ảo sử dụng mail, điện thoại, yahoo, skype... các công cụ liên lạc trực tuyến để cho khách hàng biết rằng họ có nhân viên bán hàng ! Rằng khách hàng ( thực chất là phải ) chủ động liên hê với cửa hàng khi có nhu cầu mua, và đáng tiếc thay theo một nghiên cứu cho thấy thì nếu quá 5 phút không thể kết nối, khách hàng có thể sẽ mất đi quyết dịnh mua của mình hoặc chọn một gian hàng khác với hi vọng được phục vụ nhanh hơn !

 

Một quy trình bị bỏ qua mất khâu mời chào, tạo thiên cảm, gợi ý, tạo cảm giác muốn mua, thuyết phục sự lưỡng lự... chỉ còn lại đặt hàng, phương thức thanh toán, giao nhận hàng, cửa hàng hoàn toàn ở thế bị động. Họ chỉ có thể bán cho những người thực sự có nhu cầu và đánh mất đi lượng khách hàng không biết mình muốn gì nhưng cực kỳ tiềm năng.

 

""""""""""""""""

 

Live chat ra đời, khẳng định giải quyết được lượng khách hàng này và hơn thế nữa.Với hình thức một thanh chat luôn hiện trên web bán hàng, khách hàng luôn được giải đáp gần như ngay lập tức và 24/7. Ngoài ra, với viêc nắm được thông tin và thói quen mua của khách hàng , live chat hỗ trợ tính năng mời chat cực kì chủ động cho web bán hàng, bạn có thể tự liên hệ với khách hàng, cho họ lời khuyên và các gợi ý sử dụng, cho khách hàng cảm giác được đón tiếp, được phục vụ ngay trên không gian ảo. Live chat thực sự là công cụ đắc lực cho viêc hoàn thiện thêm các tính năng, hiệu quả và sức mạnh của thương mại điện tử.

 

 

Trải nghiệm trực tiếp live chat là cách nhanh nhất để các bạn có thể nhận ra hiệu quả khó tin của công cụ này đến viêc kinh doanh qua mạng của bạn, hoàn toàn sử dụng Viêt ngữ, không phải trả 1 chi phí nào với các tính năng hoàn thiện không chỉ là bản dùng thử, bạn có nên thử nghiệm live chat ngay cùng vChat ?!

 

 

""""""""""""""""

 

 

 

 

 

By [email protected]

 

 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết