Tích hợp Google Analytic

Cập nhật: 18/06/2019

Google Analytics (GA) là công cụ hỗ trợ không thể thiếu nếu bạn đang sở hữu một blog hoặc một web tĩnh. Trong bài viết này, vChat sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối vChat và Google Analytics

Theo dõi và đánh giá hiệu quả Khách hàng chat bằng Event Tracking trong Google Analytics

 

Google Analytics (GA) là công cụ hỗ trợ không thể thiếu nếu bạn đang sở hữu một blog hoặc một web tĩnh. Đây là công cụ được cung cấp miễn phí bởi Google nhằm thống kê, đánh giá chất lượng Website cũng như hiểu rõ hành vi Khách hàng khi truy cập website. GA như một vũ khí chiến lược cho mọi chiến dịch marketing của bạn.

 

LỢI ÍCH KHI KẾT NỐI VCHAT VÀ GOOGLE ANALYTICS

 

Lợi ích lớn nhất khi kết nốt vChat và Google Analytics là bạn có thể xem và đánh giá trực tiếp được hành vi của khách hàng khi truy cập website một cách chị tiết nhất thông qua chỉ số Google Analytics và cả vChat.

Ngoài những thống kê cơ bản trong trang Thống kê của vChat như lượng Khách hàng chat đến, số tin nhắn, thời gian online, đánh giá cuộc chat…, vChat cung cấp thêm tính năng kết nối với Google Analytics là công cụ đắc lực để trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi Website trong việc cải thiện SEO và trải nghiệm khách hàng.

 

1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS LÊN WEBSITE CỦA BẠN

Bước 1: Đăng ký Google Analytics

Truy cập vào Google Analytics ( GA) theo đường link Tại Đây

Bạn sử dụng Gmail của mình để Đăng nhập vào GA

Sau đó click vào Đăng ký để tạo 1 tài khoản GA

 

Lúc này, trên màn hình sẽ hiện lên giao diện để bạn điền các thông tin đăng ký:

Ví dụ ở đây, mình sẽ nhập:

  • Tên tài khoản mới của tôi: VD: Web áo trẻ em

  • Trang web mới của tôi: Web quần áo

  • URL trang web: Phần URL trang web bạn chú ý phải nhập chính xác địa chỉ trang web. Phân biệt giữa http:// và https://, có www hay không. Cẩn thận thì xem có dấu gạch chéo (dấu “/”) ở cuối hay không?

  • Danh mục ngành: Chọn lĩnh vực mà website bạn đang hoạt động

  • Múi giờ báo cáo: Việt Nam

 


 

Sau đó kéo xuống dưới cuối màn hình và Click “ Nhận ID theo dõi ” , chấp nhận điều khoản của Google là bạn đã hoàn thành bước đăng ký Google Analytics.

 

Để lấy đoạn Mã theo dõi của Google Analytics

Bạn vào QUẢN TRỊ VIÊN,  dưới phần Thông tin theo dõi, chọn Mã theo dõi và copy đoạn Code bên cạnh và tiếp tục đến bước tiếp theo.

 

 

Bước 2: Đưa đoạn Mã theo dõi đã lấy được từ Google Analytics  vào website của bạn

Thao tác này đòi hỏi bạn có khả năng can thiệp vào source website (trừ  một số cms hỗ trợ thêm Mã theo dõi GA trong quản trị), bổ sung đoạn mã nói trên vào mã nguồn website (Google khuyến cáo bạn nên đưa đoạn Mã theo dõi nói trên vào giữa hai thẻ <head> </head>).

Trong trường hợp bạn không thể can thiệp vào source website, bạn có thể gửi đoạn Mã theo dõi cho đơn vị quản lý website của bạn trợ giúp.

Thao tác chèn đoạn Mã theo dõi GA nói trên nhằm mục tiêu để đoạn javasript đó được gọi mỗi khi website được tải xuống, và cần đảm bảo tất cả các page thuộc website của bạn khi tải xuống đều chứa đoạn Mã nói trên.

VD: Thông thường, việc cài Mã theo dõi GA vào Wordpress thường được làm như sau: Đăng nhập vào trang quản trị web.

  • Truy cập “Cấu hình” >>”Cấu hình chung” >> thêm mã nhúng vào box Google Analytics ID, sau đó “Lưu lại”:

Vậy là bạn đã cài đặt thành công Google Analytics vào website để có thể theo dõi được số lượng người truy cập và nguồn truy cập một cách chính xác nhất để điều chỉnh website của mình kịp thời và hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng vChat, thì bạn chỉ cần cài đặt GA như sau:

  • Truy cập vào vchat.vn, đăng nhập bằng tài khoản vchat mà bạn cài cho Website.

  • Tại trang Quản trị webiste, bạn kích chọn Cài đặt > Tích hợp > Mã nhúng bên thứ 3.

  • Bạn copy Mã code theo dõi mà GA cung cấp vào ô nhập. Sau đó nhấn chọn Lưu cài đặt.

Bước 3: Theo dõi khách hàng truy cập vào Website của bạn bằng GA:

Bằng cách truy cập vào Google Analytic trên trình duyệt https://analytics.google.com  hoặc tải App Google Analytic về máy tính để tiện theo dõi.

 

 

 

2. LÀM THẾ NÀO ĐỂ KẾT NỐI VCHAT VÀ GOOGLE ANALYTICS

 

Câu trả lời là bạn không cần làm gì cả, nếu như bạn đã có sẵn Google Analytics trên website hoặc đã tiến hành cài Googla Analytics như ở Mục 1 đã trình bày. Chỉ cần cài ngay mã nhúng vChat trên Web, vChat sẽ tự động truyền cho bạn các dữ liệu Event- Sự kiện quan trọng cho bạn. Còn nếu bạn chưa cài Google Analytics lên Website, thì bạn nên liên hệ ngay với kỹ thuật viên của Website hoặc liên hệ ngay với vChat để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

 

3. THEO DÕI HÀNH VI KHÁCH HÀNG CHAT TRÊN WEBSITE BẰNG GOOGLE ANALYTICS

 

vChat hiện tại đã truyền cho bạn nhiều sự kiện khác nhau để bạn đánh giá Khách hàng chat. Để xem các Event- Sự kiện này, bạn thực hiện các bước sau:

 

Bước 1: Truy cập và đăng nhập tài khoản Google Analytics

Bước 2: Tại Menu bên Phải chọn các tiêu chí “ Sự kiện “

          + Số liệu thời gian thực: Chọn Thời gian thực > Sự kiện

 

         + Số liệu theo thời gian:  Chọn Hành vi > Sự kiện > Tổng quan

 

Bước 3:  Đọc và phân tích các chỉ sổ mà vChat trả về cho Google Analytics

 

      

 

vChat trả về cho bạn các Sự kiện – Event để bạn đánh giá được hiệu quả của Ô chat trên website, cũng như các tính năng hỗ trợ của vChat:

 

          + autoOpen : tự động bật boxchat

          + userOpen : người dùng tự kích vào để mở bật boxchat

          + sendchat : người dùng chat

          + sendcontact : người dùng nhập thông tin cá nhân

          + sendmessage : người dùng gửi tin nhắn offline

 

4. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ VCHAT TỪ GOOGLE ANALYTIC NHƯ THẾ NÀO ?

 

Google Analytics luôn đưa ra rất nhiều các chỉ số khác nhau và khi kết hợp với vChat, công cụ này sẽ đưa cho bạn nhiều ý nghĩa hơn khi đánh giá hành vi của Khách hàng, ở đây vChat đưa ra cho bạn 1 số gợi ý như:

 

          + Những trang mà Khách hàng thường hay mở box chat và chat với bạn nhất.

          + Tại  1 trang bất kì, Khách hàng thường có hành động gì liên quan đến công cụ chat?

          + Những quốc gia có số cuộc chat nhiều nhất.

          + So sánh tỉ lệ khách truy cập mới và khách quay lại có số lượng Chat thế nào?

 

Ví dụ: Đây là số liệu từ ngày 11/12/2018 – 17/12/2018 trên trang vChat.vn

          + Tỉ lệ khách hàng có các hành động  với ô chat vChat nhiều nhất là tại trang Home của vChat với 7790 sự kiện.

          + Phân tích sâu hơn tại trang link /landing_page/bang_gia/

 

Tại trang

Tại trang này landing page, chúng ta thấy tỉ lệ Khách hàng tự mở ô chat  (119 sự kiện ) cao hơn nhiều tỉ lệ ô chat mở lên do tính năng tự động Bật ô chat (101 sự kiện). Tuy nhiên số lượng tin nhắn ( 31) lại không tương xứng vớisố lượng Khách hàng mở chat và ô chat bật lên ( 119+101), cho thấy nhiều Khách hàng chỉ kích vào ô chat, nhưng không nhắn tin gì cho chủ Website, chứng tỏ việc thu hút của Khách hàng chat chưa nhiều.

 

Từ đó cần cải thiện hơn các yếu tố kích thích khách hàng chat như:

          + Chủ động chat lại với Khách hàng từ Danh sách khách hàng online từ trang này.

          + Bổ sung tính năng tự động bật box chat kèm câu chat mời chào Khách hàng.

          + Tạo câu chat có tính cá nhân hóa như: “ Chào anh chị, anh chị đang tham khảo bảng giá của vChat ạ?”

 

vChat mong rằng  với sự ra đời của tính năng mới này, bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được website của mình, biến website giống như như một cửa hàng thực sự và vChat chính là người bán hàng đắc lực giúp bạn kinh doanh hiệu quả!

Liên hệ với chúng tôi:

Trụ sở chính: Số 102, phố Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội

Chi nhánh Hồ Chí Minh: Đường Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Hotline: (024)73 050 105 - 039 2250 821

Email: [email protected]

Group Facebook hỗ trợ khách hàng