Định nghĩa khách hàng mục tiêu - 4 cách để xác định khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp

Đăng ngày: 09/04/2019 - 14:55:04 PM

Khách hàng mục tiêu là đối tượng mà trong kinh doanh hay bán hàng đều tìm kiếm và mong muốn có được. Tất cả các công ty, doanh nghiệp đều cần có nguồn Khách Hàng Mục Tiêu để tiêu thụ sản phẩm (dịch vụ). Vậy làm cách nào để xác định đúng khách hàng mục tiê

Khách hàng mục tiêu là đối tượng mà trong kinh doanh hay bán hàng đều tìm kiếm và mong muốn có được. Tất cả các công ty, doanh nghiệp đều cần có nguồn Khách Hàng Mục Tiêu để tiêu thụ sản phẩm (dịch vụ). Vậy làm cách nào để xác định đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình. Cùng vChat tham khảo bài viết dưới đây để làm sáng tỏ nhé!

 

1. Thế nào là Khách Hàng Mục Tiêu?

 

Khách hàng mục tiêu có thể hiểu là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với dịch vụ, sản phẩm thuộc sở hữu của một công ty, doanh nghiệp bất kì mong muốn nhắm đến. Khách hàng mục tiêu có thể là những người mua online hoặc đối tượng khách hàng mua offline ngoài đời thật, họ có thói quen mua hàng, hành vi mua hàng cụ thể. Và quan trọng là có khả năng chi trả, bỏ tiền ra mua các sản phẩm dịch vụ họ có nhu cầu cần dùng.

 

Khách hàng tiềm năng là khi bạn cho ra mắt một sản phẩm, dịch vụ trên thị trường, những đối tượng quan tâm đến, có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn và có dự định bỏ tiền ra mua hay đầu tư cho sản phẩm đó được gọi là các khách hàng tiềm năng. 

 

 

2. Tại sao phải tìm kiếm đối tượng Khách Hàng Mục Tiêu chuẩn xác?

 

Nghiên cứu tâm lý khách hàng mục tiêu rất quan trọng vì đây là chìa khóa để doanh nghiệp thực hiện Marketing thành công.

 

Khi các người ta đưa ra các thông điệp truyền tải trong quảng cáo, họ sẽ cần dựa vào những đặc điểm, phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo được một thông điệp rõ ràng, cụ thể, khả năng thu hút sự quan tâm cao và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

 

3. Chiến lược tìm kiếm Khách Hàng Mục Tiêu thế nào để hiệu quả, chính xác?

Tìm kiếm Khách Hàng Mục Tiêu mọi lúc mọi nơi và với thái độ chân tình quan tâm nhất đến khách hàng. Chúng ta khai thác khách hàng mục tiêu ở bất cứ khi nào, trong các tình huống giao tiếp, trong chuyến đi chơi, trên máy bay, tại một bữa tiệc hay cuộc họp mặt,…bất cứ chỗ nào có người.

 

Và khi chúng ta thực sự quan tâm đến mọi người, chúng ta có thể đưa những câu chuyện về nghề nghiệp của mình vào cuộc hội thoại bằng cách hỏi họ làm nghề gì. Từ đó chuyển hướng cuộc hội thoại sang công việc. Người đang nói chuyện với chúng ta không phải là khách hàng, nhưng vì chúng ta là người trung thực và thật sự quan tâm mọi người nên họ không chỉ giới thiệu chúng ta cho một khách hàng tiềm năng khi họ có nhu cầu tìm kiếm, sử dụng sản phẩm của mình mà thậm chí sẽ gọi điện thay cho chúng ta vì chúng ta là người tốt và khi đó chúng ta có những Khách Hàng Mục Tiêu thực sự.

 

Lên chiến lược marketing nhắm vào khách hàng mục tiêu.

 

Có rất nhiều chiến lược Marketing khác nhau với mục đích, đối tượng khách hàng khác nhau cho những kế hoạch tương lai của công ty bạn. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin đưa ra giải pháp Marketing “ đẩy nhanh doanh số bán hàng” giúp tăng doanh số bán hàng nhờ lượt mua tăng vọt từ đúng đối tượng khách hàng đang chủ động có nhu cầu.

 

1.Tăng thu hút và tạo nhu cầu

Đưa ra các bài quảng cáo, Maketing, PR với nội dung hấp dẫn trên các trang phù hợp với sản phẩm.

 

2. Tiếp cận, tìm kiếm thêm nhiều khách hàng quan tâm

Lên Target chính xác khách hàng quan tâm, tìm kiếm ở nhiều địa điểm cùng lúc mà tiết kiệm được chi phí quảng cáo, Maketing, PR.

 

3. Quảng cáo chọn lọc đến đối tượng có nhu cầu cao

Tạp các quảng cáo, các chương trình Maketing với đủ loại hình thức, hiển thị trên trang chủ và trang chuyên mục, tối ưu hóa độ phủ thông tin và hiệu quả quảng cáo.

4. Tạo thành bước mua hàng

Chỉ đeo bám khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm hướng đến việc chăm sóc cho doanh nghiệp. Để xác định được đó là khách hàng thật sự của mình.

Cách xác định nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả, chính xác

Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xác định được nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả? Đúng với những gì doanh nghiệp mong đợi?

Bạn có thể áp dụng một số nguyên tắc cơ bản trong Marketing để xác định được các đối tượng này, bao gồm các cách như sau.

 

Những cách xác định khách hàng mục tiêu dựa trên nghiên cứu, lý thuyết

 

- Thống kê, nghiên cứu dựa trên số liệu mà doanh nghiệp thu thập được trên một nhóm khách hàng rộng

- Nghiên cứu đối thủ để xác định nhóm khách hàng mà đối thủ của bạn đang theo đuổi – nghiên cứu về nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của riêng mình.

Những cách xác định khách hàng mục tiêu dựa trên các yếu tố thực tế, thực tiễn

        + Đi thị trường (market visit)

        + Quan sát thực tế (in-home visit)

        + Thử đi mua hàng, tiêu dùng sản phẩm giống người tiêu dùng

        + Khảo sát thực tế thói quen truyền thông (media habit)

        + Nghiên cứu tâm lý về nhu cầu, mong muốn, khát khao và nỗi sợ hãi của người dùng khi sử dụng một sản phẩm, dịch vụ

 

Khi tìm kiếm thị trường mục tiêu cần đưa ra những vấn đề nào?

 

Để có thể xác định được nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả, chính xác và gần sát với những gì sản phẩm, dịch vụ của bạn đang cung cấp nhất, bạn có thể đưa các câu hỏi, lập kế hoạch của mình và đi tìm câu trả lời, càng chi tiết càng tốt và giúp bạn nhanh chóng xác định được thị trường mục tiêu của mình hơn.

 

Trên đây là những chia sẻ về Khách hàng mục tiêu là gì? Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của vchat.vn và hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn tìm kiếm được khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất.

 

>>> Xem thêm: Phễu khách hàng và 4 hiểu lầm thường thấy về phễu khách hàng

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết